Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa giám sát công tác cải cách hành chính tại Văn phòng UBND tỉnh

Đăng ngày 16 - 04 - 2022
100%

Chiều 15-4, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2018-2021 tại Văn phòng UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự buổi giám sát.

Tham gia đoàn giám sát có đại diện lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Tư pháp, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa.

Theo báo cáo, giai đoạn 2018-2021 Văn phòng UBND tỉnh đã làm tốt công tác phổ biến, quán triệt và triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh liên quan đến CCHC.

Cùng với việc tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành thực hiện nhiệm vụ CCHC, hằng năm Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành đầy đủ các văn bản để chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tốt công tác CCHC tại cơ quan, đơn vị.

Bám sát quy chế làm việc của UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh đã xây dựng quy trình giải quyết văn bản, hồ sơ công việc với thời gian xử lý được rút ngắn tối đa, bảo đảm thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân. Hiện nay thời gian giải quyết các văn bản, hồ sơ công việc của Văn phòng UBND tỉnh được rút ngắn còn 5 ngày làm việc.

Lãnh đạo Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Trong giải quyết các TTHC, Văn phòng UBND tỉnh là một khâu liên thông tham gia trong quy trình giải quyết TTHC cho các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân. Văn phòng UBND tỉnh không trực tiếp tiếp nhận TTHC từ tổ chức, cá nhân mà tiếp nhận thông qua các sở, ngành đã thẩm định để tiếp tục thẩm tra, trình UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh xem xét, quyết định. Sau khi TTHC được tiếp nhận và thẩm định đầy đủ theo quy định, các sở, ngành gửi qua phần mềm “một cửa” điện tử cho Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, trình lãnh đạo Văn phòng và giao ngay trong ngày cho chuyên viên tham mưu theo lĩnh vực được phân công để xử lý đúng thời gian quy định.

Hầu hết các TTHC được Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, xử lý đúng thời gian quy định. Giai đoạn 2018-2021, Văn phòng UBND tỉnh đã tiếp nhận 6.211 hồ sơ TTHC, trong đó đã giải quyết đúng hạn 6.209 hồ sơ TTHC, chỉ có 2 hồ sơ TTHC giải quyết trễ hẹn.

Lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Về hiện đại hóa nền hành chính, Văn phòng UBND tỉnh đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh ban hành nhiều văn bản thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính nhà nước. Đồng thời, thực hiện tốt chỉ đạo của UBND tỉnh về triển khai phần mềm theo dõi thực hiện nhiệm vụ, tạo chuyển biến đáng kể trong theo dõi việc thực hiện nhiệm vụ do UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao cho các sở, ban, ngành và các huyện, thị xã, thành phố.

Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Công tác chỉ đạo, quản lý, điều hành, quản lý hồ sơ, văn bản trên môi trường mạng đã đi vào nề nếp, được thực hiện thường xuyên, đầy đủ và kịp thời; công tác bảo mật được thực hiện nghiêm túc. Cổng thông tin điện tử cung cấp nhiều thông tin liên quan đến chủ trương, chính sách, các hoạt động của tỉnh, của Thường trực UBND tỉnh, cung cấp văn bản quy phạm pháp luật và các TTHC.

Đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát phát biểu kết luận buổi giám sát.

Sau khi nghe các thành viên trong đoàn giám sát phân tích, làm rõ một số nội dung liên quan, kết luận buổi giám sát, đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh, Trưởng đoàn giám sát đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC, trọng tâm là cải cách TTHC của Văn phòng UBND tỉnh trong 4 năm qua, nhất là việc tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành, thực hiện nhiệm vụ CCHC một cách đồng bộ, toàn diện, đạt được nhiều kết quả tích cực.

Đồng chí nhấn mạnh: Văn phòng UBND tỉnh cần xác định CCHC là nhiệm vụ trọng tâm, góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Từ việc chỉ ra những hạn chế còn tồn tại trong quá trình thực hiện, Văn phòng UBND tỉnh cần bổ sung thêm các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác CCHC cũng như chất lượng giải quyết hồ sơ TTHC. Đồng thời làm tốt công tác kiểm soát TTHC để tham mưu cho UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành các quyết định sửa đổi, điều chỉnh, bổ sung, thay thế hoặc hủy bỏ những TTHC không còn phù hợp với tình hình thực tế.

Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến góp ý của các thành viên trong đoàn giám sát để bổ sung, hoàn chỉnh báo cáo gửi lại đoàn giám sát để tổng hợp.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Văn phòng UBND tỉnh, đoàn sẽ tiếp thu, tổng hợp để báo cáo HĐND trong kỳ họp tới.

 

<

Tin mới nhất

Ban hành Quy chế quản lý vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa(26/03/2024 9:27 SA)

Thanh Hóa: Kiện toàn Ban Chỉ đạo đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu...(19/03/2024 2:23 CH)

Công bố kết quả hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân và Uỷ ban nhân dân...(15/03/2024 2:23 CH)

Sửa đổi, bổ sung khoản 21 Điều 2 Quyết định số 33/2023/QĐ-UBND ngày 22 tháng 8 năm 2023 của Ủy...(04/03/2024 10:53 SA)

Bãi bỏ Quyết định số 2268/2014/QĐ-UBND ngày 21/7/2014 của UBND tỉnh về việc ban hành Quy định...(29/02/2024 1:43 CH)

Sửa đổi, bổ sung một số điều của quy định về đấu giá quyền khai thác khoáng sản thuộc thẩm quyền...(27/02/2024 10:55 SA)

Ban hành Danh mục dịch vụ công trực tuyến toàn trình không sử dụng hồ sơ giấy trên địa bàn tỉnh...(16/02/2024 8:22 SA)

Quyết định cho phép thành lập Văn phòng công chứng Nguyễn Văn Sừu(16/02/2024 8:19 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online