Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa

Đăng ngày 29 - 03 - 2021
100%

Tỉnh Thanh Hóa sẽ đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đầu tư và thành công tại Thanh Hóa; coi sự thành công của các doanh nghiệp, đầu tư Nhật Bản tại Thanh Hóa là thành công của tỉnh Thanh Hóa. Đây là lời khẳng định của đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa tại buổi tiếp và làm việc với ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và các cộng sự khi đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa với ngài Yamada Takio, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và các cộng sự đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Ngày 29-3, đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã tiếp và làm việc với ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và các cộng sự đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Cùng đi với ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam có 14 nhà đầu tư Nhật Bản đang có ý định khảo sát, tìm hiểu đầu tư tại Thanh Hóa.

Tham dự buổi tiếp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tặng hoa chúc mừng ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam nhân chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Trong không khí thắm tình hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản và mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thanh Hóa với các đối tác Nhật Bản, thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng vui mừng và phấn khởi được chào đón ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và các cộng sự đến thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thanh Hóa phát biểu chào mừng ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và các công sự thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy rất vui mừng biết rằng, từ đầu năm 2021 đến nay đây là chuyến thăm đầu tiên của ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và các cộng sự tới các địa phương của Việt Nam. Tỉnh Thanh Hóa vinh dự là địa phương đầu tiên được đón tiếp ngài Đại sứ và các cộng sự. Qua chuyến thăm lần này của ngài Đại sứ và các công sự sẽ thêm một lần nữa hiểu biết hơn về đất và người Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng rằng chuyến thăm của ngài Đại sứ và các công sự sẽ làm cho mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Nhật Bản nói chung; giữa tỉnh Thanh Hóa và ngài Đại sứ cũng như các đối tác Nhật Bản sẽ có thêm nhiều thành công mới.

Ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa.

Trân trọng cám ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa dành cho đoàn, ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng với truyền thống lịch sử, văn hóa, đất và người Thanh Hóa.

Ngài Đại sứ rất vui mừng được đến thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa và tin tưởng rằng thông qua buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa, các cộng sự và các nhà đầu tư Nhật Bản sẽ có thêm những thông tin cần thiết để quyết định đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu giới thiệu về tỉnh Thanh Hóa với ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam và các công sự.

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã giới thiệu khái quát về tỉnh Thanh Hóa, cũng nhưng tiềm năng, thế mạnh, thời cơ vận hội tỉnh Thanh Hóa đang có.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Tỉnh Thanh Hóa sở hữu nhiều tiềm năng, lợi thế riêng biệt mà không phải địa phương nào cũng có, được ví như “Việt Nam thu nhỏ” với đầy đủ các loại địa hình và hệ sinh thái; có vị trí khá thuận lợi về giao thông với đủ các loại hình; có nhiều danh lam, thắng cảnh đẹp, nhiều di tích lịch sử văn hoá…

Tỉnh Thanh Hóa có Khu kinh tế Nghi Sơn với diện tích 106.000 ha, là 1 trong 8 khu kinh tế ven biển trọng điểm của Việt Nam, vận hành theo cơ chế ưu đãi đặc biệt, hấp dẫn nhất cả nước.

Về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh, năm 2020 mặc dù chịu tác động nặng nề của dịch bệnh COVID-19, song nền kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa vẫn đạt một số kết quả nổi bật như: Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn đạt 6,08%, đứng thứ 13/63 tỉnh, thành phố trên cả nước; đứng đầu các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ.

3 tháng đầu năm 2021 tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa vẫn giữ ổn định, một số ngành, sản phẩm có mức tăng trưởng khá so với cùng kỳ. Tỉnh cũng đã tiếp đón, làm việc với nhiều nhà đầu tư, cơ quan đại diện ngoại giao đến tìm hiểu và xúc tiến các cơ hội hợp tác giữa các bên.

