Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa báo công dâng Bác: Quyết tâm xây dựng Thanh Hóa sớm thành tỉnh kiểu mẫu như mong muốn của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đăng ngày 23 - 08 - 2019
100%

Nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa, nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) và 50 năm ngày mất của Người (2/9/1969-2/9/2019), sáng 22-8, Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn cùng các đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Bá Oai, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành cấp tỉnh và 50 đại biểu là cán bộ, đảng viên, công dân tiêu biểu trong thực hiện Di chúc và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã vào lăng viếng Bác và báo công Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa dâng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong không khí trang nghiêm, thành kính giữa Quảng trường Ba Đình lịch sử, lễ báo công dâng Bác của Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa đã được cử hành trọng thể. Trước anh linh của Người, với niềm vinh dự, tự hào và xúc động lớn lao, thay mặt Đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã báo công dâng Bác những thành tựu mà Đảng bộ, quân và dân các dân tộc trong tỉnh đạt được trong chiến đấu, lao động và học tập trên quê hương Thanh Hóa anh hùng.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo công dâng Bác

Thanh Hóa là địa phương vinh dự được Bác 4 lần về thăm. Thực hiện Di chúc và những lời căn dặn của Bác, 50 năm qua, trong từng thời kỳ, từng giai đoạn cách mạng, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc trong tỉnh luôn đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sản xuất, quyết tâm xây dựng Thanh Hóa ngày càng phát triển, phấn đấu trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh báo công dâng Bác

Bằng việc ban hành những cơ chế, chính sách phù hợp, khơi dậy được tiềm năng lao động sáng tạo trong nhân dân, sau hơn 30 năm thực hiện đường lối đổi mới, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đã có bước phát triển vượt bậc. Kinh tế luôn duy trì tăng trưởng khá và cao trong nhiều năm liên tục. Năm 2018, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) đạt 15,16%, đứng thứ 3 cả nước; 6 tháng đầu năm 2019 đạt 22,18%, cao nhất cả nước. Khu Kinh tế Nghi Sơn với dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn thực sự đã trở thành đầu tàu kinh tế. Du lịch phát triển mạnh, có nhiều đột phá về cơ sở hạ tầng ở Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa. Hạ tầng giao thông được quan tâm đầu tư; cảng hàng không Thọ Xuân đi vào hoạt động với sự tăng trưởng nhanh chóng; cảng Nghi Sơn đã trở thành cảng container quốc tế. Thu ngân sách đạt trên 20.000 tỷ đồng và tiến tới sau năm 2020, tỉnh sẽ chủ động cân đối được ngân sách.

Các đại biểu vào Lăng viếng Bác

Lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; giáo dục mũi nhọn, thể thao thành tích cao luôn trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước; an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống nhân dân được cải thiện đáng kể. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được bảo đảm, giữ vững ổn định. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành tổ chức thực hiện nhiệm vụ của các cấp ủy đảng, chính quyền và hệ thống chính trị được nâng cao… Ghi nhận thành tích của Đảng bộ và nhân dân Thanh Hóa, Đảng và Nhà nước đã tặng thưởng Huân chương Sao Vàng, 2 Huân chương Hồ Chí Minh, nhiều tập thể và cá nhân được phong tặng Anh hùng lao động và Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân trong thời kỳ đổi mới

Các đại biểu vào Lăng viếng Bác

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nguyện hứa với Bác, tỉnh Thanh Hóa không ngừng học tập, trau dồi đạo đức cách mạng; nói đi đôi với làm, đoàn kết một lòng, ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện. Đồng thời, nhanh chóng khắc phục những khuyết điểm, hạn chế, vượt qua khó khăn thách thức, thi đua hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Phấn đấu xây dựng Thanh Hóa đến năm 2020 trở thành tỉnh khá, đến năm 2030 cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, thuộc nhóm các tỉnh mạnh của cả nước. Quyết tâm xây dựng Thanh Hóa sớm thành tỉnh kiểu mẫu như Người hằng mong muốn.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Phủ Chủ tịch

Các đại biểu tham quan và nghe giới thiệu về di tích nhà sàn Bác Hồ

Tiếp đó, Đoàn đại biểu tỉnh đã dâng hoa, vào Lăng viếng Bác, thăm Khu di tích Nhà Sàn và Nhà bảo tàng Hồ Chí Minh. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, cùng tấm lòng thành kính, biết ơn và tình cảm mến yêu vô hạn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa gửi đến Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

<

Tin mới nhất

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1971 người đã bình chọn
°
368 người đang online