Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền kiểm tra tình hình sản xuất vụ Đông tại huyện Nông Cống.

Đăng ngày 30 - 10 - 2018
100%

Ngày 30/10/2018, đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra tình hình sản xuất vụ Đông tại huyện Nông Cống. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liện quan.

Đến ngày 25/10/2018, huyện Nông Cống đã gieo trồng được 2.091 ha cây trồng vụ Đông các loại, đạt 77,4% kế hoạch. Hiện các loại cây trồng vụ Đông đang sinh trưởng, phát triển khá tốt, một số loại cây trồng đã thu hoạch, đạt giá trị kinh tế bước đầu cao như: dưa chuột, bí xanh, ớt xuất khẩu, rau màu các loại. Huyện Nông Cống cũng đã chỉ đạo các HTX Dịch vụ nông nghiệp ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho nông dân với một số doanh nghiệp, như: Công ty CP Quốc tế An Việt, Công ty ORION Việt Nam, Viện sinh học - Học viện Nông nghiệp, Công ty CP Phát triển xuất khẩu Đồng Giao (Ninh Bình)...

Đoàn công tác thăm mô hình sản xuất vụ Đông trên địa bàn xã Vạn Hòa, huyện Nông Cống.

Tuy nhiên, tình hình sản xuất vụ Đông của huyện Nông Cống còn mang tính nhỏ lẻ, chưa hình thành được nhiều chuỗi sản xuất an toàn thực phẩm gắn với tiêu thụ bền vững; một số cây trồng chủ lực như ngô thương phẩm, lạc... vẫn chưa thu hút được doanh nghiệp liên kết sản xuất; việc mở rộng diện tích rau xuất khẩu còn hạn chế; thiếu nhân lực lao động trong vụ sản xuất.

Sau khi đi khảo sát thực tế tình hình sản xuất vụ Đông trên địa bàn một số xã, như: Thăng Long, Vạn Hòa và nghe báo cáo đánh giá của lãnh đạo huyện, ý kiến tham luận của các đại biểu tham gia buổi làm việc; Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh giá cao kết quả của huyện Nông Cống đạt được trong phát triển kinh tế nông nghiệp, nhất là sản xuất vụ Đông thời gian qua.

Đồng chí yêu cầu huyện cần tiếp tục chỉ đạo các xã thực hiện có hiệu quả đề án tái cơ cấu nông nghiệp; mạnh dạn chuyển đổi diện tích lúa năng suất thấp sang cây trồng giá trị cao; bố trí thời vụ sản xuất hợp lý cho từng loại cây trồng ngay từ đầu năm; tiếp tục phát động bà con tham gia trồng cây vụ Đông để hoàn thành kế hoạch.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí nhấn mạnh, vai trò của mối liên kết giữa HTX, doanh nghiệp và người nông dân trong sản xuất vụ Đông là rất quan trọng. Tỉnh Thanh Hoá luôn cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp theo hướng quy mô lớn, công nghệ cao và sản xuất theo chuỗi khép kín. Cấp uỷ, chính quyền các địa phương cần quan tâm, lắng nghe ý kiến của các doanh nghiệp để có sự hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn kịp thời. Ngoài ra huyện Nông Cống cần tận dụng lợi thế hệ thống giao thông Nghi Sơn - Sao Vàng để xây dựng các mô hình kinh tế nông nghiệp công nghệ cao dọc cung đường này.

Đồng chí giao Sở Tài chính, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng các ngành có liên quan, lưu ý việc thực hiện các cơ chế, chính sách hỗ trợ tài chính trên cơ sở thực tế sản xuất để khuyến khích phát triển vụ Đông cho huyện Nông Cống. Về các đề xuất, kiến nghị của huyện, đồng chí giao các ngành chức năng rà soát, tham mưu cho UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

 

<

Tin mới nhất

Thiệu Hóa khánh thành và khởi công các dự án giao thông quan trọng(26/04/2024 11:21 SA)

Hội nghị trực tuyến giao ban về tình hình thực hiện các dự án đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng...(24/04/2024 9:52 SA)

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1980 người đã bình chọn
°
1218 người đang online