Thực hiện tổ chức Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam

Ngày 23/7/2024, Chủ tịch UBND tỉnh ban hành Công văn số 10557/UBND-VX về việc thực hiện tổ chức Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

 

Theo đó, để thực hiện nghiêm, đúng quy định trong tổ chức Lễ Quốc tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh có chỉ đạo như sau:

 

1. Yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp thực hiện nghiêm các nội dung:

1.1. Về treo cờ rủ

- Các cơ quan, công sở, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các nơi công cộng trên địa bàn tỉnh treo cờ rủ trong 02 ngày Quốc tang: Ngày 25 và ngày 26 tháng 7 năm 2024.

- Cờ rủ là Quốc kỳ, có dải băng tang (có kích thước bằng 1/10 chiều rộng lá cờ, chiều dài theo chiều dài của lá cờ và chỉ treo cờ đến 2/3 chiều cao của cột cờ, dùng vải băng đen buộc không để cờ bay).

1.2. Dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao, các hoạt động vui chơi, giải trí theo kế hoạch và không tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng trong 02 ngày: Ngày 25 và ngày 26 tháng 7 năm 2024.

2. Giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp treo cờ rủ và dừng, hoãn tổ chức các sự kiện chào mừng, chương trình nghệ thuật, thi đấu thể thao và các hoạt động vui chơi, giải trí công cộng trên địa bàn trong 02 ngày: Ngày 25 và ngày 26 tháng 7 năm 2024.

Kích vào đây để xem nội dung chi tiết... 

 

Bích Phương