Ban Thường vụ Tỉnh ủy gặp mặt Thường trực Liên hiệp các Hội khoa học - kỹ thuật tỉnh, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh nhân dịp xuân Nhâm Dần.

Đăng ngày 26 - 01 - 2022
100%

Chiều ngày 26/1/2022, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tổ chức gặp mặt Thường trực Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật; Hội Văn học nghệ thuật; Hội nhà báo tỉnh; lãnh đạo các cơ quan báo chí, xuất bản của tỉnh; Trưởng Văn phòng đại diện; phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hoá để thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021, những định hướng lớn của tỉnh năm 2022, nhân dịp xuân Nhâm Dần.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tham dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trịnh Tuấn Sinh- Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu báo cáo tình hình kinh tế xã hội của tỉnh tại buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã thông tin đến các đại biểu về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2021, những định hướng lớn của tỉnh năm 2022. Đồng chí nêu rõ: Năm 2021, tình hình dịch COVID - 19 diễn biến phức tạp, ảnh hưởng sâu rộng đến tỉnh Thanh Hóa. Song tình hình kinh tế - xã hội của Thanh Hóa vẫn đạt nhiều kết quả nổi bật. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 8,85%, đứng thứ 5 cả nước, quy mô phát triển kinh tế đứng thứ 8 cả nước; thu ngân sách nhà nước đạt cao nhất từ trước đến nay, đạt trên 39 nghìn tỷ đồng, vượt dự toán trung ương giao khoảng 49%.

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Mặc dù đại dịch COVID 19 diễn biến phức tạp, nhưng tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công của Thanh Hóa vẫn đạt trên 98%, nằm trong các tỉnh tốp đầu của cả nước. Đồng chí nhấn mạnh, những kết quả mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong năm qua là rất quan trọng, nhưng mới chỉ là bước đầu của năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ tỉnh. Trước những thử thách, khó khăn và yêu cầu nhiệm vụ trong thời gian tới, đòi hỏi tập thể lãnh đạo, cán bộ và nhân dân trong tỉnh cần nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa, chuẩn bị những kịch bản, sẵn sàng với mọi tình huống để phát triển tỉnh Thanh Hóa nhanh  hơn, mạnh mẽ hơn.

Nhà báo Trần Đại phát biểu tại buổi gặp mặt.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cũng đã thông tin tới các đại biểu về những định hướng lớn mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ trung lãnh đạo chỉ đạo trong năm 2022 - năm có ý nghĩa rất quan trọng, tạo nền tảng thực hiện các mục tiêu của kế hoạch 5 năm (2021-2025). Mục tiêu năm 2022 tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) đạt 11,5% trở lên.

Vui mừng trước sự phát triển của tỉnh, về uy tín và vị thế của Thanh Hoá, đại diện các nhà khoa học, các nhà văn nghệ sỹ và các nhà báo đã bày tỏ những ý kiến tâm huyết đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo các nhiệm vụ của tỉnh. Các đại biểu đều tin tưởng rằng: với sự năng động, nhiệt huyết, bản lĩnh, sáng tạo của đội ngũ lãnh đạo tỉnh đương nhiệm, tỉnh Thanh Hóa sẽ có những bước phát triển nhanh hơn, đột phá hơn và vững chắc hơn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Nhân dịp chuẩn bị đón xuân mới, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đã gửi lời những lời chúc tốt đẹp nhất tới các nhà khoa học, các nhà văn nghệ sỹ và các nhà báo trên địa bàn tỉnh năm mới, sức khỏe, gia đình vạn sự tốt lành. Đồng chí nêu rõ: Nhận thức sâu sắc rằng, bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2021, tỉnh chúng ta vừa có thời cơ thuận lợi, vừa khó khăn, khó khăn, thách thức đan xen. Nhưng phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng của quê hương, đặc biệt là sau 35 năm tiến hành công cuộc đổi mới với sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh. Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu, tháng đầu, quý đầu năm 2021, với phương châm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh là phải có trách nhiệm tiếp tục làm cao dày lên thành tích của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu kết thúc buổi gặp mặt.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí trân trọng cảm ơn và tiếp thu những ý kiến phát biểu tại buổi gặp mặt. Đồng thời, đã làm rõ hơn quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiệm vụ trong năm 2021, nhất là công tác phòng, chống dịch COVID-19, việc hoàn thành thể chế, cơ chế chính sách để đưa nhanh nghị quyết vào cuộc sống, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội. Cùng với đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo công tác phát triển đảng viên và chăm lo an sinh xã hội, đời sống Nhân dân, giữ vững quốc phòng - an ninh và công tác tổ chức cán bộ được cán bộ, đảng viên đồng tình đánh giá cao.

Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2022 và những năm tiếp theo, Mục tiêu, nhiệm vụ đã được Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đề ra là rất lớn, nhưng với tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường, phát huy tối đa nội lực, tranh thủ có hiệu quả các nguồn lực từ bên ngoài, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh có niềm tin Thanh Hóa sẽ đạt nhiều thành tích mới trong năm 2022 và những năm sắp tới.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online