Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp xã giao Đoàn công tác của Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam.

Chiều ngày 16/6/2022, đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp xã giao Đoàn công tác do ngài Denny Abdi - Đại sứ đặc mềnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam tới thăm và làm việc tại Thanh Hóa.

Quang cảnh buổi làm việc

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh, bày tỏ vui mừng chào đón Ngài Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam cùng các cộng sự tới thăm và làm việc tại tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi tiếp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thông tin đến ngài đại sứ những nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời giới thiệu với ngài Đại sứ về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, công tác thu hút đầu tư, phát triển du lịch cũng như chủ trương, chính sách thu hút đầu tư doanh nghiệp nước ngoài vào tỉnh. Thanh Hóa là tỉnh thuộc khu vực Bắc Trung Bộ của Việt Nam, cửa ngõ thông thương ra biển gần nhất của khu vực phía Tây - Tây Bắc và Đông Bắc Lào. Tỉnh có quy mô diện tích tự nhiên đứng thứ 5 cả nước, với trên 11.120 km2, quy mô dân số đứng thứ 3 cả nước, với 3,7 triệu người. Thanh Hóa là một trong số ít địa phương trong cả nước hội tụ đủ 03 vùng địa lý (miền núi, đồng bằng và ven biển), có hệ thống giao thông thuận lợi, gồm đầy đủ các loại hình giao thông: Đường bộ, đường sắt, đường biển và đường hàng không, với nhiều trục tuyến giao thông quan trọng của quốc gia đi qua. Tỉnh có Khu kinh tế Nghi Sơn là 1 trong 8 Khu kinh tế trọng điểm ven biển của cả nước. Với tiềm năng, lợi thế cùng những kết quả đạt được, Thanh Hóa đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Chiến lược phát triển của tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn tới là tập trung phát triển ngành công nghiệp chế biến chế tạo; nông nghiệp công nghệ cao; du lịch và logistics.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp

Tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh 6 tháng đầu năm 2022 tiếp tục khởi sắc và đạt kết quả tích cực trên các lĩnh vực, trong đó tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh (GRDP) ước đạt 13,41%, đứng thứ 3/63 tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước.

Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, trải qua hơn 67 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Indonesia ngày càng củng cố nền tảng quan hệ hữu nghị tốt đẹp. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn với vai trò, vị trí của mình, ngài Đại sứ tiếp tục giới thiệu với đất nước, con người Indonesia về mảnh đất, con ngườiThanh Hóa; tích cực giới thiệu, hỗ trợ để có các nhà đầu tư từ Indonesia đến với Thanh Hóa và Việt Nam, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược, hữu nghị giữa hai quốc gia và giữa tỉnh Thanh Hóa với các địa phương của Indonesia ngày càng phát triển bền vững.

Hai bên đã trao tặng cho nhau những phần quà ý nghĩa.

Phát biểu tại cuộc gặp, ngài Denny Abdi - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam cảm ơn đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã dành thời gian tiếp và làm việc với đoàn. Đồng thời, đánh giá cao và bày tỏ vui mừng trước những kết quả vượt trội trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa trong thời gian qua.

Ngài Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi khẳng định Việt Nam và Indonesia là hai quốc gia có mối quan hệ thân thiết từ rất sớm và ngày càng được vun đắp, củng cố.

Ngài Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi khẳng định, sẽ nỗ lực hết sức mình để tiếp tục thúc đẩy quá trình hợp tác giữa hai bên và tích cực quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnhThanh Hóa; quảng bá văn hóa, hình ảnh Thanh Hóa tới Indonesia. Đồng thời, cũng mong lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa sẽ giới thiệu hình ảnh và con người Indonesia đến với người dân và các nhà đầu tư Thanh Hóa.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn và ngài Đại sứ Denny Abdi đã trao tặng cho nhau những phần quà ý nghĩa thể hiện tình hữu nghị, hợp tác giữa Thanh Hóa – Indonesia.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm, Ngài Đại sứ cùng đoàn công tác sẽ đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Thanh Hóa./.

 

Bích Phương