Truy tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sĩ.

Đăng ngày 20 - 12 - 2020
100%

Chiều ngày 19/12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ tỉnh trang trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” và trao tặng Huân chương Độc cho các gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Thị Thanh Thủy - Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Xuân Liêm - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đầu Thanh Tùng - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, huyện, thị xã, thành phố, cùng thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Trong không khí trang nghiêm và xúc động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thân nhân các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình liệt sĩ đã thực hiện nghi lễ chào cờ và dành một phút mặc niệm các anh hùng, liệt sĩ - những người đã hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Thanh Hóa là mảnh đất có bề dày lịch sử, văn hóa và cách mạng, nhân dân có truyền thống yêu nước, có tinh thần bất khuất, ý chí kiên cường trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm, bảo vệ Tổ quốc. Từ khi có Đảng và Bác Hồ kính yêu lãnh đạo, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã phát huy truyền thống quý báu, đoàn kết một lòng, vượt qua muôn vàn khó khăn gian khổ, chiến đấu dũng cảm kiên cường, lập nên nhiều chiến công hiển hách, đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh 

phát biểu tai buổi lễ.

Với mục tiêu, lý tưởng độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ ác liệt đó, Thanh Hóa có gần 6 vạn người con ưu tú của quê hương đã anh dũng hy sinh; gần 46 ngàn người mang trên mình thương tật suốt đời; hơn 16 ngàn Bệnh binh; gần 100 anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân và anh hùng Lao động; gần 1.500 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù, đày; hơn 18 ngàn nạn nhân chất độc da cam.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND đã gửi lời tri ân sâu sắc tới thân nhân Mẹ Việt Nam anh hùng, gửi đến các gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng những tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc, cùng lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất.

Đồng chí nhấn mạnh: Việc tặng Danh hiệu vinh dự Nhà nước Bà Mẹ Việt Nam anh hùng và tặng thưởng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự tôn vinh, tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với các anh hùng liệt sỹ, thân nhân liệt sỹ đã có cống hiến lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Sự cống hiến của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình liệt sỹ là niềm tự hào, biểu hiện cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là tài sản tinh thần vô giá, trường tồn cùng quê hương, dân tộc.

Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng

cho 22 thân nhân “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”.

Các thế hệ con cháu chúng ta luôn luôn tự hào, mãi mãi trân trọng, ghi nhớ, biết ơn sự hy sinh thầm lặng, vĩ đại của những người mẹ, người vợ, người con, người thân trong gia đình đã mang theo mình những mất mát, đau thương cùng năm tháng.

Cùng với việc biểu dương, khen thưởng ghi nhận công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ; Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt hơn nữa chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách và người có công, phấn đấu hơn nữa để người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân liệt sĩ và người có công được thụ hưởng đầy đủ, kịp thời mọi chế độ chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước; hoàn thành việc hỗ trợ cải thiện nhà ở cho người có công; đặc biệt, sớm hoàn thành việc xác nhận thương binh, liệt sĩ còn tồn đọng và đẩy nhanh việc tìm kiếm, quy tập xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin.

Đồng chí đề nghị thân nhân mẹ Việt Nam anh hùng, thân nhân các liệt sĩ tiếp tục vượt qua những khó khăn trong cuộc sống đời thường với tinh thần đoàn kết, gắn bó thủy chung, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và công cuộc đổi mới của đất nước; động viên con cháu tiếp bước truyền thống cha anh, hăng hái, đi đầu trong tham gia các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế tại địa phương, góp phần xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu mạnh, sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba

cho 62 gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phát huy truyền thống cách mạng, với tinh thần đoàn kết, nhất trí, chung sức, chung lòng; cùng với sự nỗ lực cố gắng của cả hệ thống chính trị và nhân dân các dân tộc trong tỉnh; đồng chí tin tưởng rằng, tỉnh ta sẽ hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ hỗ trợ, chăm sóc thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Cũng tại buổi lễ thân nhân mẹ Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc được trao tặng trong đợt này đã bày tỏ xúc động và cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc đối với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và thân nhân người có công với cách mạng, liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Đây là nguồn động viên, khích lệ to lớn, tiếp thêm sức mạnh về vật chất, tinh thần cho người có công phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho 22 thân nhân “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trân trọng trao tặng Huân chương độc lập hạng Ba cho 62 gia đình có nhiều liệt sĩ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

 

<

Tin mới nhất

Phát huy sức trẻ tham gia xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh(25/03/2024 4:27 CH)

Hội nghị Ban tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ và các sự kiện lịch sử quan trọng trên địa...(20/03/2024 3:30 CH)

Đại hội Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Thanh Hóa lần thứ Nhất, nhiệm kỳ 2024 – 2029(19/03/2024 2:37 CH)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2024(06/03/2024 4:03 CH)

Hội nghị tổng kết năm 2023 và buổi lễ Kỷ niệm Ngày quốc tế phụ nữ của Hiệp hội doanh nhân nữ tỉnh(06/03/2024 3:33 CH)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng tiếp và làm việc với Đoàn cán bộ Quỹ Dân số Liên hợp quốc...(05/03/2024 8:01 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng thăm, chúc mừng các cơ sở y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam(27/02/2024 2:28 CH)

Phấn đấu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm về dịch vụ y tế kỹ thuật cao của khu...(26/02/2024 9:47 CH)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
1960 người đã bình chọn
°
0 người đang online