Hội nghị tham vấn định hướng và giải pháp về xây dựng chính quyền điện tử và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tỉnh Thanh Hóa.

Đăng ngày 25 - 05 - 2019
100%

Ngày 24/5/2019, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn các tổ chức, chuyên gia về định hướng, giải pháp xây dựng chính quyền điện tử (CQĐT) và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019 - 2020, định hướng đến năm 2025.

Các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng CQĐT tỉnh Thanh Hóa; Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Bá Oai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Cục kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ); Cục Tin học hóa, Vụ Công nghệ thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông); Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng; các Tập đoàn: VNPT, Viettel, IBM, BKAV, AIC và một số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin trong và ngoài tỉnh; các Ủy viên Ban chỉ đạo xây dựng CQĐT tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Các đại biểu tham quan một số sản phẩm tiêu biểu về dịch vụ

thành phố thông minh được trưng bày bên lề hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội ngày càng cao của tỉnh, ngay từ năm 2017, tỉnh Thanh Hoá đã phê duyệt Đề án xây dựng CQĐT và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh, giai đoạn 2017 - 2020; Khung kiến trúc Chính quyền điện tử cấp tỉnh làm cơ sở cho việc đầu tư xây dựng và triển khai các dự án ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ chính quyền, phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Để góp phần bổ sung, hoàn thiện đề án, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tham vấn với mong muốn các chuyên gia, đại diện các tổ chức, các doanh nghiệp, các địa phương hiến kế, phản biện về các định hướng, giải pháp, các mô hình ứng dụng CNTT giúp tỉnh Thanh Hoá xây dựng thành công CQĐT, phát triển các dịch vụ thành phố thông minh giai đoạn 2019 - 2020 và những năm tiếp theo.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trên cơ sở báo cáo thực trạng của tỉnh về triển khai đề án xây dựng CQĐT, phát triển các dịch vụ thành phố thông minh; thay mặt UBND tỉnh Thanh Hóa, đồng chí mong muốn nhận được sự được tham vấn, phản biện của hội nghị về 5 nội dung chính.

Thứ nhất: Sự phù hợp khung kiến trúc CQĐT của tỉnh với dự thảo kiến trúc Chính phủ điện tử 2.0; các giải pháp để xây dựng thành công CQĐT trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo

xây dựng CQĐT tỉnh Thanh Hóa phát biểu khai mạc hội nghị.

Thứ hai: Lộ trình, kinh nghiệm triển khai các ứng dụng, các cơ sở dữ liệu, các dịch vụ công trực tuyến; những ứng dụng cần được ưu tiên; cơ chế bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong tình hình mới.

Thứ ba: Định hướng phát triển một số dịch vụ thành phố thông minh tỉnh Thanh Hóa trong hai năm 2019 - 2020 và những năm tới trong các lĩnh vực thương mại điện tử, kết nối cung cầu, thanh toán không dùng tiền mặt, giáo dục, y tế, giao thông, an ninh trật tự, môi trường...

Các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh,

Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

Thứ tư: Cơ chế chính sách thu hút đầu tư trong lĩnh vực phát triển công nghiệp phần mềm, nội dung số; lựa chọn các sản phẩm mũi nhọn của tỉnh.

Thứ năm: Kinh nghiệm của các địa phương, các doanh nghiệp triển khai xây dựng CQĐT, xây dựng đô thị thông minh và khu CNTT tập trung.

Tiếp đó, các đại biểu đã trình bày những tham vấn, kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng CQĐT và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh; như: Giải pháp xây dựng CQĐT và phát triển các dịch vụ thành phố thông minh; Giải pháp tổng thể thành phố thông minh áp dụng tại Thanh Hóa; Kinh nghiệm trong xây dựng chính quyền điện tử và thu hút đầu tư Khu CNTT tập trung và một số gợi ý đối với tỉnh Thanh Hóa...

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội nghị.

Nhiều tham luận đã làm rõ được việc xây dựng CQĐT là để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan Nhà nước và cung cấp dịch vụ công tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp. Chia sẻ kinh nghiệm phát triển nhằm nâng cao hiệu quả chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh; góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh.

Kết luận tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn cảm ơn sự quan tâm của các chuyên gia, đại diện các tổ chức, các doanh nghiệp, các địa phương đã tham vấn cho tỉnh Thanh Hoá nhiều bài rất tâm huyết cũng như đã tập trung trao đổi, thảo luận, chia sẻ, giới thiệu một số mô hình về ứng dụng CNTT, về các vấn đề mà tỉnh Thanh Hóa đang quan tâm. Sau Hội nghị này, UBND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị liên quan tiếp thu các ý kiến quý báu của các tổ chức, chuyên gia để hoàn thiện định hướng, giải pháp và cụ thể hóa thành các mục tiêu, nhiệm vụ thực hiện trong thời gian tới./.

 

<

Tin mới nhất

Hội nghị trực tuyến giao ban về tình hình thực hiện các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng...(24/04/2024 9:52 SA)

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1980 người đã bình chọn
°
780 người đang online