Đoàn công tác liên ngành của Trung ương làm việc với UBND tỉnh về việc nhập xã vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa

Đăng ngày 08 - 02 - 2023
100%

Sáng ngày 8/2/2023, đoàn công tác liên ngành của Trung ương do đồng chí Nguyễn Duy Thăng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm trưởng đoàn đã đến và làm việc với UBND tỉnh về việc nhập xã vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa.

Tiếp và làm việc với đoàn công tác có đồng chí Đầu Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ báo cáo tại hội nghị.

Theo Đề án nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa; sẽ nhập toàn bộ 6,53 km2 diện tích tự nhiên, 8.658 người của xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền trên cơ sở toàn bộ 10,41 km2 diện tích tự nhiên, 10.864 người của xã Minh Tâm.

Thị trấn Thiệu Hóa là trung tâm hành chính - chính trị, văn hóa, xã hội của huyện Thiệu Hóa; một trong những trung tâm kinh tế của huyện với các ngành nghề chủ yếu: Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ thương mại; là cửa ngõ phía Tây Bắc của TP. Thanh Hóa có vai trò giao lưu kinh tế, văn hóa giữa vùng đồng bằng ven biển với vùng trung du miền núi; có khả năng hỗ trợ chia sẽ các chức năng phát triển với TP. Thanh Hóa trong tương lai.

Đại điện đoàn công tác liên ngành của Trung ương có ý kiến tại hội nghị.

Việc xây dựng và phát triển đô thị Hậu Hiền trở thành đô thị, tiểu vùng Tây Nam huyện Thiệu Hóa nhằm thúc đẩy khu vực phía Tây Nam phát triển đồng bộ, bền vững với lĩnh vực mũi nhọn là dịch vụ nông nghiệp chất lượng cao, có ảnh hưởng lan tỏa và thúc đẩy các khu vực lân cận cùng phát triển; mở rộng để liên kết phát triển đô thị gắn với các tiềm năng, thế mạnh hiện có của khu vực; nâng cao chất lượng công trình hạ tầng kỹ thuật đầu mối; tạo được sức hút với các nhà đầu tư trong tình hình phát triển kinh tế - xã hội mới của tỉnh.

Sau khi nhập xã vào thị trấn và thành lập thị trấn mới; thị trấn Thiệu Hóa có diện tích tự nhiên 17,21 km2, dân số 26.765 người. Thị trấn Hậu Hiền có diện tích tự nhiên 10,41 km2, dân số 10.864 người. Huyện Thiệu Hóa có diện tích tự nhiên 159,92 km2, dân số 168.806 người; 24 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, gồm 02 thị trấn và 22 xã (giảm 02 xã: Thiệu Phú, Minh Tâm; tăng 01 thị trấn: Hậu Hiền).

Chủ tịch UBND huyện Thiệu Hóa phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tỉnh Thanh Hóa có 27 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm: 02 thành phố, 02 thị xã, 23 huyện; 558 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 60 phường, 31 thị trấn, 467 xã (tăng 01 thị trấn, giảm 02 xã).

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cảm ơn đoàn công tác đã đến làm việc với địa phương về việc nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền thuộc huyện Thiệu Hóa. Đồng chí ghi nhận các ý kiến thảo luận tại hội nghị và giao các sở, ngành, địa phương liên quan nhanh chóng hoàn thiện lại đề án theo tinh thần trao đổi lại hội nghị để sớm trình Chính phủ cũng như Quốc hội. Đồng chí nhấn mạnh, việc đẩy mạnh tỷ lệ đô thị hóa là một trong những vấn đề trọng tâm của chương trình phát triển tỉnh; ngoài huyện Thiệu Hóa, các địa phương khác trong tỉnh cũng đang sắp xếp, phấn đấu thành lập những thị trấn mới làm động lực phát triển địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng mong muốn đoàn công tác tiếp tục hỗ trợ địa phương trong quá trình hoàn tất hồ sơ để sớm trình đề án lên Chính phủ cũng như Quốc hội xem xét thông qua.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Duy Thăng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ ghi nhận ý kiến của địa phương trong việc xây dựng đề án đồng thời đồng thuận với tinh thần của đề án trong việc án nhập xã Thiệu Phú vào thị trấn Thiệu Hóa và thành lập thị trấn Hậu Hiền trên cơ sở nguyên trạng xã Minh Tâm thuộc huyện Thiệu Hóa. Đồng thời cũng đánh giá cao sự chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cho đề án của địa phương; đồng chí lưu ý đơn vị soạn thảo tiếp thu ý kiến của các đại biểu, chuẩn bị chu đáo công tác giải trình, tính đặc thù và sự cần thiết của đề án khi báo cáo; sắp xếp hoàn chỉnh lại hồ sơ đề án theo yêu cầu của Bộ Nội vụ trước khi trình Chính phủ và Quốc hội xem xét thẩm định thông qua.

 Đồng chí Nguyễn Duy Thăng – Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu kết luận tại hội nghị.

Đồng chí cũng lưu ý tỉnh Thanh Hóa nếu phương án ban đầu chưa thỏa mãn các tiêu chí mới thì nên cân nhắc thêm phương án 2 là xem xét sát nhập xã Thiệu Viên vào xã Minh Tâm để đáp ứng tất cả các tiêu chí theo quy định mới và chuẩn bị lại hồ sơ đề án để năm 2024 thành lập mới thị trấn Hậu Hiền trên cơ sở sát nhập xã Minh Tâm và xã Thiệu Viên.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online