Đại sứ quán nước Cộng hòa Cuba đến thăm và dự lễ kí kết giữa Comercializadora De Servicios Mesdicos Cubanos, S.A. và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực.

Ngày 13/10/2021, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thanh Hóa, đoàn công tác của Đại sứ quán nước Cộng hòa Cuba do ngài Orlando Nicolas Hernandez Guillen - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến dự lễ ký kết thỏa thuận về việc cung cấp các thiết bị y tế giữa Comercializadora De Servicios Mesdicos Cubanos, S.A. và Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực.

Ngài Orlando Nicolas Hernandez Guillen - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam cùng các cộng sự và lãnh đạo tỉnh chứng kiến Lễ kí kết.

Tại buổi làm việc đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực đã giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển cũng như những định hướng, phát triển của Tổng Công ty trong thời gian tới. Đồng thời mong muốn ngài Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam và các cộng sự quan tâm hợp tác với Tổng Công ty CP Hợp Lực về lĩnh vực Y tế, nhằm đầu tư xây dựng Bệnh viện đa khoa Quốc tế Hợp Lực-Cuba.

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Orlando Nicolas Hernandez Guillen - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam bày tỏ ấn tượng về sự phát triển của Tổng Công ty CP Hợp Lực và tin tưởng rằng các doanh nghiệp ở Cuba sẽ có sự hợp tác tốt đẹp hơn nữa với Tổng Công ty CP Hợp Lực trên lĩnh vực Y tế trong thời gian tới.

Ngài Orlando Nicolas Hernandez Guillen - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

Tiếp đó, ngài Orlando Nicolas Hernandez Guillen - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Cuba tại Việt Nam cùng các cộng sự và lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh đã chứng kiến Tham tán, đại diện  Bộ Y tế Cộng hòa Cuba tại Việt Nam và lãnh đạo Tổng Công ty CP Hợp Lực ký kết bản ghi nhớ hợp tác trên lĩnh vực Y tế.

Theo thỏa thuận, 2 bên sẽ cùng nhau hợp tác để tăng cường mối quan hệ giữa hai Bên trong lĩnh vực Y tế, thiết lập các tuyến công việc chung và không tách rời, cũng như phát triển các hành động, kể từ thời điểm ký Thư thỏa thuận này cho đến khi hoàn thành, trong các lĩnh vực, gồm: Chăm sóc bệnh nhân tiểu đường; Phát triển ung thư học; Các chương trình chăm sóc trẻ sơ sinh; Các chương trình phục hồi sức khỏe toàn diện; Hợp tác với Chương trình Tiêm chủng của Cuba; Chương trình chẩn đoán và phục hồi chức năng cho những người mắc bệnh tim mạch; Chú ý đến bệnh nhân rụng tóc; Sự phát triển của phẫu thuật thần kinh và sự phát triển công nghệ phẫu thuật thần kinh; Chương trình sinh lý thần kinh chẩn đoán từ xa cho các bệnh thần kinh và tâm thần.

Đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty CP Hợp Lực phát biểu tại buổi lễ.

Theo chương trình làm việc, đoàn công tác tiếp tục đi thăm một số cơ sở y tế khác của Tổng Công ty CP Hợp Lực.

 

Xuân Nghĩa