Hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT giai đoạn 2015 - 2020.

Đăng ngày 09 - 06 - 2020
100%

Sáng ngày 09/6/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành GD&ĐT giai đoạn 2015-2020. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Thanh Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số vụ, cục thuộc Bộ GD&ĐT; các ban, ngành, đơn vị, địa phương liên quan cùng 210 đại biểu là các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước của ngành giáo dục, giai đoạn 2015 – 2020.

Toàn cảnh hội nghị.

Trong giai đoạn 2015 - 2020, các phong trào thi đua của ngành giáo dục được diễn ra thường xuyên, liên tục, sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ của ngành, các sự kiện chính trị trọng đại diễn ra trong năm. Trọng tâm thi đua là “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Bên cạnh đó, phong trào thi đua xây dựng “Công dân, cơ quan, đơn vị kiểu mẫu”, “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thi đua “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… cũng được triển khai mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả.

Từ các phong trào đó, kết quả trong 5 năm qua, toàn tỉnh có 353 học sinh (HS) đạt giải quốc gia các môn văn hóa THPT (23 Nhất, 94 Nhì, 123 Ba, 113 Khuyến khích); 950 HS có 3 môn thi đại học đạt từ 27 điểm trở lên trong các kỳ thi THPT quốc gia; 12 HS đoạt Huy chương Olympic Quốc tế (7 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ); 4 HS đoạt Huy chương Olympic khu vực Châu Á-Thái Bình Dương (1 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ). Thi Sáng tạo Khoa học kỹ thuật có 4 dự án tham dự vòng 2 chọn thi quốc tế, có 1 dự án đạt giải đặc biệt... Trong 5 năm qua, toàn ngành có 24 tập thể được tặng Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ, 26 tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ GD&ĐT, 457 tập thể được tặng cờ thi đua của UBND tỉnh; 7 nhà giáo được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú; 1 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Đồng chí Phạm Thanh Sơn - Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh

trao Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí

Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành giáo dục đã đạt được trong thời gian qua; đồng thời đề nghị, trong năm học 2019 - 2020, ngành giáo dục cần tập trung nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tổ chức ôn tập tốt cho học sinh để nâng cao tỷ lệ tốt nghiệp THPT, phấn đấu tỉnh Thanh Hoá trong tốp 20 tỉnh, thành cả nước có tỷ lệ đỗ tốt nghiệp THPT cao. Cùng với đó, chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để triển khai, thực hiện hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông mới.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phạm Thanh Sơn trao Cờ thi đua

của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường THPT Hàm Rồng.

Trong thời gian tới, ngành giáo dục cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua ái quốc. Nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí công tác thi đua khen thưởng trong toàn ngành. Xây dựng kế hoạch, xác định nội dung, chỉ tiêu, biện pháp thi đua cụ thể, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị; thường xuyên kiểm tra, phát hiện và biểu dương kịp thời và nhân rộng các điển hình tiên tiến.

Thực hiện công tác thi đua khen thưởng phải gắn với xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh “xanh, sạch, đẹp, an toàn”, gắn với thực tiễn và yêu cầu của từng đơn vị trong từng giai đoạn, quan tâm biểu dương, khen thưởng những cán bộ, giáo viên có thành tích đột xuất, đặc biệt là những giáo viên trực tiếp giảng dạy. Quan tâm bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo; thực hiện tốt cuộc vận động và phong trào thi đua “đổi mới, sáng tạo trong  dạy và học”. Tiếp tục làm tốt phong trào xã hội hoá trong công tác thi đua khen thưởng để tạo thêm nguồn lực khuyến khích, động viên những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thi đua “dạy tốt, học tốt”.

Các tập thể và cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen

của Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị.

Nhân dịp này, Thừa uỷ quyền Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Phạm Thanh Sơn -  Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Phạm Thị Hằng - Giám đốc Sở GD&ĐT; Trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể Trường THPT Hàm Rồng (TP. Thanh Hoá); Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua giai đoạn 2015 - 2020. Cũng tại hội nghị, đã có nhiều tập thể và cá nhân cũng được vinh danh và nhận Giấy khen của Sở GD&ĐT.

 

<

Tin mới nhất

UBND tỉnh họp nghe Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành Quảng trường...(15/04/2024 4:34 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra tiến độ thực hiện sắp xếp, ổn định dân cư tại huyện Quan...(12/04/2024 8:36 SA)

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024(11/04/2024 8:23 CH)

Hội thảo khoa học đánh giá khả năng đề cử và xác định tiêu chí xây dựng hồ sơ di sản đề cử UNESCO...(08/04/2024 3:02 CH)

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia...(06/04/2024 3:32 CH)

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1969 người đã bình chọn
°
764 người đang online