Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam

Đăng ngày 05 - 03 - 2024
100%

Chiều ngày 05/3/2024, đoàn công tác của Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) do ông Matthew Jackson – Trưởng đại diện UNFPA làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND tỉnh về một số dự kiến kế hoạch hỗ trợ của UNFPA tại tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Chiều ngày 05/3/2024, đoàn công tác của Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNFPA) do ông Matthew Jackson – Trưởng đại diện UNFPA làm trưởng đoàn đã đến làm việc với UBND tỉnh về một số dự kiến kế hoạch hỗ trợ của UNFPA tại tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng, đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi về kết quả hoạt động Mô hình “Ngôi nhà Ánh Dương” tại Trung tâm Cung cấp dịch vụ công tác xã hội Thanh Hóa; Kết quả và tác động của mô hình thí điểm chăm sóc tích hợp cho người cao tuổi (NCT) tại cộng đồng.

Các đại biểu báo cáo tại buổi làm việc.

Theo đó, sau 2 năm hoạt động, Ngôi nhà Ánh Dương Thanh Hóa đã tiếp nhận hỗ trợ tạm lánh khẩn cấp, kết nối các dịch vụ như y tế, tư pháp, công an cho 33 người bị bạo lực trên cơ sở giới. Tổng đài tư vẫn miễn phí 24/7 có đầu số 18001744 đã tiếp nhận 2.059 cuộc gọi trong đó có 588 cuộc gọi liên quan đến bạo lực trên cơ sở giới. Hỗ trợ can thiệp khẩn cấp qua tổng đài và can thiệp tại cộng đồng cho 142 ca.

Ông Matthew Jackson – Trưởng đại diện UNFPA phát biểu tại buổi làm việc.

Phối hợp với Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động- Thương binh và Xã hôi, UNFPA và Trung tâm Nghiên cứu-Ứng dụng khoa học về Giới, Vị thành niên, tổ chức 21 lớp tập huấn cho 635 cán bộ là cộng tác viên công tác xã hội, tư pháp, y tế tại 11 huyện trên địa bàn tỉnh về phòng ngừa và ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Tiếp nhận từ UNFPA các ấn phẩm truyền thông với: 20.000 tờ rơi, 700 mũ bảo hiểm, 900 chữ nổi Braile cho người khiếm thị giới thiệu về Tổng đài 18001744 và Ngôi nhà Ánh Dương.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Đối với mô hình thí điểm chăm sóc tích hợp cho người cao tuổi tại cộng đồng, Tổ chức hỗ trợ NCT quốc tế tại Việt Nam HelpAge International (HAI) đã xây dựng Dự án “Thúc đẩy bảo trợ xã hội và chăm sóc toàn diện và tích hợp cho người cao tuổi nhằm thích ứng với già hóa dân số” gọi tắt là Dự án VIE091 và chọn hai địa phương: xã Đông Phú, huyện Đông Sơn; phường Quảng Phú, Thành phố Thanh Hóa của tỉnh Thanh Hóa để triển khai thí điểm mô hình. Dự án được UNFPA hỗ trợ tài chính thông qua HAI.

Các đại biểu tham dự buổi làm việc.

Sau 4 tháng triển khai mô hình, từ chỗ gia đình của NCT luôn e ngại trong việc tiếp nhận sự hỗ trợ của dự án thì nay các gia đình đã cởi mở và chủ động với sự đồng hành của các tình nguyện viên chăm sóc. NCT được chăm sóc vui vẻ, tinh thần tốt hơn, sức khỏe tiến triển tốt; giảm bớt các áp lực trong chăm sóc NCT ốm đau dài ngày cho gia đình NCT. Hội NCT tỉnh vận động được 3 xe lăn từ Hội Bảo trợ xã hội để hỗ trợ cho 3 trường hợp NCT khó khăn trong hệ thống…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Matthew Jackson – Trưởng đại diện UNFPA đánh giá cao hiệu quả hoạt động của mô hình Ngôi nhà Ánh Dương Thanh Hóa và khẳng định UNFPA sẽ tiếp tục đồng hành để duy trì và nâng cao chất lượng hoạt động của Ngôi Nhà Ánh Dương Thanh Hóa thông qua các hoạt động: Tập huấn nâng cao năng lực; Truyền thông; Kết nối mạng lưới cán bộ các cấp thực hiện công tác hỗ trợ người bị bạo lực… Ông Matthew Jackson cũng ghi nhận những đóng góp của Ngôi Nhà Ánh Dương Thanh Hóa với vai trò dẫn đầu, cung cấp dịch vụ mang tính đột phá và là cơ sở để UNFPA nhân rộng mô hình này tại các tỉnh thành khác ở Việt Nam.

Thay mặt UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác và hỗ trợ của UNPFA đối với tỉnh Thanh Hóa trong việc thực hiện dự án, mô hình về công tác chăm sóc người cao tuổi, công tác trợ giúp các đối tượng yếu thế, các hoạt động này đã góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Hai đoàn công tác ghi hình lưu niệm sau khi kết thúc buổi làm việc.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị UNPFA tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, hợp tác, triển khai các dự án về an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh cam kết sẽ ủng hộ và tạo điều kiện tốt nhất để các hoạt động, dự án do UNPFA được triển khai, thực hiện thuận lợi.

Đồng chí cũng giao Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Sở Ngoại vụ, Sở Tư pháp, Sở Y tế, Hội Người cao tuổi tỉnh và các đơn vị có liên quan trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ được giao tham mưu cho UBND tỉnh tiếp nhận, triển khai, thực hiện hiệu quả các hoạt động, dự án hỗ trợ từ UNPFA theo đúng thẩm quyền và quy định của pháp luật.

<

Tin mới nhất

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa viếng các anh hùng, liệt sỹ tại tỉnh Hà Giang(19/07/2024 10:26 SA)

Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương khu di tích; thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách huyện Đông Sơn(19/07/2024 9:55 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn viếng Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Đồng Tâm và thăm, tặng quà các...(19/07/2024 9:43 SA)

Khai mạc chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ XII và Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2024(18/07/2024 2:24 CH)

UBND tỉnh Thanh Hóa họp báo thường kỳ Quý II/2024(17/07/2024 8:27 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn TP. Thanh Hóa(17/07/2024 8:17 CH)

Khai mạc Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XVI, năm 2024(12/07/2024 8:50 SA)

Đại hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Thanh Hóa lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 – 2029(30/06/2024 8:49 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2016 người đã bình chọn
°
1214 người đang online