Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hoa, hương nhân kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa

Đăng ngày 15 - 02 - 2024
100%

Sáng ngày 15/02/2024, nhân kỷ niệm 77 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa ( 20/2/1947 – 20/2/2024 ); đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, đã đến dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Di tích địa điểm lịch sử và danh thắng Rừng Thông (Đông Sơn).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Di tích địa điểm lịch sử và danh thắng Rừng Thông (Đông Sơn).

Cùng tham dự lễ dâng hoa, dâng hương có các đồng chí: Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh - Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ban, sở, ngành, đoàn thể cấp tỉnh và lãnh đạo huyện Đông Sơn.

Trong không khí thiêng liêng, đoàn đại biểu thành kính dâng lễ, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm bày tỏ lòng biết ơn vô hạn, kính trọng sâu sắc đối với công lao to lớn, sự hy sinh trọn đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc Việt Nam.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dâng hương tại Di tích địa điểm lịch sử và danh thắng Rừng Thông (Đông Sơn).

Bước sang năm 2024, mặc dù quá trình thực hiện còn có những khó khăn, thách thức, cộng với tình hình thế giới phức tạp, bất ổn tác động đến trong nước; nhưng với quyết tâm cao, tinh thần đổi mới, sáng tạo và linh hoạt của hệ thống chính trị và Nhân dân cùng cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Thanh Hóa đã đạt được nhiều kết quả tích cực; có nhiều điểm sáng phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm chỉ đạo. Đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được được nâng lên. Quốc phòng, an ninh tiếp tục được giữ vững, trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm, đối ngoại được tăng cường, mở rộng.

Đoàn Đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên dãy Phượng Lĩnh, thị trấn Rừng Thông.

Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng được nâng lên; chính quyền và các tổ chức trong hệ thống chính trị có nhiều đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Khối đại đoàn kết toàn dân, niềm tin của Nhân dân đối với hệ thống chính trị tỉnh nhà ngày càng được củng cố.

Đoàn Đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh trên dãy Phượng Lĩnh, thị trấn Rừng Thông.

Trước anh linh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh nguyện quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tiếp tục xây dựng tỉnh Thanh Hóa ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh, đời sống vật chất và tinh thần của người dân ngày càng được nâng lên.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trong giờ phút thiêng liêng, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thành kính dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cách đây 77 năm, ngày 20/2/1947, trong lần đầu tiên về thăm tỉnh Thanh Hóa, trên dãy Phượng Lĩnh, thị trấn Rừng Thông (Đông Sơn), Chủ tịch Hồ Chí Minh đã có buổi nói chuyện với cán bộ chủ chốt, nhân sĩ, trí thức và đại diện các tầng lớp Nhân dân tỉnh Thanh Hóa. Trong cuộc gặp này, Bác nói về đạo đức người cán bộ cách mạng, đường lối cách mạng và chủ trương kháng chiến của Đảng. Người ân cần chỉ rõ vai trò, trách nhiệm, những tiêu chuẩn, đức tính của người cán bộ cách mạng trên tất cả các mặt: “Cán bộ là cái dây chuyền của bộ máy. Nếu dây chuyền không tốt, không chạy thì động cơ dù tốt, dù chạy toàn bộ máy cũng bị tê liệt. Cán bộ là những người đem chính sách của Chính phủ, của đoàn thể thi hành trong Nhân dân, nếu cán bộ dở thì chính sách hay cũng không thể thực hiện được”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi hình lưu niệm với tập thể cán bộ, lãnh đạo và nhân dân huyện Đông Sơn tại Di tích địa điểm lịch sử và danh thắng Rừng Thông (Đông Sơn).

Cũng trong lần về thăm này, Bác động viên các tầng lớp Nhân dân Thanh Hóa tích cực tăng gia sản xuất, tiết kiệm để đóng góp sức người, sức của phục vụ kháng chiến; đồng thời gửi gắm niềm tin và sự kỳ vọng lớn lao: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu, thì phải làm sao cho mọi mặt chính trị, kinh tế, quân sự, phải là kiểu mẫu. Làm một người kiểu mẫu, một làng kiểu mẫu, một huyện kiểu mẫu, một tỉnh kiểu mẫu. Quyết tâm làm thì sẽ thành kiểu mẫu”.

<

Tin mới nhất

Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hoá viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng(25/07/2024 2:51 CH)

Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Xúc động những dòng sổ tang của lãnh đạo Đảng, Nhà...(25/07/2024 2:42 CH)

Thực hiện tổ chức Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương...(24/07/2024 10:38 SA)

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng(20/07/2024 6:51 CH)

Đại hội thi đua quyết thắng lực lượng vũ trang tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2019-2024(19/07/2024 2:29 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các chỉ thị, kết luận, quy định, quyết định...(16/07/2024 4:45 CH)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029(15/07/2024 8:09 SA)

Bế mạc Kỳ họp thứ 20, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVIII(10/07/2024 2:31 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2016 người đã bình chọn
°
1494 người đang online