Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam

Đăng ngày 14 - 05 - 2024
100%

Sáng 14/5/2024, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp xã giao ngài Thomas Gass - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Thụy Sỹ tại Việt Nam và đoàn công tác đến thăm, làm việc tại Thanh Hóa. Cùng tham gia có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ vui mừng được chào đón ngài Đại sứ Thomas Gass và đoàn công tác Đại sứ quán Thụy Sỹ tại Việt Nam đến thăm, làm việc tại Thanh Hóa.

Tiếp đó, đồng chí đã giới thiệu đôi nét về tình hình kinh tế - xã hội cũng như điều kiện tự nhiên của Thanh Hóa tới đoàn công tác. Thanh Hóa là tỉnh có quy mô diện tích tự nhiên đứng thứ 5/63 tỉnh, thành phố của cả nước với trên 11.000 km2, quy mô dân số đứng thứ 3 cả nước, sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Thanh Hóa cũng là địa phương có nền văn hóa lâu đời, đặc sắc với truyền thống lịch sử hào hùng, nơi sinh ra, nuôi dưỡng nhiều vị vua, chúa của đất nước Việt Nam. Thanh Hóa còn có nhiều di sản văn hóa, đặc biệt là Di sản Văn hóa Thế giới Thành nhà Hồ.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tặng Bức tranh Thành nhà Hồ cho Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam.

Thanh Hóa cũng là một trong số ít địa phương trong cả nước hội tụ đủ 3 vùng địa lý (miền núi, đồng bằng và ven biển), có hệ thống giao thông thuận lợi, gồm đầy đủ các loại hình giao thông, trong đó có nhiều trục, tuyến giao thông quan trọng của quốc gia đi qua. Đây là điều kiện hết sức thuận lợi để phát triển kinh tế - xã hội. Những năm qua, Thanh Hóa có bước phát triển mạnh mẽ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Quy mô nền kinh tế đứng thứ 8 cả nước, tốc động tăng trưởng kinh tế trong tốp 5 của cả nước. Với tiềm năng, lợi thế cùng những kết quả đã đạt được, Thanh Hóa đang nỗ lực xây dựng môi trường, điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Đồng chí mong muốn với vai trò, vị trí và uy tín của mình, ngài Đại sứ Thomas Gass tích cực hỗ trợ, giới thiệu, làm cầu nối để các nhà đầu tư của Thụy Sỹ đến Thanh Hóa tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực mà doanh nghiệp, nhà đầu tư có thế mạnh và tỉnh Thanh Hóa có nhu cầu. Qua đó, góp phần thúc đẩy mối quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia Việt Nam - Thụy Sỹ đã được xây dựng, đặt niền móng hơn 50 năm qua.

Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam tặng cuốn sách giới thiệu về đất nước Thụy Sỹ cho Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn.

Hiện nay, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chấp nhận chủ trương đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống, huyện Bá Thước. Công ty staBOO Holdings Thụy Sỹ là đơn vị đang hợp tác đầu tư xây dựng dự án với vốn đầu tư khoảng 3.200 tỷ đồng. Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn khẳng định: Tỉnh Thanh Hóa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất và luôn đồng hành cùng các nhà đầu tư; trước mắt là trong việc thực hiện Dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống. Qua đó, tạo dựng niềm tin, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Thụy Sỹ và Việt Nam cũng như thu hút các nhà đầu tư của Thụy Sỹ đến với Thanh Hóa.

Thay mặt đoàn công tác, ngài Đại sứ Thomas Gass cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác; đồng thời bày tỏ sự ấn tượng trước những kết quả mà tỉnh đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội cũng như tinh thần hiếu khách của con người Thanh Hóa.

Hai đoàn công tác ghi hình lưu niệm tại trụ sở UBND tỉnh Thanh Hóa.

Ngài Đại sứ Thomas Gass tin tưởng với sự quan tâm, hỗ trợ tích cực từ phía tỉnh Thanh Hóa, dự án Nhà máy sản xuất ván tre OSB staBOO Thanh Hóa tại xã Thiết Ống (Bá Thước) sẽ thành công về mọi mặt, tạo nền tảng cho sự hợp tác lâu dài trên nhiều lĩnh vực khác.

Ngài Đại sứ Thomas Gass nhấn mạnh chuyến thăm và sự gặp gỡ giữa lãnh đạo hai nhà nước Thụy Sỹ và Việt Nam tại Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) Davos năm 2024 diễn ra hồi tháng 1/2024 sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác cũng như khẳng định mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển bền vững. Với vai trò, trách nhiệm của mình, ngài Đại sứ Thomas Gass khẳng định sẽ nỗ lực hết sức mình, tiếp tục thúc đẩy quá trình hợp tác giữa Thụy Sỹ và Việt Nam nói chung, tỉnh Thanh Hóa nói riêng.

<

Tin mới nhất

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 6/2024(25/06/2024 2:31 CH)

Thanh Hóa: Xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2025(20/06/2024 8:46 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn dự hội nghị lấy ý kiến cử tri về việc nhập huyện Đông Sơn vào TP...(03/06/2024 8:29 SA)

HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tổ chức kỳ họp thứ 19(01/06/2024 9:49 SA)

Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 39 của Bộ Chính trị “về tăng cường công tác bảo vệ chính trị...(27/05/2024 3:41 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 5 năm 2024(22/05/2024 2:57 CH)

Công bố DDCI tỉnh Thanh Hoá năm 2023(21/05/2024 8:22 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đại sứ Thụy Sỹ tại Việt Nam(14/05/2024 2:12 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2003 người đã bình chọn
°
1623 người đang online