Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Lào Cai

Đăng ngày 06 - 07 - 2024
100%

Chiều 06/7/2024, tại Trụ sở UBND tỉnh, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Đầu Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Lào Cai do đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai làm trưởng đoàn đến trao đổi, học tập kinh nghiệm về công tác lao động, việc làm, đào tạo nghề và 3 Chương trình MTQG tại tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan của 2 tỉnh Thanh Hóa và tỉnh Lào Cai.

Báo cáo tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa trình bày kết quả thực hiện công tác lao động, việc làm, đào tạo nghề và 3 Chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh. Theo đó, về công tác chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền; Thanh Hóa đã có những giải pháp căn cơ cũng như những cơ chế đặc thù trên các lĩnh vực như đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; phối hợp với các doanh nghiệp trong dự báo nhu cầu sử dụng lao động để định hướng công tác đào tạo nguồn nhân lực; vấn đề đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với tạo việc làm tại chỗ; hoạt động cung cấp thông tin thị trường lao động…

Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa báo cáo tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa Vũ Thị Hương đã báo cáo kết quả thực hiện công tác lao động, việc làm, đào tạo nghề và thực hiện 3 Chương trình MTQG trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo nhấn mạnh công tác chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền tỉnh Thanh Hóa; những giải pháp căn cơ cũng như cơ chế đặc thù được tỉnh Thanh Hóa thực thi trên các lĩnh vực như đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; việc phối hợp với các doanh nghiệp trong dự báo nhu cầu sử dụng lao động để định hướng công tác đào tạo nhân lực; vấn đề đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với tạo việc làm tại chỗ; hoạt động cung cấp thông tin thị trường lao động.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thanh Hóa Lê Minh Nghĩa phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Trong giai đoạn 2021-2024, các đơn vị chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức 564 lớp đào tạo trình độ sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng cho gần 20.000 lao động nông thôn thuộc các nhóm ngành nghề như thủ công mỹ nghệ, chăn nuôi - thú y, nghiệp vụ du lịch gia đình, kỹ thuật chế biến món ăn… Hầu hết người lao động sau kết thúc khóa học đều có khả năng tự tạo việc làm, hoặc đi làm tại một số nhà máy, xí nghiệp tại địa phương.

Cán bộ đoàn công tác tỉnh Lào Cai trao đổi ý kiến tại buổi làm việc.

Đối với việc cung cấp thông tin thị trường lao động, tỉnh Thanh Hóa giao Trung tâm Dịch vụ việc làm của tỉnh có nhiệm vụ cung cấp thông tin việc làm cho người lao động bằng nhiều hình thức như: Tư vấn cho người lao động trực tiếp đến Trung tâm để tìm hiểu thông tin về việc làm; tư vấn qua điện thoại khi người lao động hỏi về công việc làm; cung cấp thông tin việc làm trống trên trang thông tin điện tử, các trang mạng xã hội do trung tâm quản lý và vận hành; cung cấp thông tin qua các hội nghị tư vấn, giới thiệu việc làm, các sàn giao dịch việc làm/ngày hội việc làm do trung tâm tổ chức...

Đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Trong việc thực hiện 3 Chương trình MTQG, Thanh Hóa đã tập trung đi sâu vào các vấn đề, như: hỗ trợ nhà ở, đất sản xuất, quy hoach, sắp xếp, bố trí ổn định dân cư nơi cần thiết; cách thức triển khai, lồng ghép và huy động nguồn vốn để triển khai thực hiện các chương trình, đặc biệt là triển khai thực hiện nguồn vốn sự nghiệp; phương thức huy động xã hội hóa trong triển khai Chương trình MTQG. Việc thực thi các chính sách đặc thù của địa phương hỗ trợ đối với các xã hoàn thành xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu…

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thanh Hóa cũng như Lao Cai, là những địa phương có nhiều nét tương đồng về kinh tế xã hội. Thanh Hóa có hơn 1,1 triệu người dân là đồng bào dân tộc thiểu số; việc phát triển vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn là chính sách trọng tâm hàng đầu trong định hướng phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Cụ thể, Thanh Hóa đã có kêu gọi những doanh nghiệp mang tính chất thu hút nhiều lao động như giày da, may mặc đặt chân tại những huyện miền núi của tỉnh để giải quyết vấn đề việc làm tại chỗ cho người dân. Thu hút các doanh nghiệp đầu tư sản xuất kinh doanh các sản phẩm mũi nhọn đặc thù của từng huyện. Ngoài ra, tỉnh còn có những chính sách an sinh, ưu đãi, khuyến khích phát triển kinh tế xã hội, xây dựng bản đồ thổ nhưỡng cho vùng miền núi để làm căn cứ phát triển cây trồng vật nuôi phù hợp…

UBND tỉnh Thanh Hóa tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác tỉnh Lào Cai.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Trịnh Xuân Trường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa và lãnh đạo các sở ngành của tỉnh đã dành thời gian tiếp, làm việc và chia sẻ kinh nghiệm về công tác lao động, việc làm, đào tạo nghề và 3 Chương trình MTQG tại tỉnh Thanh Hóa. Đặc biệt là những chia sẻ của đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn về các chính sách, mô hình thực tế của tỉnh đã và đang áp dụng. Những kinh nghiệm quý báu này sẽ giúp tỉnh Lào Cai rất nhiều trong tháo gỡ khó khăn về công tác lao động, việc làm, đào tạo nghề và thực hiện 3 Chương trình MTQG.

Đoàn công tác tỉnh Lào Cai tặng quà lưu niệm cho UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí cũng bày tỏ ấn tượng và đánh giá cao sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua. Đồng thời, mong muốn sau buổi làm việc này, các sở, ngành chuyên môn của tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có sự giúp đỡ, chia sẻ với các ngành liên quan của tỉnh Lào Cai trong phát triển kinh tế xã hội và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Kết thúc buổi làm việc, 2 đoàn công tác Thanh Hóa và Lào Cai đã trao nhau những món quà ý nghĩa và ghi hình lưu niệm cùng nhau.

<

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029(15/07/2024 8:09 SA)

Bế mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII(10/07/2024 2:31 CH)

Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII bước sang ngày làm việc thứ 2(09/07/2024 5:39 CH)

Toàn văn bài phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Thanh Mẫn - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ...(09/07/2024 8:14 CH)

Khai mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII(09/07/2024 8:08 CH)

Toàn văn Báo cáo của Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tại kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh...(08/07/2024 9:38 CH)

Toàn văn bài phát biểu khai mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII của đồng chí...(08/07/2024 8:24 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp và làm việc với đoàn công tác của tỉnh Lào Cai(06/07/2024 5:58 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2013 người đã bình chọn
°
1173 người đang online