Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đăng ngày 19 - 11 - 2022
100%

Hòa chung cùng cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, sáng 19-11 tại Trung tâm Hội nghị 25B, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982 - 20-11-2022) và biểu dương các nhà giáo tiêu biểu, xuất sắc.

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm thực hiện nghi lễ chào cờ.

Dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; các huyện, thị xã, thành phố; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Sở GD&ĐT qua các thời kỳ, các nhà giáo Nhân dân, nhà giáo ưu tú cùng đông đảo cán bộ, giáo viên, công nhân viên ngành giáo dục và 200 giáo viên tiêu biểu đại diện cho hơn 5 vạn cán bộ, giáo viên trong toàn tỉnh.

Description: Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm.

Chương trình nghệ thuật tại Lễ kỷ niệm.

Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam không chỉ là hoạt động ý nghĩa nhằm tôn vinh sự học, tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, trí tuệ, tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người”, mà còn là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với những người làm công tác giáo dục; ghi nhận những cống hiến, đóng góp của ngành GD&ĐT trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Đây cũng là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ tình cảm kính trọng, lòng tri ân sâu sắc đối với các thầy giáo, cô giáo - những “người chèo đò” thầm lặng trên “dòng sông tri thức”.

Description: Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Văn Thức ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Phát biểu ôn lại truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Văn Thức nhấn mạnh: Sau ngày thống nhất non sông, hòa chung với giáo dục cả nước, ngành Giáo dục Thanh Hóa phát triển nhanh ở bậc mẫu giáo, tăng số lượng các trường cấp 1, 2, 3; đẩy mạnh bổ túc văn hóa, thực hiện phổ cập cấp 1 cho toàn dân. Đặc biệt, Cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương sáng cho học sinh noi theo” diễn ra sôi động và đem lại hiệu quả cao.

Từ cuối năm 1986, Thanh Hóa cùng cả nước bước sang thời kỳ đổi mới do Đảng ta khởi xướng và lãnh đạo. Hơn 35 năm qua, đất nước, xã hội và con người Việt Nam đã đạt được bước tiến diệu kỳ. Theo đó, giáo dục xứ Thanh cùng cả nước đã phát triển mạnh mẽ và thu được nhiều thành tích rất đáng tự hào. Giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục nghề nghiệp và đại học, công tác khuyến học - khuyến tài, mô hình học tập cộng đồng… phát triển cả về quy mô và chất lượng.

Hiện nay, quy mô ngành Giáo dục Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước, sau TP Hồ Chí Minh và Thủ đô Hà Nội. Tính đến năm 2022, toàn tỉnh có 2.026 cơ sở giáo dục, 599 trung tâm học tập cộng đồng, hàng chục trường nghề, cao đẳng, đại học, với đội ngũ nhà giáo hùng hậu lên tới 52.000 người và 900.000 học sinh các cấp học.

Về chất lượng giáo dục, kết quả thi học sinh giỏi quốc gia, khu vực, quốc tế của tỉnh hàng chục năm qua luôn đứng trong tốp dẫn đầu của cả nước. Bên cạnh đó, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục toàn diện những năm gần đây đã thăng hạng tích cực. Nếu như năm 2018 xếp thứ 49, năm 2019 xếp thứ 46, năm 2020 xếp thứ 44 thì đến năm 2021 Thanh Hóa đã có sự bứt phá xếp thứ 32 và năm 2022 vươn lên xếp thứ 27 trong số 63 tỉnh, thành phố của cả nước…

Description: Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Toàn cảnh buổi lễ.

Những thành công mà GD&ĐT Thanh Hóa đạt được từ sau Cách mạng Tháng Tám đến nay, đặc biệt là trong 40 năm qua có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ các nhà giáo giàu năng lực, nhiệt huyết, tận tâm cống hiến cho sự nghiệp “trồng người”, bám trường, bám lớp. Trong đó nhiều nhà giáo như: Trịnh Hữu Thường, Nguyễn Văn Huê, Nguyễn Xuân Trạc, Nguyễn Đình Bưu, Đào Viết Huệ, Cao Thị Diệu Hoàng, Nguyễn Thị Thông… đã trở thành những tấm gương sáng, tiêu biểu cho giáo giới tỉnh nhà. Đó còn là kết quả của sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Bộ GD&ĐT, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh; sự phối hợp có hiệu quả của các ban, sở, ngành; sự chăm lo của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các địa phương đối với đội ngũ các nhà giáo nói riêng, ngành GD&ĐT nói chung.

