Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri thị xã Nghi Sơn

Đăng ngày 04 - 11 - 2021
100%

Sáng 4-11, Tổ đại biểu HĐND tỉnh gồm các đại biểu: Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng, Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn; Nguyễn Văn Thành, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Hợp Lực và Vũ Thị Huyền, kế toán Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Thiết bị điện Duy Phát Lợi (thị xã Nghi Sơn) đã tiếp xúc cử tri thị xã Nghi Sơn trước kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa XVIII

Đại biểu Nguyễn Văn Thành- Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Hợp Lực báo cáo tại hội nghị.

Ứng cử tại đơn vị bầu cử số 20 tham gia tiếp xúc cử tri qua hình thức trực tuyến lần này, gồm các ông, bà: Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Dũng- Phó Bí thư Thị uỷ, Chủ tịch UBND Thị xã Nghi Sơn; Nguyễn Văn Thành- Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Hợp Lực; Vũ Thị Huyền- kế toán Công ty TNHH Thương mại dịch vụ và Thiết bị điện Duy Phát Lợi (Thị xã Nghi Sơn).

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, tại điểm cầu thị xã Nghi Sơn, đại biểu Nguyễn Tiến Dũng- Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBDN thị xã Nghi Sơn đã thông báo tới cử tri về thời gian, địa điểm và các nội dung, chương trình kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVIII. Đại biểu Nguyễn Văn Thành- Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Hợp Lực báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 10 tháng năm 2021, nhiệm vụ và giải pháp những tháng cuối năm.

Cử tri phường Hải Bình phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Cử tri thị xã Nghi Sơn cũng được nghe thông báo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri trong tỉnh gửi đến kỳ họp thứ nhất HĐND khóa XVIII vừa qua.

Sau khi nghe các báo cáo, thông qua các điểm cầu, cử tri thị xã Nghi Sơn đã bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước những kết quả về kinh tế - xã hội mà tỉnh đạt được trong 10 tháng năm 2021, nhất là việc các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã đồng lòng phòng, chống hiệu quả, kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19. Với tinh thần dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, một số cử tri có mặt tại các điểm cầu địa phương tiếp xúc đã phản ánh, kiến nghị một số vấn đề tại địa phương tới các đại biểu HĐND tỉnh.

Cử tri phường Trúc Lâm phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Trong đó, cử tri phường Trúc Lâm kiến nghị sớm công bố quy hoạch chi tiết các phân khu, khu đô thị để thuận lợi trong công tác quản lý đô thị trên địa bàn thị xã Nghi Sơn; đưa trạm biến áp khu tái định cư phường Trúc Lâm sớm đưa vào hoạt động. Cử tri phường Hải Bình kiến nghị các ban ngành của tỉnh quan tâm sớm tu sửa tuyến đê biển trên địa bàn của phường hiện đã hư hỏng xuống cấp. Cử tri xã Anh Sơn kiến nghị cần sớm nâng cấp tu sửa tuyến đê biển trên địa bàn xã trước khi mùa mưa lũ đến… Cử tri cũng đề nghị HĐND và các sở, ngành liên quan xem xét giảm bớt thủ tục phiền hà trong hoạt động cấp quyền sử dụng đất; thực hiện tốt việc chi trả phụ cấp kịp thời cho các vị trí kiêm nhiệm, không chuyên trách cấp xã, thôn.

Sau khi Chủ tịch UBND thị xã Nghi Sơn và đại diện lãnh đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp giải trình một số vấn đề thuộc thẩm quyền; đại biểu HĐND tỉnh Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn sự tin tưởng của cử tri thị xã Nghi Sơn đã dành cho các đại biểu HĐND tỉnh. Đồng thời khẳng định các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều rất sâu sắc, tâm huyết, thể hiện sự trăn trở đối với quá trình phát triển của quê hương.

Đại biểu Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri thị xã Nghi Sơn.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu đầy đủ các ý kiến của cử tri để tổng hợp kiến nghị tới các cơ quan, ban, ngành có thẩm quyền giải quyết. Đồng chí nhấn mạnh, thị xã Nghi Sơn có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh. Trong suốt thời gian qua, cả tỉnh đã dành nhiều nguồn lực cho sự phát triển của Nghi Sơn cũng như trong công tác phòng chống dịch COVID-19 vừa qua.

Về các ý kiến của cử tri, đồng chí giao tổ thư ký phân loại kiến nghị và giao thị xã Nghi Sơn phối hợp với các sở, ngành liên quan nghiên cứu các giải pháp, xây dựng kế hoạch, lộ trình, tập trung thực hiện những vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. Những kiến nghị vượt quá thẩm quyền, tổ đại biểu sẽ tổ chức báo cáo lên các cấp trên.

 

<

Tin mới nhất

Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Thanh Hóa lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2029(26/03/2024 2:36 CH)

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 3 năm 2024(22/03/2024 2:22 CH)

Kỳ Họp thứ 18, Hội đồng nhân dân tỉnh Thanh Hóa Khóa XVIII nhiệm kỳ 2021- 2026(15/03/2024 9:41 SA)

Tổng kết thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị và công tác xây dựng Đảng...(14/03/2024 3:21 CH)

UBND tỉnh tổ chức Phiên họp tháng 3 năm 2024(01/03/2024 10:39 SA)

Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết...(25/02/2024 3:09 CH)

Phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 02 năm 2024: Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục ổn...(22/02/2024 2:17 CH)

Nghiên cứu, quán triệt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh...(21/02/2024 8:35 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online