Chủ tịch UBND tỉnh tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7 - 2019

Đăng ngày 28 - 07 - 2019
100%

Sáng 27 – 7, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7 – 2019 để tiếp nhận phản ánh và giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh,

chủ trì tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7 – 2019
 

Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành có liên quan của tỉnh; Thanh tra tỉnh; Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh; Cục thuế tỉnh; UBND TP Thanh Hóa, các huyện Tĩnh Gia, Triệu Sơn; Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh, Hội doanh nghiệp tỉnh, Chi nhánh Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Thanh Hóa và Văn phòng UBND tỉnh.

Đại diện lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải phát biểu tại buổi tiếp doanh nghiệp.

Tại hội nghị, các doanh nghiệp đề nghị UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh. Trên cơ sở ý kiến của các sở, ngành, đơn vị, các địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh trả lời từng kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp. Đó là, Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị - CTCP, Khu CN Lễ Môn, phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa, đề nghị đầu tư xây dựng đường gom và giải phóng đường điện cao thế trước Nhà máy gạch Vicenza để có điều kiện cho xe ô tô đậu đỗ phục vụ xuất nhập hàng hóa cho nhà máy. Mở rộng tuyến đường Bạch Đằng thành đường một chiều theo quy hoạch phân khu xã Quảng Hưng đã được UBND tỉnh phê duyệt năm 2012. Xây dựng cầu nối đường gom giữa các khu A, B và C trong Khu công nghiệp Lễ Môn để thuận tiện cho việc lưu thông . Không cho cắm biển báo “Cấm đỗ xe” trên tuyến đường Bạch Đằng bởi gây ảnh hưởng đến các phương tiện ra, vào xuất nhập hàng hóa. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Giao thông – Vận tải, UBND TP Thanh Hóa, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, nghiên cứu để điều tiết giao thông hợp lý, không gây ách tắc giao thông tại các tuyến đường giao thông trong Khu công nghiệp Lễ Môn. Sở Tài chính phối hợp vớiBan Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, nghiên cứu để thu của các doanh nghiệp tại Khu công nghiệp Lễ Môn để phục vụ duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường tại khu công nghiệp. Đồng thời, vẫn duy trì biển báo “Cấm đỗ xe” trên tuyến đường Bạch Đằng.

Đại diện lãnh đạo Sở Tài chính phát biểu.

Công ty TNHH Thương mại và Xây lắp điện Minh Hưng, Đông Lĩnh, TP Thanh Hóa, đề nghị tiếp tục cho công ty được hưởng ưu đãi đầu tư theo Giấy chứng nhận ưu đãi đầu tư số 5264/UBND-ĐMDN ngày 16 – 12 – 2005, theo đó miễn tiền thuê đất 30 năm đối với phần đất thuê tại Cụm công nghiệp làng nghề Đông Lĩnh hoặc đồng ý khấu trừ tiền giải phóng mặt bằng mà công ty đã ứng trước để giải phóng mặt bằng theo đơn giá tại thời điểm giải phóng mặt bằng. Hoàn lại số tiền 230.305.818 đồng Cục thuế tỉnh đã thu của công ty hoặc khấu trừ trực tiếp vào nghĩa vụ tài chính với Nhà nước cho đến khi hết số tiền nêu trên. Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định theo quy định của Chính phủ, việc tiếp tục cho doanh nghiệp được ưu đãi là không thể thực hiện được. Số tiền công ty đã ứng giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Tài chính có văn bản báo cáo Bộ Tài chính hướng giải quyết.

Đại diện Công ty CP Thương mại Đầu tư và Phát triển công nghệ Thăng long - Thanh Hóa,

phát biểu kiến nghị.
 

Trung tâm dạy nghề tư thục Tuấn Hiền, 65 Ngô Từ, phường Lam Sơn, TP Thanh Hóa đề nghị chuyển 130 m2 đất của trung tâm hiện đang là đường dân sinh về phía Đông trụ sở của trung tâm. Hiện nay trung tâm vẫn chưa nhận được kinh phí đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ; vì vậy, đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm bố trí số tiền chưa được thanh toán. Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND TP Thanh Hóa,Trung tâm dạy nghề tư thục Tuấn Hiền, làm việc, đề xuất UBND tinh hướng giải quyết chuyển 130 m2 đất của trung tâm và hoàn thành trước ngày 15 – 8.Đối vớikinh phí đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ, hiện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Sở Tài chính đang hoàn chỉnh thủ tục để chi trả theo quy định.

Tổng Công ty CP Lương thực Thanh Hóa đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan của tỉnh, UBND huyện Tĩnh Gia sớm thực hiện việc chi trả tiền bồi thường tài sản khi thực hiện giải phóng mặt bằng trên đất thu hồi của tổng công ty theo đơn giá hiện hành phù hợp với các quy định của pháp luật. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tài sản trên đất của công ty không quản lý, nên thực hiện theo quyết định bồi thường của huyện Tĩnh Gia đã ban hành.

Đại diện Tổng Công ty Đầu tư phát triển đô thị - CTCP phát biểu kiến nghị.

Tổng công ty CP Hàm Rồng, Phường Hàm Rồng, TP Thanh Hóa, đề nghị cho doanh nghiệp biết thời gian di dời để chủ động trong việc sản xuất, kinh doanh. Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã tạo điều kiện khu đất mới và doanh nghiệp triển khai công tác giải phóng mặt bằng, đầu tư phục vụ sản xuất. Nhà xuất bản Thanh Hóa, Đường Trần Phú, TP Thanh Hoá cho biết trụ sở cơ quan đã xây dựng hơn 120 năm và bên cạnh di tích cấp tỉnh nên không được cải tạo nâng cấp, đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện xây dựng trụ sở mới để bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên. Khu đất mới xây dựng trụ sở của Nhà xuất bản Thanh Hóa, UBND tỉnh đã thống nhất và Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh chủ trương đầu tư. Đồng thời, giao cho UBND TP Thanh Hóa nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh phương án đầu tư, cải tạo nâng cấp, sử dụng trụ sở cũ của Nhà xuất bản Thanh Hóa và khu di tích. Công ty CP Thương mại đầu tư và Phát triển công nghệ Thăng Long – Thanh Hóa, đề nghị UBND tỉnh gia hạn cho doanh nghiệp đầu tư xây dựng Công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng, tại xã Minh Sơn, huyện Triệu Sơn và đề nghị UBND huyện Triệu Sơn điều chỉnh quyết định áp giá bồi thường giải phóng mặt bằng. Về vấn đề này, ngày 9 – 5 – 2019, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã có văn bản đề nghị UBND tỉnh chấm dứt dự án, vì dự án chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 1 – 2014, đã hết hạn theo quy định; đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn, đã chủ trì hội nghị với các sở, ngành có liên quan của tỉnh và đã thống nhất đề xuất củaSở Kế hoạch và Đầu tư chấm dứt dự án.Chủ tịch UBND tỉnh, đồng ý chấm dứt dự án theo quy định.

 

<

Tin mới nhất

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp doanh nghiệp tháng 9 năm 2022.(23/09/2022 3:37 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7 năm 2021.(21/07/2021 9:41 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 6 năm 2021.(29/06/2021 8:05 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 4/2021.(05/05/2021 2:51 CH)

Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa tổ chức Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2020 – 2025. (19/12/2020 10:11 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 10/2020.(21/10/2020 7:37 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 9 năm 2020.(18/09/2020 4:39 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 02 năm 2020.(28/02/2020 11:02 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online