Description: Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đông đảo cán bộ, giáo viên dự buổi lễ.

Nhân kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, người đứng đầu ngành Giáo dục Thanh Hóa bày tỏ mong muốn đội ngũ các nhà giáo xứ Thanh luôn trân trọng, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, không ngừng trau dồi phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm, góp phần xây dựng nhà trường và cống hiến cho ngành nhiều hơn nữa. Mỗi cán bộ, quản lý hãy luôn trăn trở, tìm tòi và suy ngẫm, tạo nên môi trường làm việc cởi mở, minh bạch, ấm áp để các thầy, cô giáo và mỗi học sinh thi đua dạy tốt, học tốt.

Đại diện các thế hệ nhà giáo phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, đại diện các thế hệ nhà giáo đã phát biểu bày tỏ tự hào về truyền thống 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, đồng thời thể hiện sự quyết tâm giữ gìn và phát huy truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, nguyện đoàn kết, vượt qua mọi thử thách, không ngừng đổi mới sáng tạo, phát huy truyền thống, bồi đắp tình yêu, nhiệt huyết với nghề, xây dựng sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà toàn ngành GD&ĐT tỉnh nhà đạt được trong suốt những năm qua. Đồng thời nhiệt liệt biểu dương 200 nhà giáo tiêu biểu được vinh danh, khen thưởng tại lễ kỷ niệm.

Description: Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng xác định một trong ba đột phá chiến lược đó là phát triển nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao; vì vậy, phải “Tạo đột phá trong đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, thu hút và trọng dụng nhân tài”. Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX tiếp tục khẳng định: “Đổi mới mạnh mẽ, toàn diện GD&ĐT, trọng tâm là nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; giữ vững và phát huy thành tích giáo dục mũi nhọn và vị trí trong nhóm dẫn đầu cả nước”. Mục tiêu lớn lao nhưng rất đỗi vinh quang đó thuộc về trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền và toàn xã hội, trong đó ngành GD&ĐT, đội ngũ các thầy giáo, cô giáo đóng vai trò xung kích, đi đầu trong tổ chức triển khai thực hiện.

Description: Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho ngành GD&ĐT Thanh Hóa.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu nêu trên, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, đặc biệt là ngành GD&ĐT, đội ngũ các nhà giáo, các cán bộ quản lý giáo dục trong toàn tỉnh cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện có hiệu quả việc đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) và Kết luận số 51-KL/TW, ngày 30-5-2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XII), Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 và Chương trình nâng cao chất lượng giáo dục giai đoạn 2021-2025; đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giữ vững thành tích giáo dục mũi nhọn trong nhóm các tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước; tập trung xây dựng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, bảo đảm chất lượng, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị mỗi thầy giáo, cô giáo phải thường xuyên tự học, tự bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, phương pháp sư phạm để thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành chức năng và các bậc phụ huynh học sinh, cùng toàn xã hội tiếp tục quan tâm và chăm lo nhiều hơn nữa đến sự nghiệp GD&ĐT, dành những điều kiện tốt hơn, đầy đủ hơn cho việc học tập, rèn luyện và phấn đấu của con em chúng ta.

Description: Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhà giáo.

Description: Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhà giáo.

Phát huy truyền thống tốt đẹp và những thành tích đã đạt được trong suốt những năm qua, với nhiệt huyết tràn đầy và khát khao cháy bỏng vì thế hệ trẻ, vì tương lai của quê hương, đất nước, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng các thầy giáo, cô giáo, đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục sẽ khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, thi đua dạy tốt, học tốt và quản lý tốt như lời dạy của Bác Hồ muôn vàn kính yêu: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”, chung sức, đồng lòng đưa sự nghiệp GD&ĐT Thanh Hóa ngày càng phát triển, tô thắm bảng vàng thành tích và góp phần xây dựng Thanh Hóa sớm trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc, tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước.

Description: Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đồng chí Lại Thế Nguyên, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhà giáo.

Description: Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đồng chí Trịnh Tuấn Sinh, Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Mai Xuân Liêm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhà giáo.

Description: Ngành Giáo dục Thanh Hóa long trọng kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhà giáo.

Tại buổi lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh mang dòng chữ “Đoàn kết, đổi mới sáng tạo, dạy tốt, học tốt, rèn luyện tốt, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu đẹp, văn minh” tặng ngành GD&ĐT Thanh Hóa; trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 200 nhà giáo có thành tích xuất sắc, góp phần phát triển sự nghiệp GD&ĐT trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2012-2022.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online