Tuyên dương và trao thưởng cho học sinh đoạt giải Nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2023

Chiều ngày 9/10/2023, Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tổ chức Lễ tuyên dương và trao thưởng cho học sinh Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng - Đoạt giải Nhất cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2023.

Tham dự buổi Lễ có các đồng chí: Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành liên quan; Ban giám hiệu Trường THPT Hàm Rồng, Lam Sơn cùng gia đình và em Lê Xuân Mạnh – Quán quân cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia 2023.

Toàn cảnh buổi Lễ.

Tại cuộc thi chung kết "Đường lên đỉnh Olympia năm 2023" diễn ra ngày 8/10, em Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 12A1 Trường THPT Hàm Rồng đã xuất sắc giành Quán quân của Cuộc thi này với tổng số 220 điểm. Đây là ngôi vị Quán quân Olympia đầu tiên của tỉnh Thanh Hóa có được.

Thành tích giành Quán quân cuộc thi là rất đáng tự hào không chỉ của Lê Xuân Mạnh, của gia đình, mà còn là niềm hãnh diện của học sinh và thầy, cô giáo Trường THPT Hàm Rồng. Thành tích của em Mạnh sẽ góp phần cổ vũ, lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước.

Phát biểu tại buổi Lễ tuyên dương, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã thay mặt lãnh đạo tỉnh; nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng em Lê Xuân Mạnh đã giành được ngôi vị Quán quân và chiếc Vòng nguyệt quế đầy danh giá. Mang vinh quang về cho quê hương, làm rạng danh truyền thống “Xứ Thanh - đất học và khoa bảng”; đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà, Trường THPT Hàm Rồng, các giáo viên tham gia cố vấn, bạn bè xa gần, cùng với gia đình đã góp sức làm nên thành tích vẻ vang và rất đáng tự hào hôm nay.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi Lễ.

Đồng chí nhấn mạnh: Thành tích mà em Lê Xuân Mạnh và nhiều em học sinh giỏi khác của tỉnh đạt được trong thời gian qua thật quý giá và rất tự hào. Để tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang và làm giàu hơn nữa bảng vàng thành tích “Đất học xứ Thanh”; đồng chí nghị các cấp ủy đảng, chính quyền và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương, quan điểm của Đảng và Nhà nước về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, bất cập, những “điểm nghẽn”, tạo bước đột phá về chất lượng giáo dục của các địa phương và toàn tỉnh; đẩy mạnh tuyên truyền về những tấm gương tiêu biểu trong học tập, với quyết tâm "có công đèn sách, có ngày thành danh", để "truyền lửa", lan tỏa tinh thần hiếu học, trọng học trong xã hội, góp phần đào tạo được nhiều học sinh giỏi, phát hiện và bồi dưỡng được nhiều nhân tài cho quê hương, đất nước. Đồng chí cũng nhắn nhủ với Quán quân Lê Xuân Mạnh: Với trách nhiệm trước bản thân, gia đình, nhà trường và quê hương; mong em Lê Xuân Mạnh không chủ quan, bằng lòng, thỏa mãn với kết quả đã đạt được, không ngừng rèn luyện phẩm chất, đạo đức, nỗ lực vươn lên trong học tập và nghiên cứu khoa học, tiếp tục chinh phục những đỉnh cao tri thức mới, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng phồn vinh, hạnh phúc.

Quán quân Olympia 2023 Lê Xuân Mạnh phát biểu tại buổi Lễ.

Phát biểu tại buổi Lễ, em Lê Xuân Mạnh chia sẻ: “Để đạt được ngôi vị Quán quân Olympia đầu tiên cho tỉnh nhà và vinh dự được có mặt trong buổi Lễ tuyên dương khen thưởng hôm nay, thực sự không hề dễ dàng. Đó là một hành trình dài đầy khó khăn, phải vượt qua những vất vả đầy áp lực và lo lắng. Nhưng rất may mắn cháu đã được BGH nhà Trường THPT Hàm Rồng tạo điều kiện tốt nhất về kế hoạch, chiến lược, ủng hộ hoàn toàn về thời gian; thầy cô sát sao hỗ trợ về tri thức. Đặc biệt là những người bạn trong Câu lạc bộ Olympia, những cố vấn tận tâm, bè bạn nhiệt tình, người thân và cả xã hội quan tâm động viên kịp thời để cháu vượt qua và yên tâm ôn tập.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trao Bằng khen và hoa cho em Lê Xuân Mạnh.

Trong buổi lễ hôm nay, cho phép cháu gửi lời cảm ơn đặc biệt đến các thầy cô giáo, chính các thầy cô là người đã thắp lên ngọn lửa đam mê đưa em đến bến bờ của tri thức, đã sát cánh cùng chúng em trên con đường đến đỉnh vinh quang. Cũng trong buổi lễ hôm nay, tự đáy lòng mình con xin gửi đến bố biết ơn sâu sắc. Chính sự ủng hộ vô tư, sự ủng hộ tuyệt đối của bố mẹ và người thân dành cho con là nguồn động viên vô cùng to lớn để con vượt qua chính bản thân mình, mang vinh quang về cho gia đình và xứng đáng là con em của làng Hạc Oa, Đông Cương, TP. Thanh Hóa.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trao Bằng khen và hoa cho các giáo viên Trường THPT Hàm Rồng.

Cũng trong buổi Lễ trang trọng này, cháu xin gửi lời cảm ơn trân trọng các vị đại biểu, cảm ơn sự quan tâm của các cấp chính quyền đã tạo điều kiện cả về đến vật chất lẫn tinh thần cho cháu. Cháu xin hứa sẽ tiếp tục cố gắng hơn nữa để trở thành học sinh giỏi về học lực, tốt về đạo đức, có kỹ năng sống cơ bản, sau này trở thành những công dân có ích cho xã hội, góp phần đưa giáo dục xứ Thanh trở thành một điểm sáng của cả nước.”

Các đại biểu có mặt tại buổi Lễ ghi hình lưu niệm trước cổng Tỉnh ủy Thanh Hóa.

Tại buổi Lễ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và phần thưởng 200 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh; trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 6 cá nhân Trường THPT Hàm Rồng có nhiều thành tích trong việc hướng dẫn em Lê Xuân Mạnh đạt ngôi vị quán quân trong cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2023. Dịp này, Hội Khuyến học tỉnh cũng trao thưởng 60 triệu đồng cho em Lê Xuân Mạnh.

Xuân Nghĩa