Hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023

Đăng ngày 09 - 01 - 2023
100%

Sáng ngày 9/1/2023, Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thanh tra năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Thi- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Năm 2022 Thanh tra tỉnh, Thanh tra các sở, ngành và các huyện, thị xã, thành phố đã bám sát định hướng chương trình thanh tra theo chỉ đạo của Thanh tra Chính phủ và Chủ tịch UBND tỉnh để xây dựng và triển khai chương trình công tác thanh tra theo kế hoạch và thanh tra đột xuất có trọng tâm, trọng điểm, các lĩnh vực quản lý nhà nước dễ phát sinh tham nhũng, tiêu cực, dư luận xã hội quan tâm, có nhiều đơn thư phản ánh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Kết quả, trong năm toàn ngành đã triển khai 437 cuộc thanh tra hành chính và 793 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành, phát hiện vi phạm về kinh tế trên 205 tỷ đồng và 3.447 ha đất. Trong đó, kiến nghị thu hồi trên 133 tỷ 429 triệu đồng; kiến nghị khác trên 71 tỷ 639 triệu đồng; kiến nghị xử lý hành chính 426 tổ chức và 746 cá nhân... Các cơ quan hành chính tiếp nhận 12.974 đơn các loại, trong đó đã xử lý 12.649 đơn, có 11.685 đơn đủ điều kiện xử lý, chiếm 92,37% tổng số đơn đã xử lý…

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thi- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà ngành Thanh tra tỉnh đã đạt được trong năm 2022, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế.

Toàn cảnh hội nghị.

Về triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2023, đồng chí thống nhất với phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm mà ngành đã đề ra, đồng thời lưu ý ngành Thanh tra cần lưu ý thêm một số vấn đề, như: Cần bám sát định hướng của Thanh tra Chính phủ và chỉ đạo, điều hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh để triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả Kế hoạch thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng đã được phê duyệt.

Nâng cao chất lượng kết luận thanh tra, đảm bảo chặt chẽ, khách quan, kịp thời và khả thi; xử lý nghiêm minh, kịp thời, đúng pháp luật đối với tập thể, cá nhân vi phạm pháp luật. Đẩy mạnh công tác theo dõi và xử lý sau thanh tra, trọng tâm là tổ chức thực hiện có hiệu quả các quy định của pháp luật về thực hiện kết luận thanh tra, nhất là tăng tỷ lệ thu hồi tiền và tài sản do vi phạm, tiêu cực, tham nhũng và đẩy nhanh việc hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Thi phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Tổ chức thực hiện nghiêm các quy định Luật tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, nhất là Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, phù hợp thực tế đối với các vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền ngay từ khi mới phát sinh tại cơ sở, nhất là các vụ việc tồn đọng, phức tạp, kéo dài.

Tăng cường sự phối hợp giữa cơ quan thanh tra với các cơ quan Điều tra, Viện kiểm sát, Toà án, và kiểm tra Đảng trong thực hiện các giải pháp phòng ngừa tham nhũng; nâng cao hiệu quả phát hiện, xử lý tham nhũng, tập trung thanh tra các lĩnh vực nhạy cảm, có nguy cơ tham nhũng cao hoặc có nhiều dư luận về tham nhũng; tiến hành thanh tra trách nhiệm của người đứng đầu các bộ, ngành, địa phương trong việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng.

Các cá nhân, tập thể vinh dự được nhận Giấy khen tại hội nghị.

Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ngành và của từng cơ quan, đơn vị; quan tâm công tác đào tạo, bồi dưỡng, đẩy mạnh cải cách hành chính, thông tin, tuyên truyền, nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ thông tin vào chỉ đạo, điều hành và hoạt động của ngành; phối hợp chặt chẽ với cơ quan để tham mưu cho Ban Chỉ đạo PCTN, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo xây dựng và hoàn thiện thể chế về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Tại hội nghị, đã có 11 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác thanh tra năm 2022 vinh dự được nhận Giấy khen của Thanh tra tỉnh.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online