Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Lễ Giáng sinh 2017.

Đăng ngày 25 - 12 - 2017
100%

Tối 24/12/2017, tại Nhà thờ chính tòa Thanh Hóa, các đồng chí: Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến dự Lễ Thiên chúa Giáng sinh năm 2017. Cùng dự có các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành của tỉnh.

Trong không khí đầm ấm mừng Thiên chúa Giáng sinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chúc mừng các linh mục, các chức sắc và giáo dân trong tỉnh đón một mùa Giáng sinh vui vẻ, an lành và hạnh phúc. Đồng chí nhấn mạnh; với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc, tôn giáo trong tỉnh; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017 có nhiều chuyển biến tích cực, tốc độ tăng trưởng kinh tế theo GRDP ước đạt 9,08%, cao hơn năm 2016 và là tỉnh có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong các tỉnh Bắc Trung bộ. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục có chuyển biến tiến bộ, bộ mặt nông thôn có nhiều khởi sắc, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Tình hình chính trị xã hội ổn định; quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội được giữ vững... đã và đang tạo ra nhiều thuận lợi, nhiều thời cơ, vận hội mới, mở ra tương lai tốt đẹp của tỉnh trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh,

 các linh mục, tu sĩ và giáo dân nhân dịp Lễ Giáng sinh 2017.

Đồng chí biểu dương đồng bào công giáo trong tỉnh thời gian qua đã hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống mới do Mặt trận tổ quốc tỉnh phát động. Tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế. Nhiều gia đình công giáo trở thành những tấm gương tiêu biểu trong việc áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, năng động trong kinh doanh, phát triển kinh tế gia đình, giải quyết việc làm cho người lao động tại địa phương. Phong trào chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh được chức sắc, chức việc phổ biến, vận động tín đồ tích cực tham gia. Nhiều địa phương, bà con công giáo đã tự nguyện đóng góp công sức, tự nguyện bàn giao mặt bằng làm đường giao thông nông thôn góp phần cho diện mạo quê hương, xứ, họ đạo ngày càng khang trang sạch đẹp; cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thay mặt các vị chức sắc công giáo và giáo dân Giáo phận Thanh Hóa, Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự quan tâm, giúp đỡ của lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh dành cho đồng bào công giáo và vui mừng trước sự phát triển của quê hương, đất nước. Với phương châm sống “tốt đời, đẹp đạo” Tổng Giám mục Nguyễn Chí Linh tiếp tục động viên bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong phát triển kinh tế - xã hội, cùng nhân dân cả tỉnh thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020.

 

<

Tin mới nhất

UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3(10/09/2024 11:16 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn dự lễ khai giảng năm học 2024-2025 tại Trường THCS Hoằng Ngọc(05/09/2024 2:27 CH)

Hội nghị nghe và cho ý kiến về công tác tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp Kỷ niệm 70...(28/08/2024 2:32 CH)

Thanh Hóa tiếp nhận hơn 122 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ...(22/08/2024 9:08 SA)

Kế hoạch phối hợp tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp Kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève...(16/08/2024 9:45 SA)

Điều chỉnh Danh mục sách giáo khoa lớp 5 sử dụng trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Thanh...(09/08/2024 2:43 CH)

Thanh Hóa: Ban hành Chương trình hành động tiếp tục xây dựng, phát triển văn hoá và con người...(08/08/2024 3:33 CH)

Kế hoạch Tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève và Chuyến...(07/08/2024 9:21 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2026 người đã bình chọn
°
2749 người đang online