Tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng.

Đăng ngày 29 - 07 - 2016
100%

Sáng ngày 29/7/2016, tại trụ sở Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã diễn ra Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng. Tham dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền, đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Quân khu 4 cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Trong 10 năm qua, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã lãnh, chỉ đạo, quán triệt nghiêm túc, toàn diện từ việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật đến tổ chức kiểm tra, giám sát triển khai, tổ chức thực hiện Luật Quốc phòng. Qua đó đã xác định rõ chức năng nhiệm vụ của các cấp các ngành, các địa phương trong việc xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân.

Các cá nhân, tập thể được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

vì đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Luật Quốc phòng giai đoạn 2006 - 2015.

Cụ thể, sau 10 năm thực hiện Luật Quốc phòng, chúng ta đã nâng cao được nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn; chủ động trong đấu tranh phòng, chống âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Công tác xây dựng nền quốc phòng toàn dân được đặt lên hàng đầu; lực lượng quân sự các cấp trong tỉnh từng bước được xây dựng theo hướng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, vững mạnh toàn diện. Công tác huấn luyện, nâng cao sức chiến đấu phòng thủ đạt 100% kế hoạch hàng năm. Công tác phát triển khoa học công nghệ, xây dựng nền công nghiệp quốc phòng có những bước tiến lớn. Công tác phòng thủ dân sự được triển khai thực hiện có hiệu quả. Các lực lượng đã xử lý kịp thời và có hiệu quả, đảm bảo an toàn tính mạng, bảo vệ tài sản của Nhà nước và nhân dân trong các sự cố cháy nổ, cháy rừng, sập đổ hầm, công trình, lũ, bão, thiên tai... Đồng thời có sự quan tâm đầu tư thích đáng cho các dự án, xây dựng, nâng cấp, tu bổ các công trình, tăng cường trang thiết bị dự báo, cảnh báo, cứu hộ, cứu nạn... Những kết quả đó, góp phần thúc đẩy sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự cũng đã trao đổi, thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được. Đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế, bất cập còn tồn tại trong quá trình triển khai thực hiện Luật Quốc phòng tại địa phương, đơn vị để đề nghị các cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao các kết quả đạt được trong công tác triển khai thực hiện Luật Quốc phòng trên địa bàn tỉnh thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới các ngành, các cấp và các địa phương cần tập trung thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, cần tập trung quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc các văn bản của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Quốc phòng và các Bộ, ngành về nhiệm vụ quốc phòng. Việc kết hợp kinh tế với quốc phòng, an ninh trong khu vực phòng thủ phải được thực hiện ngay từ khâu xây dựng chiến lược. Chú trọng làm tốt công tác xây dựng lực lượng dân quân tự vệ và lực lượng dự bị động viên. Tăng cường công tác chỉ đạo, quản lý, xây dựng khu vực phòng thủ và tăng cường phát huy trách nhiệm, quyền hạn của cấp ủy, chính quyền và cơ quan chức năng các cấp về công tác quốc phòng.

Tại Hội nghị cũng đã biểu dương, tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 20 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Luật Quốc phòng giai đoạn 2006 - 2015.

<

Tin mới nhất

Công điện về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão(18/09/2024 7:38 SA)

Quyết định ban hành Quy chế quản lý, phân cấp quản lý hòa giải viên lao động trên địa bàn tỉnh...(10/09/2024 10:00 SA)

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm chỉ đạo công tác ứng phó bão số 3 tại Hậu Lộc, Nga Sơn(06/09/2024 2:58 CH)

Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương Đỗ Trọng Hưng kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại các...(06/09/2024 3:09 CH)

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Hoằng Hóa và TP...(06/09/2024 2:45 CH)

Hội nghị trực tuyến triển khai công tác ứng phó với bão số 3(05/09/2024 8:07 CH)

Hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, địa phương liên quan về công tác ứng phó với bão số 3(04/09/2024 8:37 CH)

Công điện khẩn trương triển khai ứng phó với cơn bão số 3 năm 2024(04/09/2024 8:57 SA)

Chỉ đạo điều hành

Văn bản mới

Đánh giá của bạn về Cổng thông tin điện tử Thanh Hóa
2026 người đã bình chọn
°
3039 người đang online