Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sử quán Hungary tại Việt Nam.

Đăng ngày 22 - 04 - 2021
100%

Sáng ngày 22/4/2021, đoàn công tác của Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam do ngài Ory Csaba – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Thanh Hóa. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Thay mặt đoàn công tác, ngài Ory Csaba – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn công tác. Tiếp đó, ngài Ory Csaba thông báo đôi nét về tình hình hợp tác hữu nghị giữa 2 nước Hungary và Việt Nam, mà dự án xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc Quốc lộ 47, TP. Thanh Hoá và vùng phụ cận là một trong những minh chứng điển hình cho tình hữu nghị hợp tác Hungary – Việt Nam.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo ngài Ory Csaba, Dự án xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc Quốc lộ 47, TP. Thanh Hoá và vùng phụ cận sử dụng vốn vay ODA của Chính phủ Hungary với tổng mức đầu tư 51,866 triệu Euro. Trong đó, vốn ODA của Chính phủ Hunggary là 42,463 triệu Euro; vốn đối ứng 9,403 triệu Euro.

Mục tiêu của dự án là hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật tạo động lực thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế - xã hội tỉnh Thanh Hoá; bảo đảm ổn định về chất lượng và trữ lượng thay thế cho nguồn nước thô đang sử dụng bị ô nhiễm, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho sinh hoạt và sản xuất của Nhân dân TP. Thanh Hoá và các vùng phụ cận.

Dự án sẽ xây dựng 2 công trình thu và trạm bơm nước công suất 150.000 m3/ngày đêm/ trạm dẫn nước từ sông Chu về các nhà máy sản xuất nước sạch; xây dựng tuyến ống nước thô dài khoảng 58 km để dẫn nước thô từ công trình trạm bơm về các nhà máy.

Ngài Ory Csaba – Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hungary tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Cũng theo ngài Ory Csaba, hiện dự án còn một số vướng mắc, như: thông tin, báo giá về thiết bị… khiến dự án bị chậm trễ. Trong chuyến công tác lần này, đoàn công tác sẽ cung cấp thêm những thông tin cần thiết xung quanh dự án để tỉnh Thanh Hóa tham khảo xem xét. Ngài Ory Csaba mong muốn 2 bên sớm giải quyết để đưa dự án nhanh chóng đi vào thực tiễn.

Ngoài ra, ngài đại sứ Ory Csaba cũng giới thiệu thêm cho tỉnh Thanh Hóa nguồn vốn vay ưu đãi khác của hệ thống ngân hàng thương mại Hungary; nếu tỉnh Thanh Hóa cần, có thể xem xét sử dụng nguồn vốn vay này cho những dự án kinh tế - xã hội khác của tỉnh.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang đã bày tỏ sự vui mừng chào đón Ngài đại sứ và đoàn công tác Hungary. Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, đồng chí đã trao đổi với đoàn công tác của Đại sứ quán Hungary về những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai dự án, như: Khó khăn về vốn, cân đối các tài liệu kỹ thuật, trang thiết bị, máy móc… để bảo đảm dự án được thi công, triển khai đúng tiến độ. Đồng thời, thể hiện quyết tâm của tỉnh Thanh Hoá trong việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện, phấn đấu hoàn thành, đưa dự án xây dựng hệ thống cấp nước thô chuỗi đô thị dọc Quốc lộ 47, TP. Thanh Hoá và các vùng phụ cận đi vào hoạt động trong năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí mong muốn phía đoàn công tác của Đại sứ quán Hungary sẽ chung tay cùng tỉnh Thanh Hoá tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để hoàn thiện báo giá trang thiết bị phục vụ dự án trước ngày 30/5/2021, sớm đưa dự án ra đấu thầu công khai. Đồng thời, mong muốn ngài đại sứ, cơ quan Đại sứ quán Hungary tại Việt Nam tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi trong việc thúc đẩy hợp tác, giao thương giữa tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp Hungary trong thời gian tới.

Về thiện chí của ngài đại sứ Ory Csaba giới thiệu nguồn vốn vay ưu đãi khác đến từ Hungary; đồng chí trân trọng cảm ơn và cho biết sẽ báo cáo lại với Chủ tịch UBND tỉnh xem xét sử dụng vào một số dự án phát triển kinh tế - xã hội khác của tỉnh.

 

<

Tin mới nhất

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1970 người đã bình chọn
°
334 người đang online