UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Singapore về Dự án Viện Giáo dục đào tạo Việt Nam - Singapore tại tỉnh Thanh Hóa.

Đăng ngày 15 - 01 - 2018
100%

Sáng ngày 15/01/2018, đồng chí Lê Thị Thìn - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với Đoàn doanh nghiệp Singapore về Dự án Viện Giáo dục đào tạo Việt Nam - Singapore tại tỉnh Thanh Hóa do ông Anderson –Chủ tịch Hiệp hội Chiến lược các tổ chức đào tạo - tư vấn chuyên nghiệp (SAPTCO) làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi làm việc có: Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore Tào Thanh Hương; bà Nguyễn Thị Thu Minh - Tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore; cùng đại diện của 16 tổ chức, doanh nghiệp Singapore; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhiệt liệt chào đón Đoàn Doanh nghiệp Singapore đã đến khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Thanh Hóa. Đồng thời, chúc mừng Đại sứ vừa được bổ nhiệm Tào Thanh Hương, mong rằng đây sẽ là cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Việt Nam nói chung, Thanh Hóa nói riêng với Singapore ngày càng đi vào chiều sâu.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu khái quát về tỉnh Thanh Hóa, với diện tích đứng thứ 5, dân số đứng thứ 3 so với các tỉnh, thành trên cả nước, dân số trong độ tuổi lao động chiếm hơn 67% dân số của tỉnh; vị trí thuận lợi, chỉ cách Thủ đô Hà Nội 2,5 tiếng di chuyển bằng ô tô, đặc biệt Thanh Hóa có đầy đủ 3 vùng kinh tế: Trung du miền núi, đồng bằng và ven biển, do đó Thanh Hóa là tỉnh có nhiều tiềm năng lợi thế để phát triển các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp và du lịch. Hiện nay, hệ thống giao thông của tỉnh bao gồm cả đường bộ, đường sắt, đường thủy và đường hàng không hết sức thuận lợi; có Cảng Hàng không Thọ Xuân, Cảng nước sâu Nghi Sơn tàu 100.000 tấn có thể ra vào. Trong thời gian tới, tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành Trung ương để triển khai xây dựng tuyến đường bộ cao tốc đoạn Ninh Bình - Thanh Hóa, tuyến đường bộ ven biển, các tuyến đường kết nối các khu kinh tế, khu công nghiệp với Cảng Hàng không Thọ Xuân, Cảng nước sâu Nghi Sơn và các cửa khẩu quốc tế nối với Lào. Từ năm 2016 đến nay, tỉnh Thanh Hóa đã hợp tác với Tập đoàn Tư vấn Boston của Mỹ để rà soát, xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2040, tập trung huy động các nguồn lực xã hội, ưu tiên đầu tư cho 05 trụ cột tăng trưởng của nền kinh tế địa phương. Đại hội lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ tỉnh đã đề ra 5 chương trình trọng tâm, trong đó có Chương trình đào tạo, sử dụng nguồn nhân lực, thể hiện sự quan tâm lớn của lãnh đạo tỉnh dành cho công tác giáo dục đào tạo.

Đồng chí Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Về thu hút đầu tư lĩnh vực nông nghiệp, tỉnh Thanh Hóa ưu tiên kêu gọi đầu tư vào Khu công nghiệp thực phẩm, với diện tích khoảng 200 ha, đặt tại Khu nông nghiệp công nghệ cao Lam Sơn - Sao Vàng (Thọ Xuân). Về lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, tỉnh kêu gọi đầu tư kinh doanh hạ tầng các khu công nghiệp số 4, 5, 6 trong Khu Kinh tế Nghi Sơn. Đây là các khu công nghiệp có vị trí gần Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn và được quy hoạch để thu hút, phát triển các ngành công nghiệp phụ trợ sau lọc hóa dầu...Thanh Hóa hiện đang triển khai xây dựng “Thành phố thông minh”, do vậy cũng ưu tiên, kêu gọi các doanh nghiệp quan tâm, đầu tư vào Dự án này. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Thanh Hóa cam kết đồng hành, luôn là đối tác tin cậy, lâu dài của doanh nghiệp; hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

Đoàn Doanh nhân Singapore.

Thay mặt đoàn công tác, ông Anderson – Chủ tịch Hiệp hội Chiến lược các tổ chức đào tạo - tư vấn chuyên nghiệp (SAPTCO) cảm ơn chân thành tới sự tiếp đón nồng hậu của tỉnh, đồng thời cũng chia sẻ, ông rất ngạc nhiên trước thay đổi hiện đại, toàn diện của tỉnh Thanh Hóa. Chuyến công tác lần này của Đoàn nhằm tìm hiểu những thông tin về định hướng phát triển, thu hút đầu tư, các khu kinh tế, khu công nghiệp trọng điểm của tỉnh; Chương trình giáo dục đào tạo, nâng cao trình độ lao động hiện nay và thời gian tới của tỉnh... Ông cũng mong được tỉnh giới thiệu một số địa điểm tiềm năng thực hiện dự án đầu tư Viện Giáo dục đào tạo Việt Nam - Singapore tại tỉnh Thanh Hóa... Lĩnh vực giáo dục đào tạo của Singapore được thế giới đánh giá cao, do đó, ông mong muốn Singapore có thể hỗ trợ giúp đỡ tỉnh nhằm nâng cao nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu hiện nay và sau này của tỉnh; đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác hai địa phương đi vào chiều sâu.

Buổi sáng cùng ngày, Đoàn công tác có buổi làm việc với các Sở chuyên ngành để tìm hiểu về chính sách ưu đãi thu hút đầu tư và đi thăm quan một số địa bàn trọng điểm của tỉnh Thanh Hóa./.

<

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Khánh thành Nhà máy công nghiệp SAB Việt Nam(20/03/2024 3:52 CH)

Thanh Hóa: Mở rộng triển khai thực hiện hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền.(19/03/2024 10:26 SA)

Họp Ban chỉ đạo thu Ngân sách nhà nước tỉnh(18/03/2024 3:22 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online