 

Trong quan hệ hợp tác với Nhật Bản, tính đến hết quý 1 năm 2021, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa có 134 dự án FDI còn hiệu lực, với tổng vốn đăng ký khoảng 14,33 tỷ USD, đứng thứ 8 cả nước về thu hút FDI. Trong đó có 15 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài có vốn đầu tư từ Nhật Bản, với tổng vốn đầu tư các dự án là 12.815 triệu USD.... Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn với tổng vốn đầu tư khoảng 9,3 tỷ USD là dự án lớn nhất của tỉnh và cả nước, cung cấp khoảng 40% nhu cầu xăng dầu nội địa của Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Tỉnh Thanh Hóa rất tin tưởng đối với các nhà đầu tư của Nhật Bản đã đầu tư tại Thanh Hóa, với những dự án đã được đầu tư trên địa bàn tỉnh góp phần rất lớn vào sự phát triển của tỉnh, đồng thời tạo niềm tin vững chắc cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tin tưởng và khẳng định: Trên cơ sở hợp tác rất tốt đẹp của hai nước Việt Nam - Nhật Bản, tỉnh Thanh Hóa cam kết với ngài Đại sứ và các doanh nghiệp Nhật Bản là tỉnh Thanh Hóa sẽ tạo môi trường đầu tư thông thoáng nhất, và nhất là làm các thủ tục đầu tư nhanh nhất khi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Thanh Hóa; đồng hành và phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp để giải quyết những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án; các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn sẽ được tỉnh Thanh Hóa thực hiện các chính sách ưu đãi theo quy định pháp luật của Nhà nước Việt Nam.

Đối với vấn đề giải phóng mặt bằng, tỉnh Thanh Hóa sẽ chịu trách nhiệm giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư; tỉnh Thanh Hóa sẽ đầu tư hạ tầng đến chân tường rào của các nhà máy, các công ty; cam kết giữ vững an ninh - trật tự trong suốt quá trình chuẩn bị, triển khai và hoạt động sản xuất, kinh doanh.

 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cám ơn sự quan tâm ủng hộ của ngài Đại sứ và các thành viên trong đoàn đối với tỉnh Thanh Hóa. Đồng chí nhấn mạnh: Với sự đồng hành, quyết tâm và khát khao thu hút đầu tư, tỉnh Thanh Hóa mong muốn sẽ được đón các nhà đầu tư Nhật Bản quan tâm đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới.

 

Tại buổi làm việc các nhà đầu tư Nhật Bản rất ấn tượng với sự phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong những năm qua. Các ý kiến của các nhà đầu tư Nhật Bản cho rằng tiềm năng, hợp tác và phát triển giữa tỉnh Thanh Hóa và các doanh nghiệp Nhật Bản là rất lớn. Tỉnh Thanh Hóa đang có nhiều thời cơ và vận hội mới, được rất nhiều nhà đầu tư trên thế giới quan tâm, nhất là các nhà đầu tư Nhật Bản.

Các nhà đầu tư Nhật Bản cũng cám ơn các thế hệ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động sản xuất ổn định và thành công.

 

Các nhà đầu tư cũng nêu lên những lĩnh vực đang quan tâm đầu tư như lĩnh vực điện tử, công nghệ cao, công nghiệp chế biến, chế tạo... và rất ấn tượng với việc đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn cam kết sẽ giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư và cho rằng: Tỉnh Thanh Hóa có hạ tầng giao thông kết nối với Hà Nội và Hải Phòng rất thuận lợi để lưu thông hàng hóa; các nhà đầu tư Nhật Bản cũng nhận thấy Thanh Hóa đang có nhiều thời cơ, vận hội và rất kỳ vọng sẽ được đầu tư tại tỉnh Thanh Hóa.

 

Trân trọng cám ơn ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng các công sự đã quan tâm và có những đánh giá tốt đẹp đối với tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhấn mạnh: Cho đến thời điểm này, Nhật Bản đang là nhà đầu tư nước ngoài lớn nhất đầu tư vào tỉnh Thanh Hóa. Đây là minh chứng sống động cho môi trường đầu tư kinh doanh của Thanh Hóa.

