Chủ tịch UBND tỉnh chúc mừng 90 năm ngày thành lập Giáo phận Công giáo Thanh Hóa.

Sáng ngày 6/5/2022, đồng chí Đỗ Minh Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm và chúc mừng Giám mục Nguyễn Đức Cường- Giám mục Giáo phận Thanh Hóa cùng các linh mục, tu sỹ và bà con giáo dân nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Giáo phận Công giáo Thanh Hóa (7/5/1922 – 7/5/2022).

Cùng đi có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các ban ngành cấp tỉnh và thành phố Thanh Hóa.

Trong không khí đoàn kết, tràn ngập niềm vui kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Giáo phận Công giáo Thanh Hóa; Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn trân trọng chuyển lời chúc mừng của Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng đến Giám mục Nguyễn Đức Cường, các linh mục cùng toàn thể đồng bào công giáo Giáo phận Thanh Hóa; đồng thời thay mặt Tỉnh ủy - HĐND – UBND – UB MTTQ tỉnh; Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chúc Giám mục Nguyễn Đức Cường, các linh mục và bà con giáo dân luôn dồi dào sức khỏe, an lành và hạnh phúc.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Giáo phận Thanh Hóa nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Giáo phận Công giáo Thanh Hóa (7/5/1922 – 7/5/2022).

Đồng chí khẳng định: 90 năm xây dựng và phát triển, Giáo phận Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành quả rất quan trọng. Từ một Giáo phận có 18 giáo xứ và 44 nghìn giáo dân; qua 90 năm, đến nay, Giáo phận Thanh Hóa đã có 179 giáo xứ và khoảng 154 ngàn giáo dân. Trong suốt chặng đường 90 năm, các linh mục và đồng bào công giáo Thanh Hóa luôn có nhiều hoạt động và đóng góp rất quan trọng đối với công cuộc kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc và xây dựng quê hương Thanh Hóa ngày càng giàu đẹp.

Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng cảm ơn các Đức Giám mục, các linh mục, chức sắc tôn giáo đã luôn đồng hành cùng cấp ủy, chính quyền địa phương; dẫn dắt bà con giáo dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tham gia tích cực vào các phong trào thi đua yêu nước; sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra.

Thông tin thêm về những kết quả rất quan trọng mà Thanh Hóa đã đạt được trong những tháng đầu năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: đây là kết quả của sự nỗ lực rất lớn của cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể chính trị - xã hội và của sự đoàn kết, thống nhất của Nhân dân các dân tộc, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi gặp mặt.

Trong thời gian tới, nhiệm vụ của Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc, các tôn giáo trên địa bàn tỉnh còn rất nặng nề với nhiều thách thức. Do vậy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Giám mục Nguyễn Đức Cường, các linh mục, tu sỹ và bà con giáo dân phát huy truyền thống 90 năm xây dựng và phát triển của Giáo phận Công giáo Thanh Hóa, đoàn kết cùng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; góp phần quan trọng để Thanh Hóa tiếp tục có những bước phát triển nhanh hơn, mạnh mẽ hơn và bền vững hơn, trở thành cực tăng trưởng ở phía Bắc của Tổ quốc; để cuộc sống của mỗi người dân ngày càng tốt đẹp hơn.

Thay mặt các linh mục, tu sỹ và bà con giáo dân Giáo phận Thanh Hóa, Giám mục Nguyễn Đức Cường trân trọng cảm ơn sự quan tâm cùng những tình cảm rất chân thành của lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã giành cho Giáo phận Thanh Hóa trong dịp kỷ niệm 90 năm ngày thành lập, cũng như trong suốt quá trình xây dựng và phát triển. Giám mục Nguyễn Đức Cường cho biết: kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Giáo phận Công giáo Thanh Hóa được diễn ra trong bầu không khí rất vui, vì sự phát triển của Thanh Hóa trong thời gian qua; vì sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo tỉnh đối với bà con giáo dân; và vì sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Tòa thánh Vantican ngày càng thực chất và thấu hiểu.

Giám mục Nguyễn Đức Cường phát biểu cảm ơn tại buổi gặp mặt.

Giám mục Nguyễn Đức Cường cũng khẳng định sẽ tiếp tục vận động, dẫn dắt bà con giáo dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc; đồng hành, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân trong tỉnh xây dựng và phát triển quê hương Thanh Hoá ngày càng tươi đẹp, xã hội bình yên, hạnh phúc.

 

Xuân Nghĩa