Chủ tịch UBND tỉnh tiếp Đoàn của Đức Tổng Giám mục Merek Zalewski - Đại diện Tòa Thánh Vatican không thường trú tại Việt Nam

Đăng ngày 15 - 05 - 2023
100%

Sáng ngày 15/5/2023, Đoàn của Đức Tổng Giám mục Merek Zalewski - Đại diện Tòa Thánh Vatican không thường trú tại Việt Nam đã đến thăm và chào xã giao UBND tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn của Đức Tổng Giám mục, có Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cùng lãnh đạo các ngành liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tặng hao chào đón đoàn của Đức Tổng Giám mục Marek Zalewki đến chào xã giao tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi chào xã giao, thay mặt lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trân trọng chào mừng và gửi tới Ngài Tổng Giám mục Marek Zalewski, các quý vị trong Đoàn lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc chuyến thăm của Ngài Tổng Giám mục Marek Zalewski thành công, tốt đẹp.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh đã giới thiệu đôi nét về điều kiện tự nhiên – xã hội và tình hình kinh tế của Thanh Hóa trong thời gian gần đây với đoàn. Thanh Hóa là tỉnh có diện tích đất tự nhiên lớn thứ 5 cả nước, dân số gần 4 triệu người, đông dân thứ ba so với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Là tỉnh có bề dày về lịch sử - văn hóa của Việt Nam. Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 04 tôn giáo là: Công Giáo, Tin Lành, Phật Giáo và Cao Đài; trong đó, Công Giáo có khoảng 158.000 tín đồ. Các hoạt động của Công giáo trên địa bàn đều được thực hiện đúng theo định hướng của Giáo hội, Giáo lý, Giáo luật của Thiên chúa, có sự đóng góp rất lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các ngành tiếp và làm việc với đoàn của Đức Tổng Giám mục.

Trong những năm qua, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều khởi sắc, Thanh Hóa luôn nằm trong top đầu cả nước về tốc độ tăng trưởng kinh tế và một số lĩnh vực khác. Quyền tự do về tôn giáo và tín ngưỡng được tạo điều kiện; các hoạt động tôn giáo được chính quyền các cấp hỗ trợ. Các nhu cầu tôn giáo chính đáng, hợp pháp, phù hợp thực tế được giải quyết kịp thời. Các vị chức sắc đã lãnh đạo đồng bào Công giáo thực hiện đúng các chủ trương, đường lối của Chính quyền. Tỉnh đã xây dựng được môi trường đoàn kết trong đồng bào Công giáo với chính quyền và người dân trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào Công giáo. Đồng bào Công giáo đã có đóng góp hết sức tích cực vào các hoạt động an sinh xã hội và các hoạt động từ thiện, nhân đạo...

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trao quà lưu niệm cho Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski.

Tại buổi tiếp xã giao, Tổng Giám mục Marek Zalewski - Đại diện Tòa thánh Vatican không thường trú tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo tỉnh đối với đoàn.

Ngài Tổng Giám mục Marek Zalewski cho biết, chuyến thăm lần này của đoàn tới Việt Nam nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng nhằm đánh giá lại những hoạt động cũng như truyền tải những thông điệp của Giáo hoàng tới các Giáo hội của Việt Nam cũng như chính quyền các cấp.

Đức Tổng Giám mục Marek Zalewski trao quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn.

Ngài Tổng Giám mục Marek Zalewski cũng bày tỏ sự cảm nhận của cá nhân của mình với vùng đất này rất tốt đẹp và hiếu khách. Ngài Tổng Giám mục Marek Zalewski mong muốn sẽ có dịp được quay lại thăm quê hương Thanh Hóa trong thời gian tới; đồng thời mong muốn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm hơn nữa của chính quyền địa phương trong việc phát triển cộng đồng tôn giáo. Qua đó, thắt chặt hơn nữa mối quan hệ tốt đẹp giữa Toà thánh và chính quyền địa phương.

Hai đoàn ghi hình lưu niệm trước thềm UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh cùng phía đoàn của Tổng Giám mục đã trao quà lưu niệm và chụp ảnh trước thềm UBND tỉnh.

<

Tin mới nhất

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đánh giá kết quả thực hiện quý I; đề ra nhiệm vụ trọng tâm quý II(29/03/2024 10:00 SA)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online