Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7 năm 2021.

Chiều ngày 20/7/2021, đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp định kỳ tháng 7 năm 2021 nhằm trao đổi, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ảnh hưởng tới mọi mặt của đời sống xã hội.

Tham dự buổi tiếp còn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương liên quan; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Thanh Hóa.

 Đồng chí Lê Minh Nghĩa – Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi tiếp.

Tại buổi tiếp, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày báo cáo tổng hợp các kiến nghị của các doanh nghiệp và ý kiến trả lời tham mưu của các ngành, đơn vị.

Cụ thể, Đảng ủy Công ty CP Xi măng Bỉm Sơn kiến nghị các nội dung: đề nghị Hội đồng thẩm định giá của tỉnh sớm hoàn thiện thủ tục giá thuê đất và tạo điều kiện để Công ty sớm được ký hợp đồng thuê đất tại Mỏ đá vôi Yên Duyên; đề nghị UBND tỉnh thu hồi đất đã hết hạn và giao đất cho Công ty sớm được ký kết hợp đồng thuê đất tại mỏ sét Cổ Đam và mỏ sét Tam Diên; đồng thời đề nghị UBND thị xã Bỉm Sơn chỉ đạo để người dân không được cơi nới, xây dựng trong khu vực đã được cấp phép, tạo điều kiện để Công ty tiến hành các thủ tục bồi thường GPMB tại 2 mỏ sét trên.

 Các doanh nghiệp trình bày khó khăn, vướng mắc tại buổi tiếp.

Công ty TNHH Thuận Phát (địa chỉ Công ty tại huyện Hà Trung) đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh có ý kiến chỉ đạo UBND xã Yên Dương sớm thực hiện quyết toán Công trình san lấp mặt bằng, đường giao thông, cống rãnh khu dân cư Bãi Lan, xã Hà Yên (nay là xã Yên Dương). Công trình đã thi công và đưa vào sử dụng từ tháng 8/2014.

Với kiến nghị này của Công ty, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hà Trung cho biết, Công trình này đã được Thanh tra tỉnh thanh tra và có kết luận số 98/KL-TTTH ngày 02/7/2017, do Công trình có một số hạng mục bổ sung nhưng không đủ hồ sơ, vì vậy đề nghị quyết toán khối lượng bổ sung chưa được thẩm định, không có cơ sở để giải quyết theo quy định của pháp luật.

 Các doanh nghiệp trình bày khó khăn, vướng mắc tại buổi tiếp.

Tiếp đó, Công ty TNHH Tiến Hùng (địa chỉ tại thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc) đề nghị được tiếp tục thực hiện dự án Bến xe khách trung tâm Ngọc Lặc tại thị trấn Ngọc Lặc, huyện Ngọc Lặc.

Công ty Cổ phần Xây dựng Hancorp.2 đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét hỗ trợ đơn vị về thủ tục chuyển đổi tài sản, đất đai; dự kiến xử lý bán tài sản hoặc chuyển nhượng cho đơn vị khác để giải quyết công nợ cho nhà nước và chế độ bảo hiểm xã hội cho người lao động.

 Đồng chí  Đỗ Minh Tuấn - Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi tiếp doanh nghiệp.

Sau khi các Sở, ngành và các bên liên quan có ý kiến trả lời và thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn bày tỏ đồng cảm và chia sẻ với những khó khăn mà các doanh nghiệp đang phải đối mặt trong tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Đồng chí nhấn mạnh, tỉnh sẽ luôn quan tâm, sát cánh và đồng hành cùng các doanh nghiệp trong tỉnh vượt qua khó khăn để đạt “mục tiêu kép”.

Đối với kiến nghị của Công ty TNHH Thuận Phát, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND huyện Hà Trung chỉ đạo UBND xã Yên Dương trên tinh thần ‘thấu tình đạt lý”, hai bên là UBND xã và Công ty cùng trao đổi lại quan điểm để xử lý, giải quyết vấn đề; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 10/8/2021, trong trường hợp không giải quyết được thì hướng dẫn Doanh nghiệp khởi kiện ra tòa.

Về kiến nghị của Công ty TNHH Tiến Hùng, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã ban hành công văn số 9938/UBND-KKTC ngày 12/7/2021 giao Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan căn cứ các quy định của pháp luật và các chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh trả lời Công ty trước ngày 30/7/2021. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, cần tạo mọi điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh nhưng phải đảm bảo quy định của pháp luật.

Đối với kiến nghị của Công ty Cổ phần Xây dựng Hancorp.2, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn chia sẻ với những khó khăn của Công ty; tuy nhiên những kiến nghị này không thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Thanh Hóa; đề nghị Công ty tiếp tục kiến nghị với Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội giải quyết các vấn đề của Công ty. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh sẽ có văn bản kiến nghị các bộ, ngành Trung ương giải quyết vấn đề này; hỗ trợ Công ty trong điều kiện, đúng trách nhiệm, thẩm quyền cho phép.

Về kiến nghị của Công ty TNHH TH-ONE đề nghị chấp thuận điều chỉnh chủ trương dự án cửa hàng xăng dầu tại xã Đồng Lợi, huyện Triệu Sơn, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 10379/UBND-THKH ngày 19/7/2021 giao các ngành, đơn vị liên quan giải quyết./.

 

Bích Phương