"Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ngày càng trong sạch vững mạnh"

Đăng ngày 09 - 05 - 2023
100%

Sáng ngày 9/5/2023, Tỉnh ủy Thanh Hóa tổ chức hội nghị trực tuyến học tập, nghiên cứu tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Dự tại điểm cầu Tỉnh ủy Thanh Hóa có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của tỉnh, các ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo một số tổ chức hội; cán bộ, đảng viên, chuyên viên các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy, Văn phòng Tỉnh ủy; Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; Văn phòng UBND tỉnh; Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh…

Hội nghị được truyền trực tuyến từ điểm cầu Tỉnh ủy tới 38 điểm cầu cấp huyện và tương đương; 646 điểm cầu cấp xã và tương đương; 44 điểm cầu thôn bản, tổ dân phố với tổng số 43.175 đại biểu tham dự.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Thái Học- Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương giới thiệu về quá trình biên tập, những nội dung cơ bản, cốt lõi của cuốn sách “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh”. Theo đó, cuốn sách được ra mắt vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 – 03/02/2023) và 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (01/02/2013 – 01/02/2023), do Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đứng tên tác giả.

Cuốn sách tập hợp nhiều bài viết, bài phát biểu, bài nói chuyện của đồng chí Tổng Bí thư trong những năm gần đây, cho thấy sự nhất quán giữa nói và làm; sự kiên trì đấu tranh không ngừng nghỉ; sự thống nhất giữa tinh thần chỉ đạo quyết liệt với quyết tâm rất lớn để kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nhằm xây dựng, chỉnh đốn Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Cuốn sách được chia thành 3 phần, gồm 623 trang, 111 hình ảnh minh họa, được trình bày theo phong cách báo chí hiện đại, trong đó có những bức ảnh lần đầu tiên được công bố.

Cuốn sách khẳng định niềm tin, sự đồng tình, ủng hộ, cổ vũ của các tầng lớp Nhân dân, đại biểu Quốc hội, chính khách, học giả trong và ngoài nước với những thành tựu đạt được và ý nghĩa to lớn của công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng những năm qua và những chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư trong công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở Việt Nam.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Việc học tập, nghiên cứu tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là hết sức cần thiết và kịp thời, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh và các địa phương, cơ quan, đơn vị trong thời gian tới. Thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong những năm qua.

Phó Trưởng Ban Nội chính Trung ương Nguyễn Thái Học giới thiệu tác phẩm tại hội nghị.

Tác phẩm “Kiên quyết kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là sự tổng kết thực tiễn phong phú, từ đó rút ra những vấn đề có tính lý luận và các bài học kinh nghiệm quý báu để tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới. Đây chính là cẩm nang trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Vấn đề rất cốt lõi về xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đề nghị ngay sau hội nghị, các cấp ủy, tổ chức Đảng, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 133 ngày 12-4-2023 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc triển khai đợt sinh hoạt chính trị, tư tưởng về nội dung tác phẩm. Các cấp ủy, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị, địa phương phải tổ chức triển khai đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng nhằm đưa các nội dung của tác phẩm thấm sâu đến đông đảo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo ý chí thống nhất về nhận thức và hành động với tinh thần “trên dưới đồng lòng, dọc ngang, thông suốt”.

Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền, đưa việc tuyên truyền, giới thiệu tác phẩm, nội dung cốt lõi và giá trị của tác phẩm vào trong sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ hàng tháng, sinh hoạt chuyên đề của từng tổ chức đoàn thể để mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên nghiêm túc nghiên cứu, học tập, quán triệt.

Các cấp ủy, tổ chức đảng các cấp, các ngành, các địa phương cần vận dụng đúng đắn, phù hợp các bài học kinh nghiệm đã được đúc rút từ quá trình lãnh đạo, chỉ đạo công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực nêu trong tác phẩm, biến quyết tâm chính trị thành hành động thực tế, tiến hành công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực một cách kiên quyết, kiên trì, liên tục, bền bỉ, không nghỉ; không ngừng thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, phù hợp với bối cảnh, yêu cầu của địa phương, cơ quan, đơn vị.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Tỉnh ủy.

Cùng với việc nghiên cứu, học tập, quán triệt, tuyên truyền tác phẩm, các cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nghị quyết, Chỉ thị, Kết luận của Trung ương, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của đồng chí Tổng Bí thư, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương và của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo tỉnh về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo đối với công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, coi đây là một trong những trọng tâm lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền, lấy kết quả phòng, chống tham nhũng, tiêu cực là một trong những cơ sở để đánh giá năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của chính quyền và phẩm chất, năng lực, trách nhiệm của người đứng đầu.

Toàn cảnh hội nghị tại các điểm cầu trực tuyến trong toàn tỉnh.

Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm Kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và các quy định về nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Cùng với việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cần quan tâm làm tốt công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch về công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực ở nước ta. Cần nhận diện, chỉ rõ âm mưu, thủ đoạn, phương thức và có các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh tích cực, hiệu quả ở các địa phương, đơn vị.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết luận hội nghị.

Giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng chỉ đạo, định hướng các cơ quan thông tấn, báo chí, truyền thông của tỉnh xây dựng các chuyên trang, chuyên mục tuyên truyền, nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị của cả nước và của tỉnh.

<

Tin mới nhất

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1969 người đã bình chọn
°
420 người đang online