Thanh Hóa ban hành Quy chế phối hợp giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với cơ quan chức năng quản lý đất đai cấp huyện, UBND cấp huyện, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan

Ngày 25/11/2024, UBND tỉnh ban hành Quyết định QPPL số 79/2024/QĐ-UBND về việc Ban hành Quy chế phối hợp thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với cơ quan chức năng quản lý đất đai cấp huyện, UBND cấp huyện, cơ quan tài chính, cơ quan thuế và các cơ quan, đơn vị khác có liên quan trên địa bàn tỉnh

Quy chế này quy định cụ thể về nguyên tắc, phương thức, nội dung, trách nhiệm phối hợp giữa Văn phòng Đăng ký đất đai, Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai với các cơ quan, đơn vị có liên quan trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa trong việc giải quyết các nhiệm vụ liên quan đến đăng ký đất đai, đăng ký biến động đất đai, cấp Giấy chứng nhận.
Đối tượng áp dụng được nêu rõ: 
a) Các cơ quan hành chính nhà nước.
b) Các cơ quan, tổ chức và cá nhân liên quan đến việc thực hiện thủ tục hành chính về đăng ký đất đai, đăng ký biến động đất đai, cấp Giấy chứng nhận trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Mục đích của việc phối hợp được nêu rõ: Đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất trong việc giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đất đai nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ cho tổ chức và công dân; tăng cường trách nhiệm, năng lực tổ chức và sự phối hợp giữa các cơ quan liên quan.

Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 10 tháng 12 năm 2024.

Kích vào đây để xem nội dung chi tiết... 

 

 

Bích Phương