Tỉnh Thanh Hóa đang bước vào thời kỳ mới 5 năm (2021-2025) và chiến lược phát triển 10 năm giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045. Với tiềm năng thế mạnh về thiên nhiên, văn hóa và con người, Bộ Chính trị khóa XII đã ban hành Nghị quyết số 58 với mong muốn Thanh Hóa sẽ trở thành cực tăng trưởng mới ở phía Bắc Việt Nam. Để đạt được cực tăng trưởng mới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã xác định lấy công nghiệp nặng, nông nghiệp quy mô lớn giá trị gia tăng cao là nền tảng; các ngành công nghiệp năng lượng, công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ logictis là đột phá; dịch vụ nói chung, nhất là dịch vụ du lịch là mũi nhọn.

Đống chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thực tiễn trong thời gian qua và nhất là qua cuộc trao đổi làm việc với ngài Đại sứ và các nhà đầu tư cho thấy định hướng của tỉnh Thanh Hóa rất phù hợp với sự quan tâm của các nhà đầu tư Nhật Bản. Tỉnh Thanh Hóa trân trọng cám ơn Nhật Bản, các nhà đầu tư Nhật Bản đã góp phần quan trọng vào sự phát triển của Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng rất cảm kích và coi như niềm động viên rất lớn khi các doanh nghiệp Nhật Bản đã đầu tư thành công vào Thanh Hóa những lời nhận xét tốt đẹp cho tỉnh.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cam kết trong thời gian tới tỉnh Thanh Hóa sẽ đồng hành, tạo các điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư Nhật Bản tiếp tục đầu tư và thành công tại Thanh Hóa. Các cấp, các ngành tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ, giải quyết đầy đủ và tốt nhất các thủ tục đầu tư để các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư hiệu quả tại Thanh Hóa.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Tỉnh Thanh Hóa coi sự thành công của các doanh nghiệp đầu tư tại Thanh Hóa là sự thành công của tỉnh Thanh Hóa. Đội ngũ lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa hiện nay có nhiều nhiệt huyết, quyết tâm và khát vọng để đưa tỉnh Thanh Hóa phát triển và phát triển bền vững. Đồng thời mong muốn chuyến thăm và làm việc của ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng các công sự sẽ thành công tốt đẹp và có nhiều ấn tượng về đất và người Thanh Hóa.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã tặng ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam chiếc trống đồng, thể hiện nền văn hóa Đông Sơn ở Thanh Hóa và tặng cho các nhà đầu tư Nhật Bản những phần quà lưu niệm; ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam tặng các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa những phần quà lưu niệm thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa Thanh Hóa - Nhật Bản.

 

Buổi chiều cùng ngày, đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đưa ngài Yamada Takio, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng các công sự đi khảo sát thực địa tại Khu kinh tế Nghi Sơn; thăm nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn; Nhà máy nhiệt điện Nghi Sơn 1 và 2; Cảng biển quốc tế Nghi Sơn....

 

<

Tin mới nhất

Đoàn Đại biểu cấp cao tỉnh Thanh Hóa dự Lễ buộc chỉ cổ tay – nét đẹp văn hóa truyền thống của...(12/04/2024 9:21 SA)

Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới năm...(11/04/2024 10:50 SA)

Tinh thần và khí thế hào hùng của Chiến thắng Điện Biên Phủ, vận hội mới của đất nước, đang thôi...(07/04/2024 8:33 CH)

Phát huy tinh thần Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ để hiện thực hóa được khát vọng xây dựng một...(07/04/2024 8:09 CH)

Nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các kết luận, chỉ thị, quy định của Trung...(02/04/2024 2:31 CH)

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1969 người đã bình chọn
°
598 người đang online