UBND tỉnh họp báo thường kỳ quý III/2024

Chiều 3/10/2024, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thường kỳ Quý III năm 2024 để thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 9 tháng năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm. Các đồng chí: Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Theo thông tin công bố tại buổi họp báo, 9 tháng năm 2024, thu ngân sách nhà nước của tỉnh Thanh Hóa vượt 20% dự toán và tăng 44,7% so với cùng kỳ, nằm trong nhóm 10 địa phương có số thu cao nhất cả nước; chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023 tăng 17 bậc so với năm 2022; Giải ngân vốn đầu tư công luôn trong nhóm đầu cả nước; giải phóng mặt bằng đạt 89,8% kế hoạch, tăng cao so với cùng kỳ; Văn hóa - xã hội tiếp tục chuyển biến tiến bộ; an sinh xã hội được quan tâm; quốc phòng - an ninh được giữ vững.

Đồng chí Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh báo cáo tại buổi họp báo.

Các cơ quan báo chí khẳng định: Trong bối cảnh có nhiều khó khăn thách thức, những kết quả đạt được nêu trên đã thể hiện sự nỗ lực, cố gắng lớn của cả hệ thống chính trị và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, đồng thời đánh giá cao sự ứng phó kịp thời, hiệu quả của tỉnh trong cơn bão số 3, số 4 vừa qua. Đồng thời, thông tin đến lãnh đạo tỉnh, các ngành, địa phương của tỉnh nhiều vấn đề phát sinh ở cơ sở cần giải quyết; đề nghị các cơ quan chức năng của tỉnh làm rõ thêm một số vấn đề, như: Hoạt động thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh; công tác quản lý, giám sát hoạt động của hệ thống các phòng khám tư nhân; việc xử lý của cơ quan chức năng đối với những trường hợp nhà báo, phóng viên đi tác nghiệp ở cơ sở bị đe dọa, hành hung; thực trạng các trường học liên kết với Trung tâm giáo dục kỹ năng sống để dạy kỹ năng sống cho học sinh trong nhà trường...

Các nhà báo trao đổi thông tin tại buổi họp báo.

Đại diện các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh đã tiếp thu, trả lời và làm rõ các vấn đề mà đại diện các cơ quan báo chí, dư luận quan tâm liên quan đến quản lý Nhà nước trên lĩnh vực tài nguyên môi trường; kết quả xử lý các sai phạm liên quan đến lĩnh vực đất đai, bảo vệ rừng; tình trạng chậm thi hành án tại dự án trường Tiểu học và THCS Thanh Hoa, thành phố Thanh Hóa; các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn.

Lãnh đạo các sở, ngành trả lời, chia sẻ thông tin ngay tại buổi họp báo.

Phát biểu định hướng tuyên truyền trong thời gian tới, đồng chí Đào Xuân Yên, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Đầu Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các cơ quan báo chí, các phóng viên đã chia sẻ, góp ý thẳng thắn về những vấn đề đang được dư luận quan tâm, giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương và các ngành, đơn vị có thêm kênh thông tin để nắm bắt tình hình, chỉ đạo kiểm tra, xử lý và điều chỉnh, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc kịp thời.

Các đồng chí mong muốn: thời gian tới, các cơ quan báo chí, các phóng viên đang hoạt động trên địa bàn tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền, tạo nên bức tranh thông tin đa chiều, toàn diện về mọi mặt lĩnh vực đời sống trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là những giải pháp mang tính đột phá của tỉnh nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2024; các nhiệm vụ, giải pháp xây dựng, chỉnh đốn Đảng, hệ thống chính trị gắn với phòng, chổng tham nhũng, tiêu cực; công tác chuyển đổi số, triển khai hiệu quả Đề án 06 và cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, hấp dẫn cũng như phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu kết luận buổi họp báo.

Đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các sở, ngành địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ được giao; phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong công tác thông tin, truyền thông. Riêng đối với Sở Thông tin và Truyền thông, tiếp tục tăng cường phối hợp với đơn vị chức năng năng nâng cao hiệu quả công tác quản lý báo chí trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi họp báo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng cảm ơn các phóng viên, nhà báo đã có những chia sẻ, góp ý thẳng thắn về những vấn đề dư luận quan tâm, để Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các địa phương và các ngành, đơn vị nắm bắt, chỉ đạo kịp thời. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí trong tỉnh và cơ quan báo chí Trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong quá trình phát triển.

Xuân Nghĩa