Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp doanh nghiệp tháng 9 năm 2022.

Đăng ngày 23 - 09 - 2022
100%

Chiều ngày 22/9/2022, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp tháng 9 năm 2022 nhằm trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội.

Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa.

Quang cảnh buổi tiếp doanh nghiệp.

Tại buổi tiếp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo tổng hợp các kiến nghị của các doanh nghiệp và ý kiến trả lời tham mưu của các ngành, đơn vị.

Theo đó, nội dung các kiến nghị lần này tập trung một số nhóm vấn đề chính. Cụ thể, Tập đoàn Hoa Lợi kiến nghị 06 nội dung liên quan đến một số dự án triển khai trên địa bàn tỉnh như: Dự án Nhà máy nguyên phụ liệu ngành giầy Hà Trung; Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp thị trấn Quán Lào (Yên Định); dự án Nhà ở xã hội SunJade (TP Thanh Hóa); Dự án Nhà máy nguyên phụ liệu ngành giầy Nga Sơn; Dự án sản xuất gia công giầy dép xuất khẩu Xuân Phú - Thọ Xuân.

Các doanh nghiệp trình bày khó khăn, vướng mắc tại buổi tiếp.

Hội nghị cũng đã tiếp nhận kiến nghị của Công ty CP Đầu tư xây dựng và Thương mại Sơn Vũ về việc xử lý tài sản công trên khu đất dự kiến thực hiện dự án Khu bến xe thị trấn Lang Chánh; Kiến nghị của Công ty TNHH May mặc HQVN về việc sớm chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Nhà máy may xuất khẩu HQVN tại thị trấn Lang Chánh và xã Tân Phúc (Lang Chánh); Kiến nghị của Công ty BĐS Công nghiệp Noun về việc quy hoạch Cụm công nghiệp Bãi Bùi (Lang Chánh); Kiến nghị của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Ma Hao về việc điều chỉnh quy hoạch phạm vi thực hiện dự án Khu du lịch sinh thái bản Năng Cát - Thác Ma Hao, xã Trí Nang (Lang Chánh).

Các đại biểu phát biểu tại buổi tiếp.

Ngoài ra, một số doanh nghiệp có kiến nghị hỗ trợ khi giá nguyên vật liệu tăng cao, đề nghị UBND tỉnh xem xét điều chỉnh đơn giá; xin ra hạn nộp tiền thuê đất; hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực, nâng cao trình độ quản trị doanh nghiệp…

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp doanh nghiệp, Sau khi các Sở, ngành và các bên liên quan có ý kiến trả lời và thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã cho ý kiến cụ thể, chỉ đạo giải quyết thỏa đáng các kiến nghị của từng doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: doanh nghiệp có vai trò rất quan trọng đối với sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá. Yêu cầu các sở ngành, chính quyền các địa phương cũng phải nâng cao tinh thần trách nhiệm, nắm bắt, đề xuất tháo gỡ các vướng mắc để kịp thời hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đề nghị: Đảng uỷ Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, VCCI chi nhánh Thanh Hoá phối hợp tốt với các cơ quan, ban ngành, các địa phương để tiếp thu các kiến nghị chính đáng của các doanh nghiệp, tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết, tháo gỡ thấu đáo, hợp tình, hợp lý các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định: cấp uỷ, chính quyền tỉnh Thanh Hoá luôn đồng hành cùng sự phát triển của các doanh nghiệp. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần nâng cao hiểu biết pháp luật, phối hợp chặt chẽ với chính quyền để cùng tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh. Bởi sự phát triển của doanh nghiệp cũng là sự phát triển của tỉnh Thanh Hoá./.

 

<

Tin mới nhất

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp doanh nghiệp tháng 9 năm 2022.(23/09/2022 3:37 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7 năm 2021.(21/07/2021 9:41 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 năm 2021.(29/06/2021 8:05 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 4/2021.(05/05/2021 2:51 CH)

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025. (19/12/2020 10:11 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10/2020.(21/10/2020 7:37 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 năm 2020.(18/09/2020 4:39 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 02 năm 2020.(28/02/2020 11:02 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2016 người đã bình chọn
°
1365 người đang online