Họp trực tuyến về dự thảo Luật sửa đổi bổ sung Luật giao thông đường bộ.

Đăng ngày 27 - 01 - 2022
100%

Sáng ngày 27/1/2022, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị trực tuyến thảo luận về dự thảo Luật sửa đổi bổ sung Luật giao thông đường bộ (sửa đổi). Đồng chí Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT chủ trì hội nghị. Tại điểm cầu Thanh hóa, có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm dự và chủ trì tại điểm cầu địa phương.

Theo báo cáo, dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) gồm 3 chính sách: Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; phương tiện giao thông đường bộ và vận tải đường bộ. Quy tắc giao thông đường bộ và quản lý người điều khiển phương tiện được quy định tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm dự và phát biểu ý kiến tại điểm cầu Thanh Hóa.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm khẳng định việc sửa đổi Luật là cần thiết nhằm đáp ứng được yêu cầu phát triển của xã hội, phù hợp với thực tiễn và nâng cao năng lực quản lý Nhà nước trên lĩnh vực giao thông đường bộ. Đối với đề xuất tách luật điều chỉnh lĩnh vực giao thông đường bộ thành 2 bộ luật riêng biệt gồm: Luật đường bộ và Luật Đảm bảo trật tự ATGT đường bộ; căn cứ trên các ý kiến của các ban, ngành tại các cuộc họp trước đó, đồng chí cho rằng hiện chưa đủ căn cứ để thực hiện tách 2 bộ luật này, vì ở loại hình nào cũng phải có 3 yếu tố ràng buộc chặt chẽ gồm: hạ tầng, phương tiện kỹ thuật và con người. Trong đó, về công tác đào tạo, cần phải thay đổi giáo trình, nâng cao thiết bị phục vụ quá trình đào tạo, nhất là khi chúng ta đang đẩy mạnh xây dựng các tuyến cao tốc nhằm trang bị cho người tham gia giao thông các kỹ năng cần thiết để tham gia giao thông an toàn. Về hạ tầng, hiện đang tồn tại nhiều bất cập về hành lang ATGT do vướng mắc từ lịch sử đất đai.

Ngoài ra, đồng chí cũng đề nghị không khoanh vùng hẹp đối với xe điện 4 bánh như dự thảo luật đang nêu, mà cần sửa đổi theo hướng yêu cầu loại xe này đã tham gia giao thông cần phải đảm bảo các quy định pháp luật như đối với xe ô tô 4 bánh thông thường; tạo sự thống nhất, ổn định lâu dài giữa các bộ Luật với nhau và phù hợp với thực tiễn phát triển.

Tại hội nghị trực tuyến đại biểu ở các điểm cầu địa phương trong cả nước cũng đã tập trung thảo luận các nội dung nổi bật là tách Luật Giao thông đường bộ năm 2008 và chuyển thẩm quyền quản lý đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe.

Ngoài ra, các nội dung trong dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) cũng được các đại biểu quan tâm, như: Kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; phương tiện giao thông đường bộ và vận tải đường bộ. Quy tắc giao thông đường bộ và quản lý người điều khiển phương tiện được quy định tại dự thảo Luật bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ.

Phát biểu kết luận hội nghị Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ nhấn mạnh đây là hội nghị lấy ý kiến công khai, minh bạch và đánh giá cao các ý kiến tâm huyết của các đại biểu. Thứ trưởng đề nghị tổ soạn thảo Luật tiếp thu các ý kiến của các bộ, ngành, địa phương để nghiên cứu, sửa chữa, bổ sung, hoàn chỉnh dự thảo Luật theo hướng dễ hiểu, dễ làm nhất.

 

<

Tin mới nhất

Tăng cường, củng cố xây dựng thế trận an ninh nhân dân kết hợp chặt chẽ với thế trận quốc phòng...(14/03/2024 3:43 CH)

Sơ kết Kế hoạch số 05/KH-UBND và thực hiện Chỉ thị số 01/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về tăng...(28/02/2024 2:37 CH)

Sơ kết 5 năm thực hiện Ngày Biên phòng toàn dân giai đoạn 2019 - 2024(27/02/2024 3:09 CH)

Kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đến năm 2030(27/02/2024 2:42 CH)

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng dự lễ giao nhận quân, động viên thanh niên huyện Quảng Xương lên...(26/02/2024 1:46 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn dự Lễ giao, nhận quân tại thành phố Thanh Hóa (26/02/2024 10:20 SA)

Trao thư khen cho lực lượng triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép số lượng rất lớn ma...(21/02/2024 8:48 SA)

Tòa án nhân dân huyện Hà Trung thông báo tìm kiếm người bị yêu cầu tuyên bố đã chết đối với ông...(06/02/2024 10:02 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online