Khai mạc chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ XII và Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024

Đăng ngày 18 - 07 - 2024
100%

Sáng 18/7/2024, tại Trung tâm hội nghị 25B (TP. Thanh Hóa), Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đã khai mạc “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt” lần thứ XII, năm 2024 và tôn vinh tập thể, cá nhân, gia đình hiến máu tiêu biểu năm 2023-2024.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Dự lễ khai mạc có đồng chí Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm máu quốc gia, Phó Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” Trung ương năm 2024; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Về phía tỉnh Thanh Hóa có đồng chí Đầu Thanh Tùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban vận động hiến máu tình nguyện tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương trên địa bàn tỉnh; các nhà tài trợ cho chương trình; 109 tập thể, gia đình, cá nhân được tôn vinh và hơn 2.000 tình nguyện viên tham gia hiến máu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu khai mạc tại buổi lễ.

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng chia sẻ: Sau 12 năm, kể từ ngày phát động Chương trình “Hành trình Đỏ”, được sự quan tâm của Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; sự lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự phối hợp của các ban, sở, ngành, đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; sự đồng lòng, hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân, cùng với sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện các cấp và cơ quan Thường trực là Hội Chữ thập đỏ, phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh ta đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Toàn cảnh buổi lễ.

Với các hoạt động của Chương trình đã và đang thực hiện tại Thanh Hóa, đồng chí tin tưởng rằng “Hành trình Đỏ” lần thứ XII tại Thanh Hoá sẽ góp phần làm chuyển biến mạnh mẽ phong trào hiến máu tình nguyện tại tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp; chúng ta hãy cùng chung tay góp sức vì sự sống của người bệnh và hãy thực hiện nghĩa cử cao đẹp “hiến máu cứu người”; các tình nguyện viên hãy chung tay “Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng” để nhiều người bệnh hơn nữa tiếp tục được sống khoẻ mạnh, hạnh phúc cùng gia đình và cộng đồng.

Các cán bộ, công chức, viên chức trong tỉnh tình nguyện tham gia hiến máu hưởng ứng Chương trình.

Đồng chí cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, đơn vị, doanh nghiệp tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, công tác tuyên truyền vận động hiến máu tình nguyện. Với thông điệp "Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại", vì sức khỏe cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, mỗi tập thể, cá nhân, đặc biệt là các nhà lãnh đạo, quản lý hãy tạo điều kiện để những người khoẻ mạnh được hiến máu cứu người; hãy tích cực tham gia hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện vì một xã hội khỏe mạnh.

Các tình nguyện viên tham gia hiến máu tình nguyện tại Chương trình.

Đồng thời, để đáp ứng đủ nhu cầu máu cho người bệnh, đồng chí kêu gọi các tầng lớp nhân dân trong tỉnh có đủ điều kiện về sức khỏe hãy tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần và tích cực hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng”- hè do Ban Chỉ đạo quốc gia Vận động hiến máu tình nguyện phát động; bằng tình cảm, trách nhiệm và hành động thiết thực chúng ta hãy tích cực tham gia hiến máu tình nguyện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhiệt liệt biểu dương thành tích của các tập thể, các nhân, gia đình đã có nhiều đóng góp trong phong trào hiến máu tình nguyện; biểu dương Ban tổ chức “Hành trình đỏ” lần thứ XII năm 2024 tại Thanh Hóa đã triển khai hiệu quả chương trình.

Đồng chí Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm máu quốc gia, Phó Trưởng Ban tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” Trung ương năm 2024 phát biểu tại buổi lễ.

Thay mặt Ban tổ chức Chương trình “Hành trình đỏ” Trung ương năm 2024, đồng chí Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm máu quốc gia, Phó Trưởng Ban tổ chức cho biết thêm: Hoạt động hiến máu tình nguyện của nước ta những năm qua đã phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu máu và chế phẩm máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh, đã khắc phục được tình trạng thiếu máu vào dịp hè và dịp tết. Riêng năm 2023, cả nước đã tiếp nhận trên 1,58 triệu đơn vị máu, tỷ lệ hiến máu tình nguyện đạt trên 97%, tỷ lệ dân số tham gia hiến máu đạt 1,6%, tỷ lệ máu 350ml đạt 66%.

Các tập thể, gia đình, cá nhân được nhận bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023-2024.

Tại tỉnh Thanh Hóa, hiến máu tình nguyện đã có những bước phát triển nhanh, được nhiều ban ngành, cơ quan, đơn vị và đông đảo người dân tích cực hưởng ứng. Thanh Hóa cũng là một trong 5 tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức trọn vẹn cả 12 kỳ “Hành trình đỏ”. Một trong những hoạt động nổi bật của “Hành trình đỏ” tỉnh Thanh Hóa là tổ chức tôn vinh những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện. Hoạt động không chỉ góp phần biểu dương, tôn vinh những người hiến máu mà sẽ truyền cảm hứng, lan tỏa tinh thần thiện nguyện. Qua đó, tạo cho hoạt động hiến máu cứu người dần trở thành nét đẹp văn hóa trong đời sống xã hội, là minh chứng sinh động trong việc giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta.

Các tập thể, cá nhân, gia đình được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023-2024.

Tại lễ khai mạc, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Thanh Hóa đã trao Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho 2 tập thể và 10 cá nhân; tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 10 tập thể, 19 cá nhân và 5 gia đình; tặng Giấy khen cho 11 tập thể, 38 cá nhân, 13 gia đình tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện năm 2023-2024; đồng thời cũng ghi nhận rất nhiều tấm gương đã tích cực tuyên truyền vận động và trực tiếp hiến máu vì sự sống người bệnh.

<

Tin mới nhất

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các anh hùng, liệt sỹ tại tỉnh Hà Giang(19/07/2024 10:26 SA)

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương khu di tích; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách huyện Đông Sơn(19/07/2024 9:55 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm và thăm, tặng quà các...(19/07/2024 9:43 SA)

Khai mạc chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ XII và Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024(18/07/2024 2:24 CH)

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý II/2024(17/07/2024 8:27 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn TP. Thanh Hóa(17/07/2024 8:17 CH)

Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, năm 2024(12/07/2024 8:50 SA)

Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029(30/06/2024 8:49 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2016 người đã bình chọn
°
1302 người đang online