Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng dâng hương Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm và thăm các hộ gia đình chính sách tại huyện Bá Thước.

Đăng ngày 20 - 07 - 2019
100%

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019), ngày 20/7/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã dẫn đầu đoàn công tác đến viếng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm và thăm hỏi các hộ gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bá Thước. Cùng đi có lãnh đạo một số ngành, đơn vị liên quan.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu đã dành phút tưởng niệm, tưởng nhớ anh linh các anh hùng liệt sỹ.  Chủ tịch UBND Nguyễn Đình Xứng cùng đoàn Đại biểu của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Bá Thước đã thành kính dâng hoa, dâng hương trên đài tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Quốc tế Đồng Tâm, huyện Bá Thước; bày tỏ lòng tri ân và biết ơn các anh hùng Liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân và nghĩa vụ quốc tế cao cả.

Đoàn công tác thành kính dâng hương, hoa tưởng niệm

các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc tế Đông Tâm, huyện Bá Thước.

Với lòng biết ơn vô hạn và tấm lòng son sắt, thủy chung của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta, với truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa các đại biểu đã thắp hương tại phần mộ của hơn 2.000 liệt sỹ là con em của nhân dân Việt Nam và quân giải phóng nhân dân Lào đã hy sinh trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ vì sự trường tồn của mùa Xuân đất nước.

Tiếp đó, đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách là thương, bệnh binh, các mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn huyện, gồm: Mẹ Việt Nam anh hùng Bùi Thị Miên tại thôn Mòn, xã Tân Lập; gia đình thương binh Trịnh Văn Tư tại thôn Kim Vân, xã Tân Lập; gia đình vợ Liệt sĩ Lộ Thị Sen tại thôn La Hán, xã Ban Công; gia đình thương binh Lương Văn Bón tại thôn Tôm, xã Ban Công và gia đình thương binh Bùi Văn Hiêm tại thôn Tráng, xã Lâm Xa.

Chủ tịch UBND Nguyễn Đình Xứng dâng hương đến từng phần mộ các Anh hùng liệt sĩ.

Tại những điểm đến thăm, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã ân cần thăm hỏi, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đối với những cống hiến, hy sinh to lớn của các Mẹ Việt Nam anh hùng, các liệt sỹ, thương, bệnh binh và người có công cho độc lập, tự do của dân tộc.

Đồng chí khẳng định Đảng, Nhà nước, các cấp, ngành luôn quan tâm đến việc chăm lo cho các gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các mẹ Việt Nam anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, gia đình, động viên con cháu khắc phục khó khăn, xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu mạnh. 

Đoàn công tác đến thăm các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Bá Thước.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cũng giao nhiệm vụ cho chính quyền các địa phương và ngành chức năng tiếp tục có sự quan tâm thường xuyên hơn nữa cả về vật chất và tinh thần cho các đối tượng thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ.

Đại diện các thương, bệnh binh và gia đình liệt sỹ đã bày tỏ lòng biết ơn Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên giúp họ có thêm niềm vui và niềm tự hào trong cuộc sống.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1958 người đã bình chọn
°
0 người đang online