Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang kiểm tra một số dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh

Đăng ngày 31 - 05 - 2023
100%

Sáng ngày 31/5/2023, đồng chí Lê Đức Giang – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác số 4 theo QĐ số 1128/QĐ-UBND ngày 06/4/2023 cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã đi kiểm tra đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện Đông Sơn và Triệu Sơn.

Đoàn công tác kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Buổi làm việc chung sau đó diễn ra tại huyện Triệu Sơn do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang chủ trì được kết nối trực tuyến với các huyện: Mường Lát, Cẩm Thủy, Bá Thước và thị xã Bỉm Sơn.

Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2023, gồm: Các dự án đầu tư công ngân sách tỉnh thuộc 6 địa phương nói trên không bao gồm dự án thủy lợi. Năm 2023 có 21 dự án, với tổng số vốn được giao là 553.527 triệu đồng; tổng vốn đã giải ngân là 137.616 triệu đồng, đạt 24,86%.  

Dự án đầu tư công trên địa bàn huyện Triệu Sơn đang gấp rút triên khai đúng tiến độ.

Báo cáo cũng đưa ra một số giải pháp tháo gỡ khó khăn vương mắc trong thực hiện các dự án đầu tư công trên địa bàn 6 địa phương thuộc Tổ công tác số 4 phụ trách, như: Công bố và kiểm soát giá các loại vật liệu xây dựng, đẩy nhanh tiến độ GPMB tại các địa phương nơi có dự án đi qua, thường xuyên kiểm tra đốc thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện…

Tại buổi làm việc chung, đại diện lãnh đạo từng địa phương đã báo cáo cụ thể tình hình giải ngân và tiến độ triển khai các dự án đầu tư công; đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc của những dự án quan trọng, đề nghị các sở, ngành, UBND tỉnh vào cuộc hỗ trợ.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành phát biểu tại buổi làm việc.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang và các thành viên đoàn công tác đã đi kiểm tra tiến độ, tình hình giải phóng mặt bằng phục vụ xây dựng các tuyến giao thông liên huyện đoạn qua các xã Đông Nam và Đông Phú thuộc huyện Đông Sơn và tìm hiểu những vướng mắc tại các công trình giao thông, bệnh viện, khu văn hóa - thể thao… trên địa bàn huyện Triệu Sơn.

Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang ghi nhận những nỗ lực cố gắng của 6 địa phương trong công tác triển khai các dự án đầu tư công. Đồng chí khẳng định tầm quan trọng của các dự án đầu tư công trong các lĩnh vực xây dựng nông thôn mới có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương cũng như toàn tỉnh. Tuy nhiên, những tháng đầu năm tiến độ thi công và giải ngân vốn của các dự án quá chậm nên Chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo thành lập các tổ công tác đi kiểm tra, tháo gỡ khó khăn nhằm đẩy nhanh tiến độ.

Đồng chí cũng thẳng thắn chỉ rõ nhiều huyện có tiến độ thực hiện chậm, đặc biệt thị xã Bỉm Sơn và huyện Bá Thước đang rất chậm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Đồng chí nhấn mạnh: Các huyện cần có sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị trong tuyên truyền, vận động và thực hiện giải phóng mặt bằng; phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng cá nhân, tổ chức giao ban thường xuyên, kịp thời để tháo gỡ những bất cập phát sinh. Các sở, ngành liên quan chủ động phối hợp với các địa phương đồng hành tháo gỡ để đẩy nhanh tiến độ cho nhiều dự án. Với các dự án đã hoàn thành, đồng chí yêu cầu các các sở, ngành và địa phương phải tập trung quyết toán, giải ngân vốn. Với các dự án mới, cần lựa chọn nhà thầu đủ năng lực, bảo đảm chất lượng.

 

<

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Tốc độ GRDP quý I năm 2024 đứng thứ 3 cả nước(08/04/2024 11:13 SA)

Hội nghị trực tuyến UBND tỉnh với các huyện, thị xã, thành phố: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện và...(04/04/2024 2:53 CH)

Hội nghị trực tuyến đẩy nhanh tiến độ thực hiện công trình đường dây 500kV mạch 3 từ Quảng Trạch...(02/04/2024 2:00 CH)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi tiếp xã giao Đoàn công tác của hãng tàu CMA -...(27/03/2024 3:56 CH)

Hội nghị giao ban trực tuyến Dự án Đường dây 500kV mạch 3(26/03/2024 2:02 CH)

Thanh Hóa: Tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thu ngân sách nhà nước năm 2024(26/03/2024 9:30 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với BTV Thành uỷ TP. Thanh Hoá(25/03/2024 8:54 CH)

Thanh Hóa: Giao ban tiến độ thực hiện công tác GPMB Dự án đường dây 500 kV Nhà máy Nhiệt điện Nam...(22/03/2024 8:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1971 người đã bình chọn
°
422 người đang online