Kiểm tra tiến độ triển khai và thi công một số công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh

Sáng ngày 6/1/2023, đồng chí Đỗ Trọng Hưng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan đã đi kiểm tra tiến độ thi công một số công trình giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra thực địa tuyến đường Voi - Sầm Sơn.

Theo chương trình công tác, đoàn công tác đã đi thực địa, kiểm tra tiến độ thi công 5 dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh, gồm: Dự án Đường giao thông từ ngã ba Voi đi thành phố Sầm Sơn; dự án Đường nối thành phố Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân đoạn từ ĐT.514 đến đường vào Cảng hàng không Thọ Xuân; dự án đường từ Vạn Thiện đi Bến En; dự án Đường từ trung tâm thành phố Thanh Hóa nối với đường giao thông từ Cảng hàng khôngThọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn; dự án đường nối Thành phố Thanh Hóa với Cảng Hàng không Thọ Xuân, đoạn từ cầu Nỏ Hẻn đến đường tỉnh 514.

A2: Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra thực địa tuyến đường Voi - Sầm Sơn.

Sau khi đi thực địa và nghe báo cáo nhanh từ các đơn vị chủ đầu tư cũng như các nhà thầu thi công về những thuận lợi, khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án. Các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: Đây là các dự án giao thông trọng điểm trên địa bàn tỉnh, góp phần quan trọng trong thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Đồng thời, đánh giá cao sự nỗ lực của chủ đầu tư, các nhà thầu và các địa phương liên quan đã tích cực trong việc triển khai các dự án.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra thực địa tình hình thi công dự án đầu tư tuyến đường Vạn Thiện - Bến En.

Các đồng chí yêu cầu Sở Giao thông vận tải phối hợp với các ngành, đơn vị liên quan tham mưu thực hiện các thủ tục đầu tư theo quy định; thiết kế phương án kỹ thuật để đảm bảo đồng bộ về hạ tầng và phù hợp với các quy hoạch trong khu vực cho các dự án. Giao UBND các địa phương có dự án đi qua phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Tài nguyên Môi trường xây dựng kế hoạch giải phóng mặt bằng phục vụ thực hiện dự án, trong đó cần hết sức quan tâm đến công tác bố trí tái định cư cho các hộ dân bị thu hồi đất ở, đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân - Nhà nước và cộng đồng, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích để người dân trong vùng ảnh hưởng hiểu được ý nghĩa, vai trò của dự án đối với sự phát triển của tỉnh, của địa phương, từ đó đồng tình ủng hộ để các dự án được triển khai thuận lợi, đảm bảo tiến độ.

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng tặng quà cho các công nhân đang thi công trên công trường các dự án.
Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn kiểm tra tiến độ thi công dự án Đường nối thành phố Thanh Hóa với Cảng hàng không Thọ Xuân đoạn từ ĐT.514 đến đường vào Cảng hàng không Thọ Xuân.

Đối với các nhà thầu thi công, các đồng chí đề nghị phải tập trung nhân vật lực, đảm bảo tiến độ, kỹ thuật và mỹ thuật của công trình cũng như đúng tiến độ đề ra. Đến thăm các công trình dự án, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã hỏi thăm, tặng quà và chúc tết các công nhân đang thi công trên công trường dự án.

 

Xuân Nghĩa