UBND tỉnh làm việc với Đoàn công tác của Bộ Xây dựng về kiểm tra tình hình an toàn giao thông, bảo đảm cấp nước an toàn và thu gom, xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh.

Đăng ngày 31 - 07 - 2020
100%

Chiều ngày 30/7/2020, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng do đồng chí Nguyễn Đình Toàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh về kiểm tra tình hình an toàn giao thông, bảo đảm cấp nước an toàn và thu gom, xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh.

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí: Mai Xuân Liêm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng dự có đại diện các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Đồng chí Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Theo Báo cáo của Sở Giao thông Vận tải, mạng lưới đường bộ của tỉnh có chiều dài 24.184km, có 13 tuyến quốc lộ đi qua với chiều dài 1.303 km; đường sắt có chiều dài 102km; đường thủy nội địa có chiều dài 1.910km; đường biển có chiều dài 105km… Về phương tiện giao thông, toàn tỉnh có hơn 103,2 nghìn xe ô tô, gần 1,9 triệu xe mô tô và hơn 97 nghìn xe máy điện; đường thủy có 1.690 phương tiện. Công tác quản lý hành lang đường bộ trên địa bàn tỉnh nói chung và trên các tuyến quốc lộ được Bộ Giao thông – Vận tải ủy quyền quản lý được Sở Giao thông – Vận tải thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra để phát hiện kịp thời và xử lý các hành vi lấn chiếm hành lang đường bộ và các hành vi thi công không bảo đảm an toàn giao thông. 6 tháng đầu năm 2020, đã xử lý 163 vụ vi phạm hành lang quốc lộ, các vi phạm chủ yếu như: xây dựng lều quán, để vật liệu xây dựng, xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ khi chưa được cấp phép...

Theo Báo cáo của Sở Xây dựng, việc thực hiện Chỉ thị 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chấn chỉnh công tác quy hoạch xây dựng, quản lý phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh được chỉ đạo thường xuyên; thực hiện việc lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch xây dựng theo thẩm quyền một cách kịp thời, phù hợp với quy định của pháp luật; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trong lĩnh vực hoạt động xây dựng.

Báo cáo về công tác thoát nước và xử lý nước thải của Sở Tài nguyên và Môi trường cho biết hiện nay có 3 đô thị trong tỉnh đã đầu tư xây dựng hệ thống thu gom và hệ thống xử lý nước thải tập trung, gồm: TP. Thanh Hóa có hệ thống thu gom, xử lý nước thải với công suất thiết kế 15.000m3/ngày đêm; TP Sầm Sơn với công suất thiết kế 3.500m3/ngày đêm; thị xã Bỉm Sơn với công suất thiết kế 7.000 m3/ngày đêm. Việc thu gom, xử lý nước thải y tế đều đã được các bệnh viện xây dựng các trạm xử lý nước thải y tế và nước thải sinh hoạt với quy mô, công suất đáp ứng yêu cầu..

Đồng chí Nguyễn Đình Toàn - Thứ trưởng Bộ Xây dựng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đánh giá cao sự vào cuộc xử lý các điểm vi phạm hành lang an toàn giao thông; công tác quy hoạch của tỉnh Thanh Hóa đã được triển khai rất tốt, góp phần quan trọng trong sự phát triển của tỉnh. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho rằng, trong quá trình xây dựng quy hoạch của tỉnh thời gian tới, Thanh Hóa cần tập trung đến vấn đề quy hoạch toàn diện về tình hình phát triển kinh tế- xã hội, hạ tầng giao thông, môi trường... Thanh Hóa cần xây dựng các công trình thể hiện được đặc trưng riêng. Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông; phân tích làm rõ nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông tại các điểm đen, điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông để có biện pháp khắc phục. Đối với vấn đề cấp nước, cần lưu ý đến vấn đề an toàn vệ sinh nước sạch, xây dựng hệ thống đường ống, điểm đấu nối phải căn cứ vào các quy chuẩn hiện hành.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm tỉnh nhấn mạnh, Thanh Hóa là tỉnh địa bàn lớn, được quan tâm đầu tư nhưng còn nhiều tồn tại trong khi triển khai thực hiện các dự án. Tỉnh Thanh Hóa sẽ tiếp thu sự đóng góp ý kiến của Đoàn công tác và triển khai thực hiện tốt hơn trong thời gian tới, đặc biệt chú ý trong phát triển đô thị; bảo đảm an toàn giao thông; quan tâm, chú trọng cảnh quan, đồng thời khắc phục những hạn chế hiện nay để phát triển đô thị, nâng cao đời sống người dân./.

 

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online