Báo cáo công tác phối hợp tổ chức Vòng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, năm 2024

Đăng ngày 13 - 06 - 2024
100%

Chiều ngày 13/6/2024, đồng chí Đầu Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Trần Minh Hùng – Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam đồng chủ trì hội nghị nghe báo cáo công tác chuẩn bị phối hợp tổ chức Vòng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, năm 2024 tại tỉnh Thanh Hóa. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa báo cáo tại hội nghị.

Liên hoan Phát thanh toàn quốc là sự kiện quan trọng, được Đài Tiếng nói Việt Nam chủ trì tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Năm 2024, Vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh Toàn quốc lần thứ XVI được tổ chức tại tỉnh Thanh Hóa.

Đây cũng là dịp để những người làm phát thanh cả nước gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để có những tác phẩm chất lượng tốt phục vụ đồng bào cả nước và là cơ hội để các Đài Phát thanh và Truyền hình trong cả nước cùng trao đổi về những xu hướng phát triển của báo chí hiện đại, tìm ra những cách làm mới phù hợp với công chúng.

Các đại biểu của Đài Tiếng nói Việt nam phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Theo kế hoạch, các hoạt động chính của Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, năm 2024 diễn ra tại tỉnh Thanh Hóa, bao gồm: Lễ khai mạc và bế mạc được tổ chức tại Nhà hát Lam Sơn; Ban tổ chức, Ban giám khảo tổ chức chấm thi và xếp hạng các thể loại tác phẩm tham gia Liên hoan; Hoạt động của các đoàn theo dõi tác phẩm thuộc các thể loại tham gia Liên hoan; các hội thảo, diễn đàn trao đổi nghiệp vụ phát thanh.

Ngoài ra, Liên hoan sẽ có các hoạt động bên lề, như: Phối hợp tổ chức “Giao lưu những người yêu nghệ thuật Chèo toàn quốc lần thứ IX năm 2024"; Giải chạy “Vì làn sóng khỏe”; tổ chức cho các đoàn tham quan các điểm du lịch của tỉnh Thanh Hóa…

Đại diện các sở, ngành trong tỉnh tham gia ý kiến tại hội nghị.

Về thời gian diễn ra các hoạt động chính thức của Liên hoan trong 5 ngày, kể từ ngày 09/7 đến ngày 14/7/2024. Địa điểm tại Nhà hát Lam Sơn (tổ chức Lễ khai mạc, Lễ bế mạc liên hoan); Khách sạn Sao Mai và Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa.

Thông qua việc phối hợp tổ chức Vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc tại Thanh Hóa nhằm quảng bá sâu rộng hình ảnh quê hương, con người xứ Thanh mến khách, giàu truyền thống văn hóa, lịch sử và cách mạng, giàu tiềm năng và đang vươn lên trong sự nghiệp đổi mới; là cơ hội để tuyên truyền, quảng bá sâu rộng, thúc đẩy mạnh mẽ kinh tế du lịch, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Trần Minh Hùng phát biểu ý kiến kết luận hội nghị.

Sau khi nghe báo cáo và ý kiến các ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng và Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Trần Minh Hùng nhấn mạnh: Liên hoan Phát thanh toàn quốc là sự kiện quan trọng, việc phối hợp tổ chức Vòng chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc phải được thực hiện với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả và tiết kiệm. Các đồng chí lưu ý, trong bộ nhận diện chương trình và chương trình nghệ thuật tại buổi khai mạc cần có sự chọn lọc, lồng ghép hình ảnh đặc trưng tiêu biểu của xứ Thanh. Đặc biệt, Logo biểu trưng của chương trình phải theo quy chuẩn chung là Quốc huy của UBND tỉnh Thanh Hóa. Ngoài ra, các vấn đề về an ninh trật tự, việc đón tiếp đại biểu và sắp xếp các hoạt động trong tuần lễ liên hoan cần được chuẩn bị chu đáo, có kế hoạch cụ thể cho từng phần việc, từng đơn vị liên quan.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu ý kiến kết luận hội nghị.

Trên cơ sở các nội dung của kế hoạch và trao đổi tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng lưu ý thêm các sở, ngành liên quan phải rà soát lại và lên kế hoạch chi tiết về nhiệm vụ của đơn vị mình phải thực hiện. Đồng chí giao Đài Phát thành và Truyền hình Thanh Hóa làm đầu mối nhiệm vụ, tổng hợp lại các báo cáo chi tiết của các ngành liên quan, trình UBND tỉnh trước ngày 20/6 xem xét thông qua và có chỉ đạo cụ thể để phối hợp triển khai.

<

Tin mới nhất

Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029(30/06/2024 8:49 CH)

Kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa (27/6/1974 - 27/6/2024)(27/06/2024 2:22 CH)

Kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2024(27/06/2024 3:29 CH)

Thanh Hóa: Trao giải báo chí Trần Mai Ninh lần thứ 27(19/06/2024 9:57 SA)

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng...(18/06/2024 8:28 CH)

Quyết định phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 9 sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn...(17/06/2024 9:46 SA)

Báo cáo công tác phối hợp tổ chức Vòng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, năm...(13/06/2024 4:54 CH)

Quyết định phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 5 sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn...(11/06/2024 4:13 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2004 người đã bình chọn
°
1290 người đang online