Thanh Hóa: Thực hiện nghiêm việc không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Đăng ngày 07 - 05 - 2020
100%

Ngày 05/5/2020 Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 5486/UBND-VX về việc tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ảnh minh họa

Tính đến thời điểm hiện nay, tỉnh Thanh Hóa không còn trường hợp nhiễm Covid-19 và đã 36 ngày không ghi nhận ca mắc mới. Tuy nhiên, trước những diễn biến phúc tạp của dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và các nước trong khu vực, sau thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, trước bối cảnh hiện nay xu hướng người Việt Nam từ các nước có dịch trở về khá đông, đặc biệt trong tình hình mới, với chủ trương nới lỏng, cho phép hoạt động trở lại trong một số lĩnh vực, đã xuất hiện nhiều nguy cơ tiểm ấn và đây là điều kiện thuận lợi cho làn sóng thứ 2 của dịch bệnh Covid-19 có cơ hội bùng phát, lây lan ra cộng đồng. Bên cạnh đó, tâm lý lơ là, chủ quan của một bộ phận không nhỏ người dân và kể cả trong các cơ quan quản lý đã bộc lộ; việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, giám sát, ngăn chặn, kiểm soát các nguồn lây nhiễm Covid-19 từ ngoài tỉnh xâm nhập, sớm ổn định, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo đời sống nhân dân trở lại bình thường là cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ. Trong đó, có một số hoạt động cụ thể được quy định như sau:

- Cho phép tổ chức các hoạt động tập trung không quá 30 người nơi công cộng, tại một địa điểm và phải giữ khoảng cách tối thiểu trên 01m, đeo khẩu trang. Đối với các nghi lễ tôn giáo, cho phép tập trung không quá 50 người và phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch (giữ khoảng cách trên 01m, đeo khẩu trang…), dưới sự giám sát của cơ quan Y tế.

- Các cơ sở giáo dục phải thực hiện theo hướng dẫn, chỉ đạo của ngành Giáo dục và Đào tạo, ngành Y tế trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

- Hoạt động vận chuyển hành khách công cộng thực hiện theo quy định của Bộ Giao thông vận tải và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế; do Sở Giao thông vận tải giám sát thực hiện.

- Các khu di tích, danh lam, thắng cảnh đã được mở cửa đón khách (trừ khách là người đến từ các địa phương thuộc nhóm có nguy cơ cao hoặc địa phương đang thực hiện cách ly); nhưng phải duy trì giãn cách tại một thời điểm không được quá 30 người trong một nhóm, giữ khoảng cách tối thiểu từ 01 mét trở lên giữa người với người; đồng thời, phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

- Tiếp tục dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ: khu vui chơi, giải trí, các cơ sở làm đẹp, karaoke, mát-xa, quán bar, vũ trường và các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác chưa được UBND tỉnh cho phép hoạt động trở lại.

 - Thực hiện nghiêm việc không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 01m khi tiếp xúc; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế./.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online