Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn kiểm tra các dự án đầu tư phía Nam, TP. Sầm Sơn.

Đăng ngày 16 - 06 - 2018
100%

Sáng ngày 15/6/2018, đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tình hình thực hiện một số dự án đầu tư khu vực phía Nam, TP. Sầm Sơn.

Sáng ngày 15/6/2018, đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) và tình hình thực hiện một số dự án đầu tư khu vực phía Nam, TP. Sầm Sơn.

Hiện khu vực phía Nam, TP. Sầm Sơn đang triển khai một số dự án kinh tế - xã hội trọng điểm, nhưng trong đó có 4 dự án còn gặp khó khăn trong công tác GPMB và các vấn đề liên quan, gồm: dự án đường giao thông nối thành phố Sầm Sơn với Khu kinh tế Nghi Sơn giai đoạn 1 (đường ven biển); dự án khu đô thị sinh thái biển Đông Á; dự án khu biệt thự Hùng Sơn và dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Toàn Tích Thiện. Tổng diện tích đầu tư xây dựng và giải phóng mặt bằng các dự án là hơn 138ha với hơn 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng.

Đoàn công tác đi khảo sát thực tế công tác GPMB cho các dự án tại phía Nam, TP. Sầm Sơn.

Tính đến thời điểm này, Sầm Sơn đã giải phóng mặt bằng và bàn giao cho chủ đầu tư là 69,5ha (đạt 50% tổng diện tích GPMB). Tuy nhiên, công tác bồi thường GPMB đối với các dự án phía nam thành phố Sầm Sơn vẫn có rất nhiều khó khăn, vướng mắc, do một số hộ dân vẫn chưa đồng thuận với các phương án bồi thường giải phóng mặt bằng nên chưa hợp tác để bàn giao mặt bằng; công tác triển khai các khu tái định cư gặp khó khăn về mặt bằng và kinh phí xây dựng; tại xã Quảng Đại hiện có 490 trường hợp thu tiền sử dụng đất và giao đất trái thẩm quyền khiến công tác GPMB bị ách tắc; tình trạng tái lấn chiếm mặt bằng đã giải phóng khiến nhà đầu tư gặp khó khăn khi triển khai xây dựng.

Các nhà đầu tư phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Sau khi đi khảo sát thực tế và nghe ý kiến của các nhà đầu tư, các sở ngành và TP. Sầm Sơn; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn yêu cầu TP. Sầm Sơn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các giải pháp đẩy nhanh tiến độ GPMB; rà soát, tổng hợp lại diện tích, nhu cầu GPMB đối với các dự án phía Nam của thành phố, báo cáo UBND tỉnh để chỉ đạo kịp thời tháo gỡ các vướng mắc.

Đấu mối chặt chẽ với các sở ngành liên quan để giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện, đặc biệt về kinh phí giải phóng mặt bằng và xây dựng các khu tái định cư. Đối với các dự án đã cơ bản hoàn thành công tác GPMB, đồng chí giao Sở Tài nguyên và Môi trường tiến hành các thủ tục giao đất cho nhà đầu tư.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn kết luận tại buổi làm việc.

Đối với các nhà đầu tư sau khi có mặt bằng, đồng chí đề nghị phải khẩn trương tiến hành công tác đầu tư xây dựng; trong quá trình đầu tư xây dựng, nhà đầu tư phải hạn chế đến mức thấp nhất những ảnh hưởng đến môi trường và đời sống, sản xuất của nhân dân. Trong quá trình xây dựng dự án, nếu có làm hư hỏng đường dân sinh, phải có phương án hoàn trả tuyến đường sau khi dự án hoàn thành.

Về việc giao đất trái thẩm quyền tại xã Quảng Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Anh Tuấn giao Thanh tra tỉnh làm rõ và tham mưu cho UBND tỉnh hướng giải quyết.

 

<

Tin mới nhất

Thiệu Hóa khánh thành và khởi công các dự án giao thông quan trọng(26/04/2024 11:21 SA)

Hội nghị trực tuyến giao ban về tình hình thực hiện các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng...(24/04/2024 9:52 SA)

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1980 người đã bình chọn
°
1582 người đang online