Khai trương Ngân hàng số AGRIBANK DIGITAL tại Thanh Hóa.

Sáng ngày 23/11/2022, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự lễ Khai trương Ngân hàng số AGRIBANK DIGITAL của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa tại số 12 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên, TP. Thanh Hóa.

Dự Buổi lễ khai trương có đồng chí Đào Xuân Yên - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Các đại biểu dự buổi lễ

Với phương châm “Lấy khách hàng là trung tâm”, Agribank Digital cung cấp đầy đủ các dịch vụ ngân hàng, giúp khách hàng chủ động tiếp cận hoàn toàn tự động 24/24 giờ và không có ngày nghỉ với các thao tác nhanh chóng, an toàn và bảo mật. Với 6 chức năng chính là định danh, đăng ký thông tin sinh trắc học (khuôn mặt, vân tay); đăng ký mở tài khoản trực tuyến; đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử; đăng ký vay vốn trực tuyến; các giao dịch tài chính bằng sinh trắc học như nộp tiền vào tài khoản, thanh toán, chuyển khoản, chuyển tiền, gửi tiết kiệm…

Thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Thi – Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng tại buổi lễ.

Agribank Digital là mô hình chi nhánh ngân hàng thu nhỏ với các giao dịch được tự động hóa với tốc độ xử lý nhanh, độ chính xác cao, khách hàng có thể thực hiện tất cả các dịch vụ ngân hàng như tại quầy giao dịch.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Văn Thi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, nhận thức được giá trị, cơ hội, thách thức và xu thế tất yếu của chuyển đổi số, tỉnh Thanh Hóa đã tập trung ưu tiên các nguồn lực và chỉ đạo triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số ở các cấp, các lĩnh vực và bước đầu đã mang lại những kết quả tích cực: Cơ sở hạ tầng số được tăng cường đầu tư và đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả; Chính quyền số hoạt động xuyên suốt và hiệu quả, hệ thống thông tin được triển khai đồng bộ, kết nối liên thông 4 cấp; văn bản điện tử đã thay thế văn bản giấy trong các cơ quan nhà nước; tỷ lệ hồ sơ tiếp nhận trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 tăng cao;… Kinh tế số được chú trọng phát triển với nhiều hoạt động hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh, hộ sản xuất từng bước chuyển đổi số như: Kê khai, đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử; etax Mobil ứng dụng thuế điện tử được cài đặt trên điện thoại và thiết bị di động thông minh; đưa các sản phẩm, sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử và Cổng kết nối cung cầu nông sản an toàn; Xã hội số được quan tâm đầu tư, đã triển khai hơn 4.230 tổ công nghệ số cộng đồng đến từng thôn, xóm tại 27/27 huyện, thị xã, thành phố để thúc đẩy chuyển đổi số, đưa người dân lên môi trường số, người dân tiên phong sử dụng nền tảng số, công nghệ số. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương Ngân hàng số Agribank Digital tại số 12 Phan Chu Trinh, phường Điện Biên (TP Thanh Hóa).

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao việc khai trương Ngân hàng số của AGRIBANK Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa; đánh dấu bước phát triển của ngành ngân hàng tại tỉnh Thanh Hóa; hướng đến phát triển hoạt động ngân hàng, tín dụng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị Agribank Việt Nam tiếp tục quan tâm, đầu tư, triển khai thêm các mô hình Ngân hàng số trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh tỉnh Thanh Hóa hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh chuyển đổi số trong tất cả các hoạt động kinh doanh cung cấp các sản phẩm dịch vụ ngân hàng và công tác điều hành, hoạt động nội bộ ngân hàng. Tăng cường đầu tư hệ thống công nghệ thông tin hiện đại, tiên tiến ở tất cả mạng lưới của Agribank từ tỉnh đến cơ sở, tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, các tổ chức và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa thực hiện các giao dịch.

Các đại biểu tham quan Ngân hàng số Agribank Digital.

Đồng thời, tăng cường tập huấn nâng cao năng lực đội ngũ nhân viên hướng dẫn cụ thể cho khách hàng sử dụng dịch vụ số của Agribank. Từ đó, cùng với các cấp, các ngành, đơn vị và địa phương trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu thanh toán không dùng tiền mặt và chuyển đổi số, góp phần phấn đấu mục tiêu đến năm 2025, tỉnh Thanh Hóa trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về chuyển đổi số./.

 

Bích Phương