Kỷ niệm 40 năm thành lập Câu lạc bộ Hàm Rồng (19/5/1982 - 19/5/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Sáng ngày 19/5/2022, tại Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn, TP. Thanh Hóa đã diễn ra Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập Câu lạc bộ Hàm Rồng (19/5/1982 – 19/5/2022) và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Tô Huy Rứa- nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Đỗ Trọng Hưng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, các huyện, thị, thành phố trong tỉnh; đại diện Ban chủ nhiệm các Câu lạc bộ hưu trí của các tỉnh, thành bạn.

Các đại biểu dự buổi Lễ kỷ niệm.

Năm 1982, CLB Hàm Rồng được thành lập theo quyết định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa nhằm đáp ứng nguyện vọng của đông đảo cán bộ trung, cao cấp của Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, các đoàn thể và lực lượng vũ trang đã nghỉ hưu trên địa bàn thị xã Thanh Hoá (nay là TP. Thanh Hóa).

Trải qua 40 năm xây dựng và phát triển, đến nay CLB Hàm Rồng đã thu hút trên 940 hội viên, được tổ chức thành 19 tổ cơ sở ở các phường, xã và 8 tổ, đội, ban chuyên môn, chất lượng hội viên ngày càng nâng cao. CLB hoạt động với 3 nhiệm vụ chính: sinh hoạt thời sự, chính trị; hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao, du lịch, chăm sóc sức khỏe; góp ý xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh góp phần vào sự đoàn kết và phát triển quê hương.

các chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng tại buổi lễ.

Trong quá trình hoạt động, Ban Chủ nhiệm CLB Hàm Rồng luôn giữ mối liên hệ, thông tin báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy, Thường trực Thành ủy TP. Thanh Hóa; kịp thời phản ánh ý kiến của hội viên và Nhân dân với các cấp lãnh đạo. Nhiều ý kiến của CLB đã giúp cấp ủy, chính quyền các cấp và Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghiên cứu, đề ra các chủ trương, giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra. Qua quá trình hoạt động, CLB Hàm Rồng đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba... và nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Đỗ Trọng Hưng- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho CLB Hàm Rồng; các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Bức trướng cho CLB Hàm Rồng với dòng chữ “Đoàn kết - mẫu mực - trách nhiệm xây dựng câu lạc bộ vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu”.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng nhiệt liệt chúc mừng những thành tích, kết quả mà các thế hệ cán bộ, hội viên CLB Hàm Rồng đã đạt được trong suốt hành trình 40 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Khắc ghi lời dạy của Bác và phát huy truyền thống tốt đẹp của quê hương; bằng trí tuệ, kinh nghiệm, sự trải nghiệm trên các cương vị công tác đã qua. Đồng chí mong muốn tập thể CLB Hàm Rồng và mỗi hội viên CLB tiếp tục đoàn kết, chung tay, góp sức, chia sẻ cùng với cấp ủy, chính quyền của tỉnh và các địa phương trong tỉnh nỗ lực vượt qua khó khăn, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết số 58-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Để hoàn thành nhiệm vụ to lớn và rất có ý nghĩa đó, Ban Chủ nhiệm CLB cần tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả; tổ chức tốt hơn nữa các hoạt động thông tin thời sự, văn hóa, thể thao, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, chăm sóc sức khỏe, chia sẻ và giúp đỡ hội viên... để tăng cường sự đoàn kết, gắn bó mật thiết giữa CLB với hội viên; đồng thời, tổ chức tốt các hoạt động nhân đạo, từ thiện, bảo trợ xã hội, vì cuộc sống cộng đồng... nhằm thực hiện tốt phương châm “sống vui, sống khoẻ, sống có ích”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước; Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho CLB Hàm Rồng.

Đối với mỗi hội viên CLB, đồng chí tin tưởng rằng các bác, các anh, các chị sẽ tiếp tục phát huy bản chất tốt đẹp của người cán bộ, đảng viên, luôn là tấm gương sáng cho cán bộ, đảng viên và các thế hệ con cháu noi theo. Trước hết, mỗi hội viên cần tích cực giáo dục, động viên gia đình và Nhân dân nơi cư trú chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương; đồng thời, tham gia giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, góp phần xây dựng con người “kiểu mẫu”, xây dựng Thanh Hoá sớm trở thành tỉnh “kiểu mẫu”, như sinh thời Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao tặng Bức trướng cho CLB Hàm Rồng với dòng chữ “Đoàn kết - mẫu mực - trách nhiệm xây dựng câu lạc bộ vững mạnh, góp phần xây dựng quê hương sớm trở thành tỉnh kiểu mẫu”.

Cũng tại buổi lễ, đồng chí yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương, nhất là TP. Thanh Hóa tiếp tục quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho CLB Hàm Rồng hoạt động; đồng thời, nghiêm túc cầu thị tiếp thu những đóng góp thẳng thắn, chân thành của cán bộ, hội viên CLB để xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương vững mạnh, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đồng chí tin tưởng, CLB Hàm Rồng sẽ không ngừng lớn mạnh, thực sự là chỗ dựa tin cậy của cấp ủy, chính quyền địa phương, góp phần thực hiện thành công mục tiêu xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá “đến năm 2025, trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước - một cực tăng trưởng mới ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại”

Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.

Cũng tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn đã trao Bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh cho 7 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 40 năm thành lập CLB Hàm Rồng; Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Phạm Thị Thanh Thủy trao Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong tham gia các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 

Xuân Nghĩa