Kế hoạch Tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève và Chuyến tàu tập kết (1954 - 2024)

Sáng 7/8/2024, đồng chí Đầu Thanh Tùng – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị nghe và cho ý kiến đối với Kế hoạch Tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève và Chuyến tàu tập kết (1954 - 2024).

Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa báo cáo dự thảo kế hoạch tại hội nghị.

Tham dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh; đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan.

Theo dự thảo kế hoạch, Chương trình sẽ được diễn ra vào lúc 18h, ngày 1/9/2024. Địa điểm tổ chức tại điểm cầu Thanh Hóa sẽ được tổ chức tại Khu lưu niệm đồng bào, chiến sĩ miền Nam tập kết ra Bắc năm 1954 tại thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa; dự kiến điểm cầu Thanh Hóa sẽ có khoảng 800 khách mời tham dự.

Với chủ đề: Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève và Chuyến tàu tập kết (1954 – 2024); chương trình sẽ được tổ chức tại 3 điểm cầu là tỉnh Thanh Hóa, thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Tháp.

Đại diện lãnh đạo TP. Sầm Sơn có ý kiến tại hội nghị.

Theo kịch bản, chương trình sẽ thể hiện sự lãnh đạo đúng đắn và sáng suốt của Đảng ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược và can thiệp Mỹ; khẳng định thắng lợi của đường lối đối ngoại nhất quán nguyên tắc độc lập, tự chủ vì lợi ích quốc gia, dân tộc; những thành tựu to lớn của ngoại giao Việt Nam 70 năm qua, nhất là trong gần 40 năm thực hiện đường lối đổi mới đất nước do Đảng khởi xướng và lãnh đạo, xây dựng và phát triển nền đối ngoại, ngoại giao Việt Nam toàn diện, hiện đại, mang đậm bản sắc “cây tre Việt Nam”.

Tầm vóc, giá trị lịch sử, ý nghĩa to lớn, sâu sắc và những bài học về tinh thần đoàn kết dân tộc của sự kiện tập kết năm 1954, thể hiện chủ trương, chính sách lớn về quản lý, đãi ngộ, sử dụng và bồi dưỡng, đào tạo một đội ngũ cán bộ, chiến sĩ vừa góp phần cho công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội ở miền Bắc, vừa chuẩn bị lực lượng cho cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam sau này.

Đại diện Công an tỉnh phát biểu ý kiến tại hội nghị.

Tri ân, tôn vinh công công lao, đóng góp to lớn của các tầng lớp Nhân dân tỉnh Thanh Hóa đã khắc phục khó khăn, ra sức chuẩn bị cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, tốt nhất để đón tiếp cán bộ, chiến sĩ, học sinh cùng nhiều gia đình cách mạng miền Nam tập kết như đón những người thân, với tình cảm ruột thịt "Nam - Bắc một nhà".

Những thành tựu trong phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh của đất nước nói chung và đồng bào các dân tộc tỉnh Thanh Hóa trong 70 năm qua.

Đại diện lãnh đạo Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi ý kiến tại hội nghị.

Sau khi nghe dự thảo kế hoạch và ý kiến thảo luận tại hội nghị; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng nhấn mạnh: Việc tổ chức Chương trình Cầu truyền hình trực tiếp kỷ niệm 70 năm Hiệp định Genève và Chuyến tàu tập kết (1954 - 2024) là một sự kiện lớn của tỉnh, có tính chất tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân cả nước nhận thức sâu sắc về đường lối và sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng trong cuộc kháng chiến trường kỳ, đấu tranh giải phóng dân tộc, đặc biệt là trên mặt trận ngoại giao, góp phần mở ra cục diện mới cho cách mạng Việt Nam.

Đồng thời, là dịp để tri ân, tôn vinh những cống hiến, đóng góp lớn lao của Đảng bộ, quân và dân tỉnh Thanh Hóa trong công cuộc đổi mới, công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và cuộc đấu tranh chính nghĩa bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đầu Thanh Tùng phát biểu kết luận hội nghị.

Về kế hoạch tổ chức, đồng chí lưu ý Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa cũng như các đơn vị liên quan ấn định về thời gian cụ thể để tổ chức chương trình cũng như khách mời tham gia là lãnh đạo Trung ương, Ban liên lạc đồng bào, cán bộ, chiến sĩ và học sinh miền Nam tập kết ra Bắc tại các điểm cầu.

Về nội dung chương trình, đồng chí giao Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa chủ động phối hợp với các điểm cầu để xây dựng nội dung chương trình phù hợp, báo lại UBND tỉnh xem xét thông qua.

Đối với các phần việc liên quan, như: Công tác PCCC, an ninh trật tự, điện lực, công tác phục vụ lễ tân tiếp đón và các vấn đề khác; đồng chí cũng giao cho các ngành, đơn vị liên quan chủ động các phần việc của mình để lên kế hoạch thực hiện, báo lại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh làm đơn vị đầu mối tập trung. Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh lên kế hoạch tổng thể chương trình, báo cáo lại UBND tỉnh xem xét thông qua.

Xuân Nghĩa