Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên.

Đăng ngày 18 - 11 - 2022
100%

Sáng ngày 18/11/2022, Hội khuyến học tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và trao học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên đạt thành tích trong học tập trên địa bàn tỉnh.

Dự lễ có các đồng chí: Nguyễn Quảng Hải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Đầu Thanh Tùng - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh và gia đình Giáo sư Lê Viết Ly.

Các đại biểu dự tại buổi lễ

Năm 2022 là năm thứ 15 Quỹ học bổng của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly đồng hành cùng Hội Khuyến học và ngành GD&ĐT Thanh Hóa tổ chức lễ trao học bổng cho học sinh, sinh viên vượt khó, học giỏi; đồng thời vinh danh các thầy, cô giáo quản lý giỏi, giáo viên dạy giỏi làm khuyến học xuất sắc trên địa bàn tỉnh. Tổng số tiền gia đình giáo sư đã ủng hộ, tài trợ cho Thanh Hóa để xây dựng trường học, hỗ trợ thiết bị giáo dục, trao học bổng, trao thưởng trong 15 năm qua lên tới trên 37 tỷ đồng. Đã có trên 6.000 học sinh được nhận học bổng, với mức 1 triệu đến 2 triệu đồng/học sinh. Trên 400 sinh viên được nhận học bổng liên tục từ khi vào đến khi tốt nghiệp đại học, với mức từ 10 triệu đến 15 triệu đồng/năm/sinh viên.

Đồng chí Đầu Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Đất Thanh đã nổi tiếng là vùng đất học, nhiều tấm gương hiếu học tiêu biểu như: Khương Công Phụ, Lê Văn Hưu, Nguyễn Quán Nho, Lê Hy, Lương Đắc Bằng, Đào Duy Từ,... đã trở thành những bậc hiền tài, để lại cho đời những di sản trí tuệ quý giá và trở thành niềm tự hào của quê hương, đất nước. Tiếp nối truyền thống hiếu học của ông cha và quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng và Bác Hồ kính yêu: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”; nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, chính quyền, sự nỗ lực của các ngành, các cơ quan, các địa phương và sự vào cuộc của các gia đình và toàn xã hội, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập trên địa bàn tỉnh ta tiếp tục có bước phát triển, đạt được những kết quả quan trọng. Đặc biệt, hoạt động khuyến học giành được kết quả xuất sắc, phong trào xây dựng quỹ khuyến học tiếp tục được mở rộng. Các hoạt động khuyến học "Về nguồn" của các doanh nhân, doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, tổ chức xã hội và cộng đồng đã xây dựng phát triển Quỹ Khuyến học đạt được số tiền lớn, bền vững. Từ đó, Hội Khuyến học các cấp đã tiến hành trao hàng triệu suất học bổng cho cả trẻ em và người lớn, cả thầy cô giáo và học sinh, sinh viên; giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi.

Đại diện gia đình Giáo sự Lê Viết Ly và Hội khuyến học trao thưởng cho cán bộ, giáo viên giỏi, làm khuyến học xuất sắc.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, 23 năm xây dựng và phát triển Hội Khuyến học Thanh Hóa trở thành điểm sáng của phong trào khuyến học, khuyến tài toàn quốc, trong đó có sự đóng góp không nhỏ của Giáo sư Lê Viết Ly, gia đình giáo sư và Tập đoàn Sun Group. Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chân thành cảm ơn sự quan tâm, đóng góp của các cấp, các ngành, các đơn vị; cộng đồng doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh trong công tác khuyến học, khuyến tài tỉnh nhà; trân trọng cảm ơn tấm lòng vàng và đánh giá cao những tình cảm, nghĩa cử cao đẹp chung sức xây dựng xã hội học tập của giáo sư, gia đình Giáo sư Lê Viết Ly và tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Tập đoàn Sun Group.

Đồng chí chúc giáo sư và gia đình giáo sư luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và bày tỏ mong muốn giáo sư, gia đình giáo sư và tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động của Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành, góp sức nhiều hơn nữa vào công tác khuyến học, khuyến tài, an sinh xã hội và sự nghiệp trồng người với quê hương Thanh Hóa.

Đại diện gia đình Giáo sư Lê Viết Ly và Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho học sinh, sinh viên đạt thành tích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cũng đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị, xã hội, các gia đình, dòng họ, cộng đồng dân cư tiếp tục quan tâm chăm lo và đầu tư mạnh mẽ hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”; tiếp tục đẩy mạnh phong trào khuyến học, khuyến tài hỗ trợ kịp thời và khen thưởng xứng đáng cho các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh có thành tích xuất sắc trong dạy và học nhằm động viên, giúp đỡ thiết thực mọi tài năng ở các cấp học, ngành học, trên khắp các vùng, miền trong tỉnh.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng trao hoa, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho gia đình Giáo sư Lê Viết Ly.

Ghi nhận sự đóng góp của gia đình Giáo sư Lê Viết Ly, tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Quang Hải và đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng đã trao hoa, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho gia đình Giáo sư Lê Viết Ly. Đại diện gia đình Giáo sư Lê Viết Ly cùng Sở GD&ĐT, Hội khuyến học tỉnh trao thưởng cho cán bộ quản lý và giáo viên giỏi làm khuyến học xuất sắc và trao học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi năm 2022 với tổng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng.

Nhân dịp này, gia đình Giáo sư Lê Viết Ly trao hỗ trợ Quỹ khuyến học tỉnh Thanh Hóa 1 tỷ đồng./.

 

<

Tin mới nhất

Lễ hội Đền thờ Lê Hoàn năm 2024, kỷ niệm 1019 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Hoàn(17/04/2024 9:52 SA)

Chuẩn bị tốt các điều kiện tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Chiến...(17/04/2024 9:24 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm dự sinh hoạt cùng đảng viên Chi bộ thôn Trung Lập 2(17/04/2024 9:09 SA)

UBND tỉnh họp nghe Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển 2024 và khánh thành Quảng trường...(15/04/2024 4:34 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra tiến độ thực hiện sắp xếp, ổn định dân cư tại huyện Quan...(12/04/2024 8:36 SA)

UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý I/2024(11/04/2024 8:23 CH)

Hội thảo khoa học đánh giá khả năng đề cử và xác định tiêu chí xây dựng hồ sơ di sản đề cử UNESCO...(08/04/2024 3:02 CH)

Gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia...(06/04/2024 3:32 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1972 người đã bình chọn
°
751 người đang online