Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Đăng ngày 30 - 06 - 2024
100%

Sáng 30/6/2024, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự đại hội có đồng chí Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị các tỉnh.

Các đại biểu tham dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hơn 100 hoạt động đối ngoại Nhân dân và phối hợp, tiến hành nhiều hoạt động hợp tác, đoàn kết hữu nghị với các địa phương, tổ chức quốc tế; tích cực vận động, triển khai nhiều dự án viện trợ phi chính phủ nước ngoài, tập trung vào các lĩnh vực như: xóa đói giảm nghèo, y tế, giáo dục, môi trường. Phối hợp tổ chức các hoạt động gặp mặt, giao lưu với kiều bào Việt Nam ở nước ngoài về thăm quê hương, vận động nguồn lực tổ chức các các hoạt động nhân đạo từ thiện; góp phần nâng cao hiệu quả công tác người Việt Nam ở nước ngoài, với nhiều điểm mới, gắn kết, ý nghĩa hơn.

Đồng thời, cũng đã thành lập thêm được 4 hội hữu nghị; công tác phát triển hội thành viên được thực hiện hiệu quả. Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, Liên hiệp và các hội thành viên đã được tặng thưởng 25 Bằng khen của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Trung ương Hội hữu nghị với các nước.

Toàn cảnh Đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi chúc mừng và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các tập thể, cá nhân và những kết quả, đóng góp quan trọng của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa và các hội thành viên trong nhiệm kỳ vừa qua.

Trong thời gian tới, dự báo tình hình khu vực và trên thế giới có nhiều biến động phức tạp, khó lường; thời cơ, thuận lợi và khó khăn, thách thức đan xen. Trong bối cảnh đó, để tiếp tục thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về công tác đối ngoại; đưa hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh ngày càng hiệu quả, thực chất và đi vào chiều sâu, Đồng chí đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa và các hội thành viên tập trung triển khai có hiệu quả một số nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

Đồng chí Hoàng Văn Hoằng - Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị khoá II phát biểu tại Đại hội.

Một là, Tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 19/9/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới; Chỉ thị số 12-CT/TW ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; đẩy mạnh các hoạt động hòa bình, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác; coi trọng phát triển quan hệ có chiều sâu với nhân dân các nước láng giềng và các nước có vị trí quan trọng trong chính sách đối ngoại của tỉnh.

Đoàn Chủ tịch Đại hội.

Hai là, Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị, địa phương trong tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác xúc tiến, vận động viện trợ; tăng cường tiếp xúc, làm việc với các nhà tài trợ, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để hợp tác xây dựng và thực hiện các chương trình dự án viện trợ mới; góp phần huy động nguồn lực quan trọng cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Ba là, Tập trung thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp công tác người Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường phát triển các mối quan hệ với cộng đồng kiều bào, Hội đồng hương người Thanh Hóa ở nước ngoài để xây dựng nhịp cầu đoàn kết hữu nghị với nhân dân các nước và tổ chức các hoạt động hướng về quê hương; kêu gọi, huy động nguồn lực đầu tư trong các lĩnh vực và các hoạt động nhân đạo từ thiện.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại Đại hội.

Bốn là, Tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức, bộ máy Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và các hội thành viên vững mạnh, đáp ứng yêu cầu công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; tăng cường công tác phối hợp, liên kết giữa các Hội thành viên, hội viên; thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng, động viên kịp thời và nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo.

UBND tỉnh tặng Bức trướng cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa tại Đại hội.

Nhân dịp này, Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã trao tặng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa Cờ lưu niệm với dòng chữ “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”; tặng Kỷ niệm chương “Vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc” cho 3 cá nhân và Bằng khen cho 3 tập thể, 9 cá nhân. UBND tỉnh Thanh Hóa trao tặng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa bức trướng mang dòng chữ “Đổi mới, phát huy vai trò, nâng cao hiệu quả đối ngoại Nhân dân”; tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 8 cá nhân. Ủy ban MTTQ tỉnh tặng Bằng khen cho các cá nhân, tập thể; Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa tặng Giấy khen cho các tập thể, cá nhân.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng Bức trướng cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa tại Đại hội.

Đại hội đã hiệp thương bầu Ban Chấp hành khóa mới gồm 37 đồng chí. Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy được bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, nhiệm kỳ 2024-2029.

<

Tin mới nhất

Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029(30/06/2024 8:49 CH)

Kỷ niệm 50 năm thành lập Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Thanh Hóa (27/6/1974 - 27/6/2024)(27/06/2024 2:22 CH)

Kết quả thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 - 2024(27/06/2024 3:29 CH)

Thanh Hóa: Trao giải báo chí Trần Mai Ninh lần thứ 27(19/06/2024 9:57 SA)

Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các cơ quan báo chí nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng...(18/06/2024 8:28 CH)

Quyết định phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 9 sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn...(17/06/2024 9:46 SA)

Báo cáo công tác phối hợp tổ chức Vòng Chung khảo Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, năm...(13/06/2024 4:54 CH)

Quyết định phê duyệt Danh mục sách giáo khoa lớp 5 sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn...(11/06/2024 4:13 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2004 người đã bình chọn
°
1151 người đang online