Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến thăm và làm việc tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh.

Đăng ngày 30 - 05 - 2018
100%

Sáng ngày 30/5/2018, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm và làm việc tại Bệnh viện (BV) Ung bướu tỉnh. Cùng đi có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

BV Ung Bướu tỉnh Thanh Hóa được thành lập tháng 7/2017, trên cơ sở tách và nâng cấp Trung tâm Ung Bướu thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Bệnh viện này là đơn vị sự nghiệp công lập có thu, trực thuộc Sở Y tế Thanh Hóa. BV Ung Bướu tỉnh Thanh Hóa là bệnh viện chuyên khoa tuyến tỉnh, thuộc hạng II, có quy mô 450 giường bệnh.

Đoàn công tác thăm dự án xây dựng mới BV Ung Bướu tỉnh Thanh Hóa.

Sau 8 tháng đi vào hoạt động, BV Ung Bướu tỉnh đã dần đi vào ổn định, bước đầu bệnh viện có quy mô 200 giường bệnh với 112 người lao động. Đến nay, bệnh viện đã điều trị khám chữa bệnh cho 11.297 người, trong đó có thực hiện thành công các ca phẫu thuật đặc biệt và loại I là 315 ca... góp phần giảm thiểu gánh nặng quá tải điều trị cho các tuyến trên và đỡ chi phí cho nhân dân.

Về dự án xây dựng mới BV Ung Bướu tỉnh Thanh Hóa do Sở Y tế làm Chủ Đầu tư; dự án BV Ung Bướu tỉnh Thanh Hóa được đầu tư xây dựng mới hoàn toàn, đồng bộ và được khởi công xây dựng vào ngày 18/8/2017 và dự kiến hoàn thành trong tháng 02/2019. Bệnh viện có quy mô 500 giường, bao gồm: Các công trình chính; công trình phụ trợ; hạ tầng ngoài nhà: sân đường, cây xanh, cấp thoát nước, cấp điện...

Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh

thăm các bệnh nhân đang điều trị tại BV Ung Bướu tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền đánh giá cao sự nỗ lực của tập thể cán bộ BV Ung Bướu tỉnh đã đáp ứng được yêu cầu thực tế đặt ra. Đồng chí lưu ý, trong thời gian tới, đơn vị cần bổ sung thêm dịch vụ chương trình tầm soát và phát hiện ung thư sớm, đây là một loại hình dịch vụ rất cần thiết cho nhân dân mà các bệnh viện lớn đã có. Về thiết kế dự án xây dựng BV Ung Bướu tỉnh, cần triển khai ngay hạ tầng cây xanh trong khuôn viên bệnh viện.

Sau khi đi thực tế, thăm các bệnh nhân đang điều trị tại BV Ung Bướu tỉnh; nghe báo cáo và các ý kiến tại buổi làm việc, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định lại lần nữa về sự cần thiết và nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong việc thành lập BV Ung Bướu tỉnh Thanh Hóa. Dự án này được xây dựng hoàn toàn bằng tiền ngân sách của tỉnh và bước đầu đã đáp ứng được sự kỳ vọng của chính quyền và nhân dân trong tỉnh. Đồng chí cũng đánh giá cao tập thể cán bộ y bác sĩ bệnh viện đang nỗ lực vượt khó hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy,

Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới tập thể cán bộ y bác sĩ bệnh viện cần tiếp tục nỗ lực vượt khó để hoàn thành tốt nhiệm vụ; tiếp tục hoàn thiện thể chế, quy chế, quy tắc làm việc... ứng xử với nhân dân cho đúng với quy định y đức ngành y đề ra. Xây dựng lộ trình đào tạo nguồn nhân lực bằng nhiều hình thức, như: đào tạo tại chỗ, gửi đào tạo tuyến trên, gửi đào tạo nước ngoài... ít nhất từ 5 năm trở lên. Tiếp cận các ứng dụng khoa học kỹ thuật tiến tiến của thế giới trong công tác khám chữa bệnh, phấn đấu đạt chuẩn nguồn nhân lực với trang thiết bị hiện đại đã đầu tư. Nhanh chóng hoàn chỉnh đề án tự chủ tài chính theo lộ trình tiến tới tự chủ hoàn toàn.

Phối cảnh tổng thể công trình BV Ung Bướu tỉnh Thanh Hóa.

Về dự án xây dựng BV Ung Bướu, đồng chí yêu cầu các ngành liên quan, phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa hoàn tất công tác giải phóng mặt bằng cho dự án, kể cả hoàn tất việc giải phóng mặt bằng để mở cổng cho dự án xong trước ngày 30/7/2018. Chủ đầu tư là Sở Y tế phải đôn đốc các đơn vị thầu đẩy nhanh tiến độ xây lắp công trình, nhưng phải đảm bảo các yếu tố kỹ, mỹ thuật. Kiểm tra lại các công trình phụ trợ, như: cảnh quan, khuôn viên trong bệnh viện, bổ sung hoàn tất công trình. Giao UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan xử lý các phần việc còn lại của dự án. Phấn đấu đưa công trình khánh thành vào dịp 27/2 - Ngày thầy thuốc Việt Nam và là một trong những công trình chào mừng Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Thanh Hóa (1029 - 2019). Về thủ tục mua sắm các trang thiết bị cho bệnh viện, đồng chí nhấn mạnh; các sở, ngành, đơn vị phải ưu tiên giải quyết nhanh gọn các thủ tục pháp lý cần thiết để bệnh viện sớm có thể đi vào hoạt động.

 

<

Tin mới nhất

Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội làm việc với tỉnh Thanh Hóa về Chương trình mục tiêu quốc...(25/04/2024 9:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại TP Sầm Sơn(23/04/2024 10:47 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn dự lễ công bố xã Thiệu Phúc đạt chuẩn NTM nâng cao(22/04/2024 8:32 SA)

Đặc sắc Lễ hội Mai An Tiêm năm 2024(19/04/2024 3:47 CH)

Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn(17/04/2024 9:52 SA)

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Chiến...(17/04/2024 9:24 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt cùng đảng viên Chi bộ thôn Trung Lập 2(17/04/2024 9:09 SA)

UBND tỉnh họp nghe Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành Quảng trường...(15/04/2024 4:34 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1979 người đã bình chọn
°
1339 người đang online