Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA - CGM Việt Nam

Đăng ngày 27 - 03 - 2024
100%

Sáng 27/3/2024, Đoàn công tác của hãng tàu CMA - CGM Việt Nam do bà Esra Bora - Tổng Giám đốc hãng tàu CMA - CGM Việt Nam làm Trưởng đoàn cùng cộng sự đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Tại buổi làm việc, bà Esra Bora - Tổng Giám đốc đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác. Tiếp đó, bà Esra Bora đã giới thiệu một số nét chính về hãng tàu CMA – CGM; Tập đoàn CMA CGM được thành lập năm 1978, là tập đoàn vận chuyển container lớn thứ 4 trên thế giới. Tập đoàn CMA CGM hiện khai thác 4 hãng tàu tại Việt Nam gồm: CMA CGM, APL, ANL, CNC và 1 công ty Logistics (CEVA).

Tập đoàn CMA CGM là hãng tàu nước ngoài đầu tiên đặt chân vào Việt Nam, trở thành hãng tàu có số lượng hàng hóa đa dạng chuyên chở xuất, nhập khẩu hàng đầu Việt Nam, hoạt động tại hầu hết cảng biển của Việt Nam (Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cái Mép, Hải Phòng, Nghi Sơn, Đà Nẵng, Qui Nhơn, Chu Lai), kết nối Việt Nam với tất cả các cảng biển trên thế giới.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA - CGM Việt Nam.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh gửi lời chào thân thiết tới đoàn công tác của hãng tàu CMA - CGM Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa. Tiếp đó, đồng chí đã giới thiệu đôi nét về tình hình tự nhiên, kinh tế - xã hội của tỉnh với đoàn công tác được biết. Đặc biệt, Thanh Hóa là địa phương có đường bờ biển dài, có cảng nước sâu Nghi Sơn và Khu Kinh tế Nghi Sơn là một trong 8 khu kinh tế trọng điểm của cả nước, có diện tích hơn 100 nghìn ha và được chia làm 55 phân khu chức năng (gồm cảng biển, công nghiệp, đô thị và sinh thái), hệ thống giao thông thuận lợi, đặc biệt là chính sách ưu đãi, Khu kinh tế Nghi Sơn đang là điểm sáng cho các nhà đầu tư. …

Thanh Hóa coi kinh tế biển là mũi nhọn của mình trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, trong đó phát triển hệ thống cảng biển là ưu tiên hàng đầu của tỉnh. Cụ thể, nhằm đẩy mạnh, thu hút hãng tàu và hàng hóa xuất nhập khẩu bằng container qua Cảng biển Nghi Sơn; ngày 4/4/2019, HĐND tỉnh Thanh Hóa ban hành Nghị quyết số 166/2019/NQ-HĐND về chính sách hỗ trợ các hãng tàu biển mở tuyến vận chuyển container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn với mức hỗ trợ 200 triệu đồng/chuyến. Từ ngày 8/5/2019 đến tháng 10/2021, hãng tàu CMA-CGM Việt Nam đã có 91 chuyến tàu đi quốc tế và vận chuyển 19.402 container xuất, nhập khẩu qua Cảng biển Nghi Sơn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác của hãng tàu CMA - CGM Việt Nam.

Ngày 13/7/2022, HĐND tỉnh đã ban hành Nghị quyết số 248/2022/NQ-HĐND về việc ban hành Chính sách hỗ trợ các phương tiện vận tải biển quốc tế và nội địa; hỗ trợ doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container qua Cảng Nghi Sơn; cụ thể: hỗ trợ các phương tiện vận tải biển vận chuyển container đi quốc tế là 500 triệu đồng/chuyến. Từ đầu năm 2023 đến nay, đã có 51 chuyến tàu vận chuyển hàng hóa bằng container đi quốc tế qua Cảng Nghi Sơn.

Đồng chí cho biết, hiện Cảng Nghi Sơn đã được quy hoạch thành Cảng 1A. Tỉnh Thanh Hoá cũng đang tập trung huy động các doanh nghiệp tiếp tục đầu tư hạ tầng cảng và các thiết bị chuyên dụng, tiến tới đáp ứng tốt hơn hoạt động xếp dỡ hàng hoá cả về thời gian và chất lượng. Đồng thời mong muốn với sự quan tâm, hỗ trợ của Công ty CP CMA-CGM Việt Nam sẽ giúp hoạt động qua Cảng Nghi Sơn ngày càng sôi động, đồng thời tạo sức lan toả để KKTNS thu hút được nhiều dự án lớn trong tương lai.

Bà Esra Bora bày tỏ ấn tượng, sự hứng thú đặc biệt với sự phát triển của Cảng Nghi Sơn cũng như tỉnh Thanh Hoá nói chung. Bà nhấn mạnh: Tập đoàn CMA-CGM nói chung và Công ty CMA-CGM Việt Nam nói riêng sẽ tiếp tục chú trọng hơn các giải pháp và hi vọng nhận được sự hỗ trợ, quan tâm và đồng hành của địa phương để phát triển tốt hơn hoạt động vận chuyển hàng hoá qua Cảng Nghi Sơn.

<

Tin mới nhất

Tăng cường công tác quản lý, hạch toán tài sản công tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị thuộc tỉnh...(26/07/2024 2:52 CH)

Thu hồi đất dự án Bãi tập kết kinh doanh cát của Công ty TNHH Đức Thành tại xã Thành Mỹ, huyện...(26/07/2024 2:43 CH)

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật các Cụm công nghiệp(24/07/2024 3:02 CH)

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về thúc đẩy đầu tư công năm 2024: 6 tháng đầu năm 2024, Thanh Hóa...(16/07/2024 11:05 SA)

Công điện của Chủ tịch UBND tỉnh ứng phó với áp thấp nhiệt đới và mưa lớn(15/07/2024 8:09 SA)

Hội nghị thẩm định xét, công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn...(11/07/2024 9:52 SA)

Hội nghị trực tuyến với các địa phương về việc bổ sung, cập nhật Kế hoạch thực hiện Quy hoạch...(10/07/2024 8:15 SA)

Tăng cường công tác quản lý tem điện tử thuốc lá, rượu sản xuất trong nước trên địa bàn tỉnh...(05/07/2024 3:16 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2016 người đã bình chọn
°
1019 người đang online