UBND tỉnh làm việc với Đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội.

Đăng ngày 19 - 08 - 2016
100%

Ngày 18/8/2016, đồng chí Lê Anh Tuấn - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc với Đoàn khảo sát của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội làm trưởng đoàn về công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; phòng, chống tham nhũng và công tác điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban

Tư pháp của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Từ tháng 10/2015 đến hết tháng 7/2016, toàn tỉnh phát hiện, xử lý 433 vụ trên lĩnh vực an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống dịch bệnh; 787 vụ trên lĩnh vực phòng chống buôn lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng; 64.563 trường hợp vi phạm trong lĩnh vực an toàn giao thông; công tác xử lý vi phạm hành chính trên 252.000 vụ việc, phạt tiền trên 300 tỷ đồng ...

Đối với công tác phòng, ngừa, xử lý các “điểm nóng” về ANTT được tập trung xây dựng kế hoạch và có đối sách, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả. Qua đó, triệt xóa nhiều đường dây, ổ nhóm, đối tượng nguy hiểm hoạt động theo kiểu xã hội đen. Kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc phức tạp về ANTT, đặc biệt là các vụ việc về tranh chấp đất đai, địa giới hành chính, khiếu kiện liên quan đến tranh chấp đất đai, GPMB, chuyển đổi mô hình quản lý chợ, ô nhiễm môi trường. Chủ động phòng ngừa, ngăn chặn hoạt động của các đối tượng phản động, tiêu cực trên địa bàn tỉnh.

Về công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 1 vụ, đề nghị viện kiểm sát truy tố 7 vụ, 12 bị can; làm rõ thiệt hại do tội phạm tham nhũng gây ra là hơn 2,6 tỷ đồng, đã thu hồi hơn 1,5 tỷ đồng.

Về kết quả thực hiện chế định Thừa phát lại đã thành lập được 4 văn phòng Thừa phát lại tại huyện Tĩnh Gia, thị xã Bỉm Sơn, thị xã Sầm Sơn và thành phố Thanh Hóa. Các văn phòng đã tống đạt được gần 6.500 văn bản. Nhận thức của các cấp, ngành và nhân dân về chế định Thừa phát lại ngày càng nâng cao.

Tại buổi làm việc, đại diện các ngành Công an tỉnh, VKSND, TAND, đã trao đổi những vướng mắc, bất cập, khó khăn trong việc thực hiện nhiệm vụ liên quan đến công tác thực hiện chức năng nhiệm vụ như thực hiện thi hành án tử hình, thành lập tòa án chuyên trách; cơ sở vật chất không đáp ứng được yêu cầu của công tác…đồng thời cũng nêu lên một số vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và đề nghị đoàn khảo sát tổng hợp, trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội có điều chỉnh, bổ sung và có ý kiến với các ngành sửa đổi phù hợp với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu.

Đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, công tác giữ gìn, đảm bảo an ninh - trật tự đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, tạo môi trường thuận lợi, thu hút đầu tư của tỉnh. Do vậy, thời gian tới, đồng chí đề nghị Ủy ban Tư pháp của Quốc hội tiếp tục quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật và tội phạm; phòng, chống tham nhũng và việc thực hiện Chế định Thừa phát lại.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Mạnh Cường - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội đánh giá cao kết quả buổi làm việc, những nội dung, yêu cầu đề ra của Đoàn đã được lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng trao đổi thẳng thắn, công khai, dân chủ và cụ thể; các báo cáo được chuẩn bị cơ bản, đầy đủ, đáp ứng yêu cầu của Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, giúp đoàn công tác hoàn thiện báo cáo khảo sát trình Quốc hội. Đoàn cũng ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo và sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn. Đồng thời tiếp thu và báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội về những đề xuất, kiến nghị mà các cơ quan chức năng đã có ý kiến./.

 

<

Tin mới nhất

Chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời các sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn(25/04/2024 2:12 CH)

Thông báo tìm kiếm người bị yêu cầu tuyên bố mất tích(25/04/2024 10:45 SA)

Bổ nhiệm và cấp thẻ Trợ giúp viên pháp lý cho bà Phạm Thị Hạnh(25/04/2024 10:13 SA)

Tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng...(14/03/2024 3:43 CH)

Sơ kết Kế hoạch số 05/KH-UBND và thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về tăng...(28/02/2024 2:37 CH)

Sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2019 - 2024(27/02/2024 3:09 CH)

Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến năm 2030(27/02/2024 2:42 CH)

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ giao nhận quân, động viên thanh niên huyện Quảng Xương lên...(26/02/2024 1:46 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1979 người đã bình chọn
°
1321 người đang online