Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên tiếp thân mật Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa

Sáng 21-5, tại trụ sở Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh đã tiếp thân mật đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, nhân chuyến công tác của Đoàn tại thành phố mang tên Bác.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tiếp thân mật đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa do đồng chí Đỗ Trọng Hưng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn.

Tham gia đoàn công tác của tỉnh Thanh Hoá có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Phạm Thị Thanh Thủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Quang Hải, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh. Cùng dự buổi tiếp có đại diện Hội đồng hương Thanh Hóa tại TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi tiếp Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa.

Trong không khí thân mật, với tình cảm thân thiết, đồng chí Nguyễn Văn Nên nhiệt liệt chào đón Đoàn đại biểu tỉnh Thanh Hóa đến Thành phố Hồ Chí Minh dự hội nghị triển khai chương trình hoạt động năm 2022 của Hội đồng hương Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh: là trung tâm kinh tế lớn nhất của cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh thu hút rất đông người dân trên mọi miền tổ quốc đến làm việc, học tập và sinh sống, trong đó có hàng trăm nghìn người con của quê hương Thanh Hóa. Những năm qua, cộng đồng người dân Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh đã đoàn kết, gắn bó với nhân dân địa phương, có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp xây dựng, phát triển của thành phố mang tên Bác, trở thành một bộ phận không thể thiếu trong khối đại đoàn kết toàn dân tộc ở đây. Đặc biệt, trong hơn 2 năm đương đầu với đại dịch COVID-19, trong những ngày tháng gian khổ nhất, bà con đồng hương Thanh Hóa đã sát cánh, đồng cam cộng khổ khổ cùng đồng bào Thành phố, cùng nhau vượt qua khó khăn, đẩy lùi đại dịch, từng bước phục hồi và phát triển kinh tế. Đồng chí Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh trân trọng cảm ơn Đảng bộ, Chính quyền, MTTQ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã có những nghĩa cử tốt đẹp, quan tâm động viên, hỗ trợ kịp thời cả về tinh thần và vật chất đối với Thành phố trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Nguyễn Văn Nên cũng chúc mừng những thành tích, kết quả hết sức ấn tượng mà tỉnh Thanh Hóa đạt được trong những năm gần đây; đồng thời đánh giá cao sự phối hợp hiệu quả giữa cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các ngành, các cấp, các doanh nghiệp 2 địa phương thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Văn Nên và các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã dành thời gian tiếp đoàn và có những chia sẻ, động viên rất chí tình.

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn đồng chí Nguyễn Văn Nên và các đồng chí lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh đã dành thời gian tiếp đoàn và có những chia sẻ, động viên rất chí tình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ: Trong quá trình xây dựng và phát triển, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã có những đóng góp lớn cho đất nước và có sự giúp đỡ, hỗ trợ quan trọng đối với các tỉnh, thành phố khác, trong đó có tỉnh Thanh Hóa. Mỗi lúc Thanh Hóa gặp khó khăn, thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, Thành phố Hồ Chí Minh đều có sự ủng hộ, giúp đỡ kịp thời, thiết thực; khi tỉnh có niềm vui, Thành phố cũng chung vui, khích lệ. Đặc biệt, cách đây hơn 10 năm, Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có buổi làm việc, thống nhất chương trình hợp tác trên lĩnh vực kinh tế, văn hóa và công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Từ đó đến nay, các cấp, các ngành, các cơ quan, doanh nghiệp của 2 địa phương đã cụ thể hóa và triển khai thực hiện, thắt chặt mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ và cùng phát triển, đạt được nhiều kết quả thiết thực. Tỉnh Thanh Hóa luôn trân trọng, coi sự phối hợp giữa 2 địa phương là tài sản quý, là một trong những động lực cho sự phát triển của tỉnh, đồng thời mong muốn mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục được tăng cường hơn nữa trong thời gian tới.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trân trọng cảm ơn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh đã đùm bọc, cưu mang, tạo điều kiện thuận lợi cho bà con người dân Thanh Hóa sinh sống tại TP Hồ Chí Minh học tập, lao động, công tác.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Cộng đồng người Thanh Hóa tại Thành phố Hồ Chí Minh là nhịp cầu, sợi dây nối liền, thắt chặt mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 địa phương, cả trong quá khứ, hiện tại và tương lai.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng chiếc bình sứ cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hồ Chí Minh chiếc trống đồng mang biểu tượng văn hóa tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân TP Hồ Chí Minh và Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân tỉnh Thanh Hoá, đồng chí Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hoá Đỗ Trọng Hưng đã trao cho nhau những món quà lưu niệm ý nghĩa.

 

Theo Báo Thanh Hóa điện tử